คลอดพร้อมทำหมัน เจ็บไหมคะ

ขอประสบการณ์คุณแม่คลอดลูกแล้วทำหมันต่อเลยหน่อยจ้า เป็นลูกคนที่เท่าไรเอ่ย เจ็บเหมือนที่คิดไหมคะ 🤔ในคอมมูนิตี้ของเรา มีแม่ๆ กำลังตัดสินใจ ลังเลอยู่หลายคนเลยค่ะ

คลอดพร้อมทำหมัน เจ็บไหมคะ
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุ 35 มีคนที่2 ทำหมันเลยค่ะ พอทำแล้วก็แอบเสียดายเลี้ยงลูกเล็กก็อยากมีอีกคน แต่มีอีกคนคงเสี่ยงเหมือนกันค่ะด้วยอายุที่มากขึ้นด้วยท้องนี้ตรวจเจอเบาหวานด้วยค่ะ ผ่าคลอดทั้ง 2 ท้อง ถ้าเปรียบเทียบกัน ทำหมันเจ็บกว่าคลอดธรรมดาค่ะ แต่ก็เจ็บแบบทนได้ค่ะ ส่วนตัวถอดสายฉีด ถอดน้ำเกลือก็ลุกเดินได้ เลี้ยงลูก อาบน้ำลูกได้เลยค่ะ เราว่าอยู่ที่ใจล้วนๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คือแม่บ้านนี้คลอดธรรมชาตินะคะ ตอนทำหมันไม่เจ็บนะคะ ชิลล์มาก แผลหมันก็ไม่เจ็บค่ะ จะเจ็บแผลคลอดมากกว่าค่ะ กับเป็นคนตัวเล็กที่ท้องโตมากเลยทำให้เจ็บขาหนีบมากๆค่ะ เจ็บตั้งแต่ท้องจนคลอดเลยค่ะ หลังคลอดก็ยังเจ็บอยู่เดินลำบากมากค่ะ เวลาจะเปลี่ยนผ้าอนามัย ใส่แพนตี้ ใส่กางเกงลำบากมากๆเลยค่ะ

3y ago

ใช้ค่ะ

TapFluencer

ไม่เจ็บทั้ง 2 อย่างค่ะ เราคบอดธรรมชาติ และวันต่อมาผ่าตัดทำหมันค่ะ มีแต่ปวดหลังจากการผ่าตัดค่ะ เพราะมดลูกลอยตัวขึ้นมาจากการที่หมอผ่าตัดทำหมันค่ะ (ทรมานคงเป็นอาการรอยาบ๊อกหลังหมดฤทธิ์ค่ะ นอนนิ่งๆไป7-8ชม.)

คลอดเองท้อง2ค่ะตัดสินใจทำเลยค่ะอายุ35แล้วค่ะคลอดอีกวันรุ่งขึ้นถึงได้ทำหมันค่ะรวมๆๆก็เจ็บแต่ไม่เท่าไหร่ค่ะเพราะเพิ่งคลอดเสร็จแล้วมาทำหมันต่อมันเลยดูระบมนิดนึงค่ะแต่พักฟื้นหายไวดีค่ะ

บ้านนี้คลอดธรรมชาติท้อง3คะพอคลอดเส้จอีกวันนึงก้อทำหมันเลย บอกเลยโคตรเจ้บแผลข้างในนะคะ แผลข้างนอกไม่เท่าไหร่ แผลคลอดลูกก้อไม่เจ้บเท่าไหร่ บอกได้คำเดียวเจ้บมากสำหรับเรา

VIP Member

กำลังจะให้คำตอบคุณหมอเหมือนกันค่ะ ผ่าคลอดท้อง2 กลัวเจ็บ ถ้าทำหมันด้วยอยากรู้เหมือนกันจะเจ็บกว่าเดิมไหม และใช้เวลาในห้องคลอดเท่าไหร่ ค่ะ

จะผ่าคลอดท้องสามตค.นี้ แต่ยังไม่ตัดสินใจเลยว่าจะทำหมันมั้ยกลัวเรื่องอ้วน และฮอโมนเปลี่ยนค่ะ ว่าจะทานยาคลุมเอาค่ะ

ท้อง2คลอดธรรมชาติ​ เช้าอีกวันทำหมัน​ค่ะ​ เจ็บทั้งแผลคลอดและแผลทำหมัน​แต่ก้ไม่เท่าไหร่​ นอนโรงบาล3วัน2คืน

3y ago

ตอนทำหมันวางยาสลบใช่ไหมค่ะ บ้านนี้ไม่อยากผ่าค่ะ ท้อง4คะคลอดธรรชาติทุกคน คนที่4คลอดธันวา ท้องนี้จะทำหมันค่ะ แผลใหญ่ไหมคะแผลทำหมัน

คลอด​ธรรมชาติ​ แล้ว​ก็​ทำหมัน​ ตอน​ทำไม่เจ็บ​เพราะ​ให้​ดมยาสลบ​ไว้​ แต่​พอ​ทำหมัน​เสร็จเจ็บ​ค่ะ

บ้านนี้ท้อง 3รอคลอดธรรมชาติเดือนก.ย. ทำหมันเลยคะ กลัวๆเหมือนกัน อายุ36 แล้ว กลัวจะพลาดมีอีก

3y ago

ทำเลยแม่ กลัวเหมือนกันนะ แต่ต้องทำ ดีกว่ามีมาเพิ่ม5555+ อายุไม่ไหวแย้ว