Sữa quá nhiều so với nhu cầu của trẻ?

Em sinh bé được 1 tuần rồi, sữa thì nhiều mà con bú thì ít. Bé nhà em sinh thiếu tháng nữa nên cũng không bú được nhiều, mà sữa mẹ thì ngày vắt bỏ cả ~300ml chưa kể bị chảy sữa thấm ra ướt mấy cái khăn 1 ngày. Ko biết có cách nào bớt bớt sữa lại ko ạ? Em cũng ko ăn nhiều, chỉ ăn ít nhưng ăn đồ bổ và chỉ uống thêm sắt canxi mà ko hiểu sao sữa cứ chảy lắm thế???

Sữa quá nhiều so với nhu cầu của trẻ?
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Mới đầu bé bú ít nên dư sữa vậy á. Em trước cũng bỏ khá nhiều, vì không có điều kiện mua tủ riêng trữ đông. Nhưng tầm 13 tháng là em ít sữa dần rồi hết sữa ạ. Nhưng cứ phải hút bớt, đừng hút cạn quá, đừng để căng tức ngực quá kẻo tắc sữa. M muốn tiêu sữa thì có thể tra thử những thực phẩm gây mất sữa. Có điều sợ mất dễ lấy lại mới khó

Đọc thêm
TapFluencer

Căng quá thì vắt bớt ra. Đừng vắt cạn, vì càng vắt cạm càng tiết sữa nhiều Còn bé thì cứ cho bú mẹ. Sữa dư đó có thể trữ đông không quá 3 tháng hoặc đem cho. Có điều sữa mẹ thay đổi theo nhu cầu của con nên thực ra sữa trữ đông tầm 1-2 tháng thì thành phần trong sữa đã không đáp ứng được nhu cầu của con.

Đọc thêm

trộm vía quá nè. mua túi trữ đông lại để dành cho bé hoặc có bé nào cần sữa thì cho lam phước.

VIP Member

bé lớn hơn nhu cầu nhiều hơn sẽ đỡ, giờ cứ hút thôi mom

TapFluencer

Vắt bớt đi thôi m, dần dần mới ít sữa lại

VIP Member

ước mơ của nhiều mẹ đó mom

1y ago

Nhưng mà quá cũng mệt m ạ. 🥲

mh trữ đông sau cho bé uống

1y ago

À mình ko nghĩ đến nhưng mà vắt ra cũng mệt mỏi stress quá m.