วันๆ แม่ๆ กินอะไรกันบ้างคะ ตั้งแต่ตื่นนอนยันก่อนเข้านอน

คือ น้ำหนักขึ้นมาจะ 8โล แล้วอ่ะค่ะ นี่แค่ 20 อาทิตย์เองนะคะ แค่ครึ่งทางเอง ไม่ได้กินพวกอาหารขยะอะไรเล้ยย แม่คนไหนขึ้นเยอะเหมือนเราบ้างคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้ท้อง3ก่อนท้องหนัก95ตอนนี้ ได้21วีคหนัก97.6 โดยส่วนตัวเราถือว่าเราขึ้นไม่เยอะ อาจจะน่าจะรุ้แล้วว่าต้องกินอะไรเท่าไรถึงจะลงลูกไม่ลงตัวเอง จะลองใช้สูตรเราดูได้นะ เช้าตื่นมาอาบน้ำเสร็จ สักพักกินตราหมีสีชมพู อาหารเช้าให้กินพออิ่มตามด้วยไข่ต้ม1-2ฟอง เที่ยงกิน ดีน่างาดำกล่องฟ้า 1กล่อง กล้วยหอม1ลูก บ่ายมาเริ่มหาข้าวกิน ตกเย็นมากินข้าวพออิ่ม ไข่ต้มตามอีกฟอง.กล้วยหอมอีกลูก นมจืดอีกกล่อง ที่เรากินหลักๆทุกวันคืออาหารเหล่านี้ จะต้องมีใน1วัน ที่กินกล้วยหอมเพราะโปรตีนสูงกล้วยน้ำหว้า มีวิตามินเยอะจิงแต่น้ำตาลสุงมากเช่นกัน หมอแนะว่ากล้วยหอมดีกว่า ตอนเราท้องแรกเราก็ไม่รุ้หรอกว่ากินอะไรถึงจะลงลูก จาก58โดดไป85 ลูกออกมาได้แค่ 3000 กรัม แต่ท้องนี้หมอบอกน้ำหนักดีและแม่ก็ขึ้นไม่เยอะแค่2โลกว่า กับอายุครรภ์21สัปดาห์

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เดิมเป็นคนกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนอยู่แล้วพอท้องได้เข้าห้าเดือนน้ำหนักขึ้นมาโลเดียวแต่ซาวดูน้ำหนักลูกตามเกรณฑ์ พอช่วงหลังๆเริ่มอยากกินของหวานตามใจปากมากทั้งเค้กขนมนมหวานๆชอบมากกินทั้งวันเช้าถึงเย็นชั่งดูน้ำหนักขึ้นโลนิดๆ กลัวเรื่องเบาหวานตอนท้องเหมือนกัน

VIP Member

เรา17w ขึ้น2โลจ้า แบ่งมื้อย่อยๆเป็น6มื้อค่ะ อาหารขยะมีบ้างแต่พอควร แต่น้ำหนักไม่ขึ้นค่ะอาจจะเป็นเพราว่าชอบกินผลไม้มากๆมั้งคะ ข้าวก็กินตามโภชนาการในสมุดเล่มชมพูเลยจ้า ถ้ากินไม่อิ่มโบกผลไม้เพิ่มค่ะ

บ้านนี้ 1 เดือน ขึ้น 3-4 โล ก้อกินปกตินะ ตอนเช้าคือประมาณ 8-9 โมงนะคะ กินข้าว นม ผลไม้ บ่าย2 ก้ออาจจะนม ผลไม้ รอบเย็น5-6 โมงก้อข้าว มะพร้าว 1 ลูก ค่ะ. รอบดึกถ้ามีหิวก้อประตู้เย็นหาผลไม้ ขนมกิน 😂

บ้านนี้ 18w เดือนขึ้นมา 2 โล ทานปกติเหมือนตอนก่อนท้องค่ะ ละหว่างมื้อหรือหิวเลือกทานผลไม้ไม่ให้ท้องผูกค่ะ มีอาหารขยะบ้างนิดหน่อย จะได้ไม่เครียด 😅

เราก็20wคะเกินมา12โลแล้วคะคอนนี้ หมองดแป้ง ให้กินข้าวกล้องแต่เรากินเท่าไรก็ไม่อิ่มเลยคะ ไม่รู้จะทำไง😁

กินทุกอย่างปกติเหมือนตอนไม่ท้องค่ะ มีเพิ่ม นม ไข่ กล้วย 24วีค ขึ้น9โลค่ะ เจอตรวจน้ำตาลแต่ผ่านค่ะ

ฝากท้อง2เดือนหนัก 98 / ตอนนี้ท้อง 37+1 หนัก 91.5 จ้าา / แพ้อย่าเด่วเลย เริ่มมากินได้ช่วงท้อง 7 เดือนจ้า

37week 2 day จาก52 กก.​เป็น​60​ กก.​ เเพ้ท้องจนถึง7เดือน​ เพิ่งมากินได้ช่วงหลัง​ นน.ขึ้นไวมากกก

เรา36w ขึ้นมา17โลแล้วค่ะ ไม่แพ้ท้องเลย กินเก่งกินเยอะ กินข้าวน้อยแต่เน้นกับข้าวมากกก

คำถามที่เกี่ยวข้อง