ทำยังไงให้ปั้มได้เยอะบ้างคะ

คลอดได้3วันแล้ว เพิ่งมาเริ่มปั้มเพราะเต้าคัดบ่อย

ทำยังไงให้ปั้มได้เยอะบ้างคะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็น​เหมือนกัน​ค่ะ​ช่วงแรกๆน้ำนมไม่คอยออกเลย​ค่ะ​ แต่พอลองกินลูกอินทผลัม​ น้ำร้อน​ น้ำขิง​ น้ำนมก็เริ่มมาจาก​ 1เป็น​2 และเพิ่มขึ้นมาให้ตลอด​เลยค่ะ​ ตอนนี้​น้องอายุได้​ 14​ สัปดาห์​เองค่ะ​ ปั๊ม​นมให้น้องกินไม่ขาดเลยค่ะ​ "ลองทำดูนะค่ะ" เผื่อ​จะ​ช่วยได้เหมือนกันกับเรา

VIP Member

ปั๊มไปเรื่อยๆค่ะ ระหว่างปั๊มก็ลองใช้มือนวดๆคลึงๆเต้าไปด้วย อย่าใช้แรงดูดจากเครื่องปั๊มแรงนะคะ เจ็บเปล่าๆ ตอนแรกเราคลอดได้ห้าวันก็น้ำนมไม่ออก แต่ขยันปั๊มทุกสามชั่วโมง ปั๊มครั้งละ 15 นาที ไม่ถึงสองวันคัดเต้า น้ำนมไหลยาวๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เทคนิคปั้มนมค่ะ ดีต่อหัวนมแม่ ไม่ต้องรีบใช้ระดับแรงๆนะคะ เอาระดับเบาๆที่เรารับได้ จะได้หัวนมไม่แตก หรือเป็นตุ่มใสค่ะ กื่มน้ำให้เยอะๆ ทานเยอะๆพวกน้ำขิง อาหารเร่งน้ำนมเดี๋ยวก้อมาค่ะ เราผ่าคลอดกว่าจะมาประมาณ3-4วันค่ะ

Post reply image

ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ แรกๆจะยังน้อยอยู่แม่บ้านนี้ แรกๆแทบไม่มีเลย พยายามปั๊มทุก2-3 ชั่วโมง น้ำขิง หัวปลี ช่วยได้ค่ะ สู้ๆนะคะแม่ พอเริ่มเข้าที่ได้พักผ่อนเยอะขึ้นน้ำนมก็เริ่มเยอะขึ้นค่ะ เอาน้องเข้าเต้าช่วยกระตุ้นด้วยนะคะ

3y ago

เก่งมากๆค่ะคุณแม่ ถ้ายังไม่ดีขึ้นใช้มือช่วยบีบได้นะคะ แม่ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ แม่บ้านนี้ 1-3เดือนยังมาแค่ 3ออนเลยค่ะ ตอนนี้เข้า4-5เดือนแล้ว ก็เพิ่มขึ้นๆค่ะ

ของเราเพิ่งเริ่มปั๊มเหมือนกันค่ะ​ ผ่าคลอดวันที่​12ตุลา​ เริ่มปั๊มวันที่​15​เพราะนมแข็งและปวด​มากก​​ แต่ก็ได้แค่ทีละ​10~20มิล กินน้ำร้อนๆน้ำขิงและพยายามปั๊ม​ทุก3~4ชม.ช่วยได้นะคะ​ ตอนนี้เราเริ่มปั๊มได้เยอะกว่าเดิม​ค่ะ

2-3วันเเรกไม่มีน้ำนมสักหยุดเลยค่ะนมไม่คัดเต้าด้วย.เเต่เเม่ขยันกินน้ำร้อนเเล้วก้น้ำขิงค่ะ.เเล้วก้ขยันปั้มบ่อยๆจนน้ำนมมาเยอะมากค่ะปั้มข้างนึงครั้งละ10ออนก้ไม่หมดเต้าจ้า.เเถมน้ำนมเหลืองดีด้วย🍼

Post reply image

ของเค้าก้คัดเต้าเหมือนกันค่ะ เค้าพยายามปั้มไปบ่อยๆจนตอนนี้ไม่คัดเต้าแล้วค่ะ แถมน้ำนมไหลเยอะขึ้นด้วย ไหลไม่หยุดเลยค่ะ เปียกเสื้อเต็มเลย ปั้มใส่ขวดทีได้1-2ขวดเลยค่ะ เค้าคลอดพึ่งออกจากรพ.มา5-6วันแล้วค่ะ

ถ้าเพิ่งคลอดเน้นเอาลูกเข้าเต้าค่ะ ลูกกระตุ้นได้ดีเลยค่ะ อาทิตย์แรกได้ 2-3ออนซ์/ครั้ง เราทานน้ำอุ่น น้ำขิง หัวปลี ตอนนี้ลูกได้เดือนครึ่งปั๊มได้ครั้งละ 6-8ออนซ์/ครั้ง แม่ผ่าคลอดค่ะ

เป็นเหมือนกันจ้ะช่วงแรกๆ ก็เลยลองให้น้องดูดแล้วอีกข้างก็ปั๊มพร้อมกัน ได้ผลมากเลยค่ะ มีนมเก็บในสต๊อกเยอะพอสมควร ลองใช้วิธีนีดูมั้ย หรืออาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะของเราวันที่4-5ก่อเริ่มมาเยอะแล้วจ้าแม่ไม่ต้องเครียดน้าาา✌🏻✌🏻✌🏻 ทานน้ำขิงร้อนๆกับชาหัวปลีก่อช่วยได้จ้า❤️❤️ #น้ำนมมาช้า

3y ago

ขอบคุณค่ะ