chọc ối có nguy hiểm không?

Sau khi làm double test e thật sự rất buồn vì bs nói e bé của e bị hội chứng Edward và Patau nguy cơ cao :( Bs khuyên nên chọc ối vì chính xác hơn NIPT, NIPT thì nên dành cho hội chứng Down. E nghe nói chọc ối nguy hiểm, nhiều rủi ro lắm nhưng bs nói làm NIPT khó chính xác đc. Giờ e phải làm sao mấy mom ơi.

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chọc ối nguy hiểm vì là xn xâm lấn nè mom, có nguy cơ gây ảnh hưởng k tốt cho thai nhi nên nhiều mom ngại làm. Chị mình trước có thai khi đã ngoài 40 bs sau khi làm double test cũng đề nghị chọc ối nhưng chị k làm, cuối cùng may mắn sinh con khỏe mạnh bt k sao cả. M nghĩ mom nên làm NIPT trước vì nó cũng khá chính xác, hoặc mom thử đi khám thai ở 1 bs khác xem bác có đề nghị gì k nè Chúc mom khỏe mạnh

Đọc thêm

Nếu thai có nguy cơ dị tật thì mh nghĩ mom nên khám thêm ở 1,2 chỗ uy tín hay bệnh viện lớn khác xem kết quả thế nào vì đã có nhìu trường hợp cho kết quả khác nhau r á. Nếu có cùng 1 kết quả thì mom nên làm NIPT trc, nó chỉ ko chính xác bằng chọc ối thôi chứ độ chính xác của nó vẫn cao lắm mà an toàn cho mom và em bé nữa.

Đọc thêm
VIP Member

Mom nên đi khám ở nơi bv uy tín nhé vì có trường hợp chuẩn đoán bệnh down nhưng sinh ra con vẫn khoẻ mạnh bình thường

VIP Member

m nên đi bệnh viện tuyến cao nhất khám rồi hãy quyết định nhé

nên đi bệnh viện tuyến cao nhất khám nha mom

VIP Member

m nên đến viện lớn khám nhé

VIP Member

m đi bv lớn khám nè m