Chia sẻ cách chăm sóc sau sinh mổ tại nhà

Điều mà các mẹ sinh mổ qan tâm nhất chính là vết mổ sau sinh. Mh xin chia sẻ là các mẹ nên vệ sinh, tắm rửa và lau khô vết mổ, thay băng theo hướng dẫn của bác sĩ. Giữ gìn khu vực vết mổ luôn được sạch sẽ, khô ráo. Không tự ý dùng băng, gạc không rõ nguồn gốc che đắp lên vết thương mà không có chỉ định của bác sĩ . Tránh sử dụng xà phòng trực tiếp lên vết thương. Tránh các hoạt động mạnh như tập thể thao, quan hệ tình dục,…vì có thể làm căng dãn, co kéo vết thương.

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Giờ được cái tiện là có dịch vụ sau sinh vừa thuê tắm bé vừa chăm sóc cho mẹ nên có đk thì cm thuê tầm 1 tuần là ổn, lúc đấy vết mổ cũng se miệng, lành dần, quan trong nhất là k để bị sưng đau, tấy đỏ, dễ mưng mủ, nhiễm trùng thì nguy hiểm lắm. Cm nhớ uống nhiều nc, ăn tă dễ tiêu, giàu protein và vitamin vừa ngừa táo bón, đỡ tạo áp lực lên vết thương, chống nhiễm trùng, nhanh liền sẹo mà cũng lợi sữa nữa

Đọc thêm

Mh đẩy bài cho mom nè. Cũn chia sẻ thêm là các mom ko nên mặc quần áo vừa vặn, thoáng mát quanh khu vực vết thương. Luôn rửa tay sạch sẽ và tiệt trùng dụng cụ trước khi chạm vào vết thương hoặc khi thay băng. Vs ko nên ăn các món nướng, chiên, xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Ko ăn hải sản, rau muống, rau đay,…sẽ khiến vết thương, lâu lành. Các món ăn từ nếp gây mưng mủ khi có vết thương, tạo nên sẹo lồi.

Đọc thêm
VIP Member

cảm ơn m đã cs

hữu ích ạ..☺

Hữu ích ❤

hữu ích

VIP Member

hữu ích

VIP Member

hữu ích

chéo mom