Chia sẻ các tuần wonder week của bé

Hồi có bầu là mh đã mua sách mua ơ về tìm hỉu khá nhìu về quá trình phát triển của con, có cả ww luôn. Nhưng phải trải qa mới thấm thía đc cm ơi. Bé nhà mh mới qa ww lúc 5 tuần tuổi, nào là quấy khóc, nào là bỏ bú. Làm mh lên bờ xuống ruộng. Mà cũn nhờ v mà mh biết thêm con bắt đầu phát triển các giác qan, bé thích nhìn những vật có màu nổi, r muốn chạm vào mọi vật. Bé nhạy cảm hơn với mùi hương và bắt đầu biết cười nhìu hơn nữa.

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ơn giời đẻ bạn sau bít dc cái lịch ww của bé nên nuôi con bình tĩnh, kiên nhẫn hơn nhìu chứ tập đầu cứ vài tuần tự nhiên con lại cáu kỉnh, hờn dỗi, ăn ngủ lộn xộn là cả nhà rối hết cả lên. Tính ra từ lúc sinh cho đến tầm 20m sẽ có khoảng 10 thời điểm là tuần ww của con. Có lúc thì nhẹ nhàng qua nhanh nhưng có khi lê thê cả nửa tháng. Đành tự nhủ qua mỗi lần vậy con bít thêm nhìu thứ thì mới chiến đấu dc k thì xùy trét lắm

Đọc thêm

Trên đt có app theo dõi ww của bé đó mom. Mh có tải về để theo dõi, nó ko chính xác tuyệt đối nhưng mh cũn biết trc đc để chuẩn bị cho con. Bé mh ko có ww 5 tuần mà tới 8 tuần mới bắt đầu quấy. Lúc đó mh cũn qan sát thấy con có vẻ thích quay đầu về phía âm thanh vs thích sờ mặt, tay của người đối diện vs bé.

Đọc thêm

đúng rồi nè m.. sau ww bé lại học được thêm nhiều thứ á.. nhưng phải có hiểu biết về ww mới được, chứ k thì thấy con khóc la, bỏ ăn, bỏ ngủ lại lo stress lên stress xuống muốn bệnh luôn á..😅

Mình bé thứ hai có kinh nghiệm hơn thấy nó nhẹ nhàng hơn nhiều. Nuôi bé đầu cũng biết là đến ww nhưng mà ko có kinh nghiệm gì thấy vất vả quá.

VIP Member

ngày mới sinh mình cũng gần như stress vì ww của con mặc dù trc đó mình đã đọc về ww rồi nhưng vẫn k khỏi bỡ ngỡ

lúc trước e chả biết gì về chăm bé cả , cứ tới đâu tính tới đó,