ยาบํารุงครรภ์ เม็ดสีเหลือง เม็ดสีเขียว และก็เม็ดสีแดง ช่วยบำรุงอะไรคะ แต่ละสีต่างกันยังไงคะ

ขอสอบถามแม่ๆๆหน่อยค่ะ อยากทราบว่าแม่ๆๆได้ยาบำรุงครรภ์เม็ดสีอะไรกันบ้างค่ะ แม่บ้านนี้ได้เม็ดสีเขียวมาค่ะ พี่สาวท้องกะได้แต่สีแดงมาเลยสงสัย ปกติกะจะเคยเห็นแต่สีแดงกะชมพูค่ะ ค้นหาข้อมูลในเน็ตกะไม่ค่อยมีข้อมูล เลยอยากถามแม่ๆบ้านไหนได้ยาบำรุงเม็ดสีเขียวบ้างค่ะและเป็นยาบำรุงประเภทไหนค่ะ ที่สงสัยเพราะรู้สึกว่ากินแล้วมีความรู้สึกมีกลิ่นเหมือนคาวๆๆค่ะ ปล.ฝากท้องคนละโรงพยาบาลกะพี่สาวค่ะ

305 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ได้มาเหมือนกันคะฝากกับสมิติเวชเป็นยาบำรุงเลือดคะเเต่ของบ้านนี้จะมีรถชาติไม่ขมไม่เหม็นนะคะออกหวานๆทานง่ายคะเเละอีกอย่างที่ได้มาเม็ดสีขาวคะเป็นวิตมินเเคลเซี่ยมบำรุงกระดูกคะยาของเอกชลกับรัฐบาลจะต่างกันคะถ้าเป็นเอกชลที่ใหญ่เครือข่ายมากก็จะผลิตยาเองหรืออาจจะเป็นยานำเข้าที่ได้มาตรฐานคะที่สามารถเเยกออกเลยว่าเป็นยาเฉพาะที่ใบ้กับโรงพยาบาลหรือในเครือเดียวกันคะเเล้วหน้าซองหรือกระปุกไม่ระบุหรอคะว่าคือยาอะไรทานยังไง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

💕🤰✌️

ทำไมไปฝากครรภ์หมอโรงพยาบาลประจำจังหวัดไม่แนะนำให้ทานแคลเซียม กับยาวิตามินรวม ให้ทานแต่ยาเสริมธาตุเหล็กอย่างเดียว แถมยังบอกอีกว่ายังไม่ให้ทานนมสด จำพวกUHT/นมทั่วไป แล้วก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากๆแต่ถ้าไปฝากที่ รพ.ชุมชนก็จะได้ครบทั้ง3ตัวและยังบอกอีกว่าทานนมและทานอาหารให้ครบ 5หมู่ บำรุงเลยอะๆอยู่ช่วงไตรมาสแรกอยู่ค่ะ มีแม่ๆคนไหนได้ยาเหมือนแม่บ้านนี้บ้างคะ (สงสัยเฉยๆ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ได้สีเขียวแบบนี้เลยคะ เป็นวิตามินรวมคะ จะทานหลังอาหารเช้าคะ พอดีไล่อ่านเม้น เหนแม่เม้นว่า ทานยาบำรุง แคลเซียม พร้อมกันทีเดียว มันทานพร้อมกันไม่ได้นะคะ เพราะวิตามินจะไปขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมคะ ทำให้แคลเซียมที่ทานไปร่างกายไม่ได้รับเลยคะ ต้องทานห่างกัน 2ชม. นะคะ

4y ago

ช่าย ค่ะ แม่ แรก ๆๆ ทาน พร้อม กัน ที เดียว เลย ค่ะ สามเม็ด พอ ผ่าน มา ได้ สอง สาม วัน เห็น มี คน โพสต์ ถาม เรื่อง กิน ยา กะ เลย เว้น ช่วง มา ค่ะ แม่

ช่วง3เดือนแรก ได้เม็ดโฟลิกเล็กๆสีเหลือง กับสีฟ้าค่ะ ลักษณะเหมือนเม็ดสีเขียวของคุณแม่ ช่วง3เดือนถัดมา ได้เม็ดโพลิกสีเหลืองเหมือนเดิม ได้เม็ดสีดำ และก็ได้แคปซูลสีเหลืองสลับน้ำตาลค่ะ ไม่รู้ว่าถ้าอายุครรภ์มากกว่านี้จะได้ยาตัวไหนอิก

Post reply image
4y ago

ดี จัง บ้านนี้ แพ้ หนัก มาก ค่ะ เพิ่ง เริ่ม มา กิน ได้ ตอน 20 week ค่ะ เริ่ม ดิ้น ล่ะ ค่ะ แม่

ได้สีเขียวเหมือนกัน​ ได้ตอนท้อง12วีคค่ะ​ ก็มีน้องที่ทำงานทักเหมือนกันว่าทำไมได้ยามาแค่อย่างเดียวแล้วก็ได้สีเขียว​ น้องที่ทำงาน2คนก็ได้สีชมพูกะสีขาว​ ทั้งๆที่หารพ.เอกชน(แต่คนละรพ.)​

บ้านนี้ฝากกับคลินิก ได้สีเขียวแบบนี้มาช่วงประมาณตอนช่วว 5-6 เดือนเป็นต้นไปค่ะ คุณหมอบอกว่ายาตัวนี้จะมีธาตุเหล็กด้วย ช่วยบำรุงผมกับเล็บให้น้องด้วยค่ะ

4y ago

ลองทานโยเกิร์ตหรือมะละกอสุกนะคะ ถ้าถ่ายยากคุณหมอบอกว่าเสี่ยงเป็นริดสีดวงนะคะ

ได้สีเขียวมาเหมือนกันค่ะ​ และก็ได้สีแดงมาด้วย​ เป็นยาบำรุงเหมือนกันค่ะ​ ได้มาตั้งแต่อายุครรภ์​22สัปดาห์​ ตอนนี้​ 29​สัปดาห์แล้วค่ะ​ ก็ยังทานตัวนี้อยู่

Post reply image

บ้านนี้คงเยอะกว่าใครเลยค่ะ..ได้สีเหลืองเล็ก ชมพูใหญ่ น้ำตาลใหญ่ แดงกลาง น้ำตาลเหลือง รวม5เม็ด/วัน ไม่รู้ทำไมต้องกินขนาดนี้เหมือนกันค่ะ หมอสั่งก็กินไป

4y ago

นั่นสิคะคิดมากเลยค่ะ...แอบนอยทำไมเราได้เยอะขนาดนี้ค่ะ

VIP Member

เราได้สีชมพูจาก รพ.สุขุมวิท ตอนไปตรวจครรภ์ครั้งแรก แต่พอไปฝากครรภ์กับ รพ.นนทเวช ได้สีเขียวมาทานคะ เคยถามหมอเขาบอกว่าเป็นยาตัวเดียวกันเพียงแต่คนละสี

4y ago

อาทิตย์หน้าครบ 3 เดือนคะ^^

VIP Member

บ้านนี้ได้สีเขียวกับสีดำ และก็แคลเซียมเม็ดสีขาว กินแล้วรุ้สึกท้องไม่ค่อยผูกด้วย ต่างกับยาของโรงบาลเม็ดสีแดงบำรุงเลือดกินแล้วท้องผูกแทบทุกวันค่ะ

4y ago

🥰🥰🥰🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง