Xin cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm

Nhà mình được chú hàng xóm cho 1 con lươn nguyên đai nguyên kiện luôn :))) giờ muốn xin công thức nấu cháo lươn cho em bé 11 tháng. với mom nào biết cách làm sạch lươn chỉ e luôn nha huhu nó nhớt nhợt nhìn sợ quá e k dám đụng vào luôn. nhà e đang có sẵn cà rốt khoai tây với bông cải xanh ạ :D

Xin cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mom cho 1 nắm muối vào thau rồi đậy lại và lắc để lươn ra hết nhớt. Nếu muốn bỏ ra thì dội nước sôi vào rồi dùng tay chà sát nhẹ. Sau đó xẻ dọc con lươn và bỏ hết nội tạng. Xả lại với nước ấm pha chút muối rồi hấp chín với tí gừng để khử mùi tanh. Mom tách thịt ra, xương xay nhuyễn rồi hòa với nước luộc rồi lọc lấy nước nấu cháo cho bé. Mom thử cháo lươn cà rốt, hay cháo lươn bông cải xanh đều ngon. Rau củ rửa và thái nhỏ để nấu với cháo, e bé 11m ăn được tốt r mom đừng xay hết rau củ ra mà để miếng nhỏ cho con tập nhai nha.

Đọc thêm

Sau khi làm sạch ruột lươn xong, mình hay chà muối nhiều lần, vuốt từ trên vuốt xuống tầm 5 6 lần. Rồi mình cho giấm vào chà tiếp, mom chà thật kĩ phần bụng vì phần đấy khá hôi. Kĩ hơn thì mom chần qua nước sôi thêm lần nữa. Mình hay nấu cháo lươn chung với đâu xanh tách vỏ, bí đỏ với các loại rau củ cắt nhỏ. Mom nhớ lọc xương kĩ ở phần bụng lươn, chỗ đấy nhiều xương lắm. Mom làm thử theo cách của mình nha.

Đọc thêm
TapFluencer

Mom rửa lươn với nước muối + chanh hoặc có thể chần qua nước sôi cho bớt nhớt nè, mom có thể nấu món cháo lươn khoai tây cà rốt, cháo lươn bông cải xanh hoặc cháo lươn đậu xanh cũng được nè. Sơ chế lươn xong Mom luộc lươn rồi gỡ lấy thịt, phi hành thơm rồi cho lươn vào xào. Rau củ quả thì mom rửa sạch thái hạt lựu hoặc xay nhuyễn tuỳ vào độ ăn thô của bé. Nấu cháo rồi cho thịt lươn và rau củ vào là xong

Đọc thêm

Cách t làm là đổ lươn vào nồi, thêm ít muối và giấm bóp đều để lươn ra hết nhớt, nếu có tro bếp thì xài tro bếp bỏ nhớt lươn và khử mùi tanh tốt hơn nha mom. Xong để tầm 2-3 phút mom lấy lươn ra rửa sạch nhớt lần nữa r đem lươn đi luộc, xog tách riêng thịt và xương ra nấu cháo cho là xog!

Dùng nước sôi chừng qua cho sạch chất nhầy. Làm sách ruột rồi hấp chín, tách xương sau đó sứ thành sợ hoặc băm nhỏ tùy theo sở thích. Hầm vs đậu xanh cho bé ăn là nhức nách.

VIP Member

Trong mục công thức của Tap có nè mom, mom có thể nấu cháo lươn đậu xanh, bông cải xanh, cải ngọt…

bữa mh ko biết nấu vs gì thế là nấu cháo lươn thôi. vẫn ngọt lắm. 🤣🤣

VIP Member

https://theasianparent.page.link/dW9yv4wRAjJtqrHw7 m tham khảo món cháo lươn của tap nè

VIP Member

chần qua nước 50 độ, sau đó tuốt sạch m ạ

mom tham khảo món lương của tap nè