Xét nghiệm nipt có đảm bảo không các mom ơi?

Hôm nay em đi khám, bác sĩ nói xương mũi như số đo là xương mũi ngắn, sợ có nguy cơ em bé bị down kêu em nên chọn chọc ối hoặc làm xét nghiệm nipt. Nhưng em sợ chọc ối nguy hiểm đến em bé và đã chọn xét nghiệm nipt. Em lo quá các mom ạ. Có mom nào bị giống em mà con sinh ra bình thường ko, cho em chút kinh nghiệm với ạ? Làm xét nghiệm nipt có chính xác không?

Xét nghiệm nipt có đảm bảo không các mom ơi?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chiều dài xương mũi của bé nhà mom theo như kq siêu âm này thì đâu phải quá ngắn đâu. Nếu nhỏ hơn 3.5mm mới là đáng ngại, còn từ 4.5mm trở lên là hoàn toàn bình thường. Sự ptrien của bé còn tùy thuộc vào cả yếu tố di truyền nữa. Mon nên trao đổi kĩ lại với bác sĩ trc khi qđ làm xn sàng lọc NIPT. Mặc dù đây à kỹ thuật xn sàng lọc trước sinh k xấm lấn an toàn nhất hnay, có thể phát hiện dc các bệnh lý di truyền và dị tật ở thai nhi nhưng ở tuổi thai của mom thì em bé quá lớn rồi, kq siêu âm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của mẹ

Đọc thêm

Năm ngoái mình siêu âm ở Diamond cũng nói xương mũi bé ngắn. Em bé nay được 6 tháng, trộm vía khoẻ mạnh. M không nên lo lắng nữa nha. Lúc đó mình tìm hỉu trên TAP thì NIPT là xét nghiệm sàn lọc dị tật thai nhi có độ chính xác lên tới 90 - 99% mà lại không có bất kì rủi ro nào có thể xảy ra khi tiến hành xét nghiệm. Nên mom cứ yên tâm làm xét nghiệm và chờ kết quả tốt nhé!

Đọc thêm
VIP Member

xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn tiên tiến nhất đó mom ơi, làm xn này sẽ là cơ sở đưa ra khả năng thai nhi mắc các hội chứng DOwn hay k nha. Nó k phải PP chẩn đoán hay 100% đúng. Có kqa NIPT thì sẽ xem xét xem có nên thực hiện những biện pháp xâm lấn khác như chọc ối, sinh thiết gai nhau hay k. Mom nên làm theo lời khuyên bs nè.

Đọc thêm
VIP Member

Nếu lo sợ hoặc ko tin tưởng mom đi khám thêm ở 1 nơi lớn hơn r cho quyết định nha. Với mình làm nipt dc cho là an toàn, vì v mom ko nên quá lo lắng

Mình làm double test nguy cơ cao, xét nghiệm NIPT ko sao. Nên cứ làm nipt cho yên tâm. Nếu NIPT vẫn cho kqua cao mới phải chọc ối.

VIP Member

xn nipt kết quả sẽ chắc hơn, m chờ kq xem thế nào nè

TapFluencer

làm xét nghiệm nipt cho chắc ăn nha m

VIP Member

chờ kết quả nipt xem sao đã m

TapFluencer

Có nhiều mom ạ, đừng lo quá

VIP Member

mong là bé k sao