Help me! Lươn nấu với gì cho bé ăn dặm mn ơi?

Nay em mua lươn về nấu cháo cho con.lươn này nấu rau gì hợp, không tanh với dễ ăn vậy các mẹ ơi. Sẵn mấy mẹ bày e cách làm sạch mùi với nha. Bé nha e ít ăn mấy món tanh, thấy con ăn k có thích lắm nên hay cho ăn tôm, gà, trứng là nhiều à. Bình thường nấu cháo e hay xay cà rốt, bí đỏ vô cho có màu vàng đẹp đẹp chứ cũng ít nấu rau xanh. Sợ con ăn thiếu rau xanh sau này kén là chết luôn :((

Help me! Lươn nấu với gì cho bé ăn dặm mn ơi?
26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mình sợ mấy con da trơn, nhớt nhớt này lắm mà tìm hiểu thấy trong thịt lươn có nhiều dưỡng chất thiết yếu, tốt cho bé nên từ 8 tháng là mình nấu thêm cháo lươn với các loại rau củ cho bé ăn 1, 2 bữa trong tuần. Chọn mua lươn đồng tươi, nhỏ hơn lươn nuôi, làm lâu hơn nhưng bù lại thịt thơm, ngon, không bị tanh nhiều. Lúc làm thịt cho muối hạt vào xóc để lươn ra nhớt, có tro bếp mẹ cho vào bóp là lươn sạch tinh. Tiện công làm thì mẹ làm vài con 1 lúc rồi cấp đông, đến bữa lấy ra nấu cho tiện. Lúc hấp lươn mẹ cho thêm lát gừng để khử mùi. Lươn đồng nấu ngon nhất với rau dền, rau mồng tơi, cải xanh, rau ngót, cà rốt, khoai môn, thơm ngon, dễ ăn mà lại không có mùi tanh gì cả. Bé tập ăn thì xay nhuyễn thịt lươn và rau củ còn bé ăn thô tốt thì băm nhỏ, ninh nhừ là được mẹ nhé.

Đọc thêm

Cách làm lươn ko bị tanh mẹ chồng mình bày là ngâm với nước gạo trong 1-3 tiếng để sạch bùn bẩn. Sau đó, cho muối vào để lươn thả hết chất nhớt. Nếu mẹ ở quê có sẵn trấu và tro thì bỏ vào để tuốt lươn sạch hơn. Nếu không có tro, trấu thì mẹ có thể dùng giấm nhé. Khi rạch bụng để loại bỏ nội tạng thì mẹ nên dùng nước muối để rửa sạch lươn một lần nữa. Theo mình ngon nhất là nấu cháo, mẹ có thể nấu cháo lươn cho bé ăn với rau cải xanh, cả rốt, rau ngót, mồng tơi,.... cũng ngon lắm đó !

Đọc thêm

Mom phải tập cho con ăn rau củ đa dạng để quen từ từ sau này k kén ăn nha. Nhà mình hay nấu lươn với rau ngót, cà rốt nè, hoặc bí đỏ hấp tán vô. Lúc mua nhớ lấy con còn sống nha mom. Về mom ngâm nước vo gạo rồi chà muối cho sạch nhớt đi. Lúc luộc bỏ thêm nghệ hoặc gừng vô là hết tanh.

Mình hấp bỏ tí rừng vào. Nên cho vừa ăn xong cho bé ăn luôn. Mom làm lương chỉ nên làm sạch nhớt, nên để máu lại, vì máu lương rất tốt

VIP Member

m nấu cháo lươn với rau ngót hay bí đỏ nè. khi làm lươn xong m đem luộc bỏ vào chút gừng hay nghệ để khử mùi tanh nè

TapFluencer

lươn có thể kết hợp vs nhieu loại eau dc m nha, có thể lên gg có hết, lúc làm thì chà chanh cho hết nhớt vs tanh

TapFluencer

bé mình giờ mới chỉ ăn động vật 2 chân đến 4 chân.chưa dám chuyển qua loài ko chân.hihi

TapFluencer

mom xay rau ngót nấu cho bé ăn nha, tập cho bé ăn từ từ để ko kén ăn sau này nhé

VIP Member

lươn mh thường nấu cháo, thêm chút bí đỏ, hành ngò là thơm phức ấy m

từ khi dịch tới giờ k đc đi chợ để mua đồ ăn thay đổi cho con luôn