น้องไม่ค่อยดิ้น

ขอสอบถามหน่อยค่ะแม่ๆ อายุครรภ์ 29+6 น้องไม่ค่อยดิ้นเลยค่ะ แต่น้องมีสะอึกบ่อย วันนึงสะอึกหลายครั้ง แบบนี้ไปหาหมอดีไหมคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้น้องสะอึกแทบทุกวันเลยค่ะ วันละ2ครั้ง คุณหมอบอกว่าการที่น้องสะอึกเป็นเรื่องปกติค่ะ เราไม่สามารถห้ามไม่ให้น้องสะอึกได้นะคะ และการสะอึกของน้องยังบ่งบอกถึงการพัฒนาการสมองที่ดี แปลว่าน้องยังแข็งแรงอยู่ค่ะ ส่วนเรื่องการดิ้นน้อย คุณแม่ลองใช้วิธีกระตุ้นน้องดูนะคะ เช่น ทานข้าว ทานของหวาน ดื่มน้ำเย็น เปิดเพลงให้น้องฟัง หรือลองลูบท้องดูค่ะ เผื่อน้องอาจจะหลับอยู่นะคะ ถ้าดิ้นต่ำว่า10ครั้งต่อวันแนะนำให้คุณแม่ไปหาคุณหมอเลยค่ะ เช่นหากหลังอาหารมื้อเช้าดิ้นไม่ถึง4ครั้ง มื้อกลางวันก็ยังดิ้นไม่ถึง4ครั้งก็ควรไปหาคุณหมอได้แล้วค่าา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเรา2-วันดิ้นทีแต่ถ้าดิ้นแล้วดิ้นทั้งคืนไม่นอนและรอเจาดิ้นอีกที่2วันเหมื่อนเขาเหนื่อยเพราะเขาดิ้นทั้งคืนไม่ยอมนอนเลยเขาแข็งแรงมากประสาทสัมพัดเขาดีมากเทียบกับคนก่อน แทบไม่ดิ้นเลยค่ะจนคลอด จนแม่ต้องไปซาวทุก10วันกลัวแต่คลอดออกมาแล้วแข็งแรงมากค่ะ เป็นโคลิคตั้งแต่เกิดเลยค่ะร้องทั้งคืนจน3เดือนกว่าถึงหยุดร้อง

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

การสะอึกคือ ปอดน้องกำลังพัฒนานะคะ การนับลูกดิ้น ให้นับช่วง 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็นค่ะ ถ้าน้องดิ้นน้อยกว่า 10 ครั้งไปพบหมอค่ะ แต่ถ้า ใกล้เคียง แม่ลองกระตุ้นน้องนะคะ กินน้ำเย็น กินของหวาน ร้องเพลง คุยกับน้อง ส่องไฟฉาย

บ้าานนี้ท้องแรกแทบไม่ดิ้นเลยค่ะ ด้วยตอนนั้นอายุเรายังน้อย ไม่ได้ตั้งใจนับเลย วันหนึ่ง3ครั้งได้ค่ะบางวันเงียบกลิบ แม่ไม่ได้แอะใจเลยค่ะ น้องคลอด40วีคพดีแข็งแรงดีค่ะ5555ตอนนี้ท้อง2เริ่มคิดแล้วตอนนั้นทำไมไม่นับบ

ช่วง28-29wของเราก้รู็สึกไม่ค่อยดิ้นเลย จนเป็นกังวล แต่ไปหาหมอก้ปกตินะ เค้าอาจจะดิ้นแต่เราไม่รู้สึกรึเปล่า ตอนนี้30w+รู้สึกว่าดิ้นสม่ำเสมอดิ้นตลอดเลยคะทานข้าวอยู่ก้ดิ้น เพื่อความสบายใจไปหาเลยก้ดีนะคะ

ถ้าตั้งแต่6โมงเช้าถึง6โมงเย็นดิ้นไม่ถึง10ครั้งแนะนำให้พบคุณหมอนะคะ บ้านนี้คุณหมอจะบอกตลอด แต่ของเราน้องดิ้นดีสม่ำเสมอตอนนี้30วีค+ค่ะ

เอาเป็นว่าวันนึง นับลูกดิ้นได้10 ครั้งต่อวัน เเต่ละในช่วงเวลาก็พอเเล้วค่ะ จะดิ้นเบา ดิ้นเเรง หรือเป็นการขยับตัวนับรวมหมดค่ะ

บ้านนี้ดิ้นน้อยลงเเต่จะโก่งตัวเป็นพิเศษ โก่งตัวเเละขยับตัวไปมาเวลากลางคืน ช่วงเช้าไม่ค่อยได้รู้สึกเลย555 28วีค พน

บ้านนี้อายุครรภ์ 28สัปดาห์ น้องก็ไม่ค่อยดิ้นครับ คุณแม่ก็นอนไม่ค่อยหลับครับ.. คุณแม่กังวลใจ กลัวน้องไม่อยู่🥺🥺

11mo ago

ขอบคุณครับผม

ลองนมแพะรสช็อคโกแลตไหมคะ กินตัวนี้เค้าบอกเด็กจะดิ้นเก่ง ของเราดิ้นแต่เช้ายันดึกเลยค่ะ คือวันนึงเกิน 10 ครั้ง

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง