Sinh xong bao lâu thì được tắm gội v các mom?

Các mẹ sinh xong bao lâu thì tắm gội v ạ? Mình tập đầu ko biết gì mà có người nói nên tắm liền giữ người sạch sẽ để ko lây vi khuẩn cho bé, có người lại nói kiêng tắm 1 tháng có khi 3 tháng để sau này khỏe người, ko bị lạnh vs đau nhức. E thì tất nhiên là muốn tắm mỗi ngày chứ ko tắm sao chịu nổi mà nghe cái vụ nhức người e cũn ngán vì e có tiêm mũi ko đau lúc sinh.

Sinh xong bao lâu thì được tắm gội v các mom?
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Sau khoảng 3 ngày lành các vết thương là tắm gội được rồi, tắm qua bằng nước ấm thôi ko kì cọ mạnh. Hoặc là khoảng 4 ngày sau sinh các mẹ xông hơi bằng các loại lá ấy, vừa sạch sẽ lại vừa giải tỏa bớt căng thẳng nữa.. tắm thì đun nước lá cho ít rượu gừng vào. sau đó để nguội bớt, khi nước còn ấm ấm ( k cho nước lã vào nhé), lấy khăn thoa lên người. ko nên tắm lâu và ko nằm bồn nha mẹ, đừng để khí lạnh vào xương, sau này bị lanh chân tay, đau xương cốt ạ.

Đọc thêm

phải tắm sớm đó mom ơi vì lúc sinh mình ra mồ hôi dơ cả người, k tắm lây vi khuẩn cho con mới sinh là chết luôn, chưa kể sản dịch ra cả tuần mới hết, k tắm là ngứa ngáy viêm nhiễm nữa. Mom tắm nhanh với nước ấm, chừng 5-10 phút là đủ. Sinh mổ thì những ngày đầu lau người vì tránh làm ướt vết mổ, 4-5 ngày sau thì tắm nhanh nè.

Đọc thêm

Mom sinh thường hay mổ. Mh sinh thường, rạch tsm, bsĩ dặn mh là ngày đầu còn đau thì lau mình bằng nước ấm. Đến khi đi lại đc thì tắm bằng nước ấm mà phải tắm nhanh cỡ 5-10p thôi. Chứ mới sinh mồ hôi mồ kê rồi sản dịch ra nhìu mà ko tắm, người dơ ôm con cho con bú nó truyền hết qa con, mà mẹ còn dễ bị viêm nữa.

Đọc thêm
VIP Member

Mình sinh xong xuống phòng hồi sức hôm sau là tắm rồi nè, chỉ lau người bằng nước ấm chứ không kì cọ nhiều như lúc chưa sinh, nên tắm nhanh khoảng 5-10 phút thôi

VIP Member

mình thì mấy ngày đầu chỉ lau thôi sau khoảng 5 ngày thì mình xông và tắm nhanh ôi trời nhớ cái cảm giác sau vài ngày được tắm nó sướng biết chừng nào

TapFluencer

mình sinh xong 2 ngày là tắm tại bv rồi m nè.ui.nghĩ cái cảnh 2 3 ngày ko tắm đã thấy hôi người mà bảo nhịn ko tắm chắc lên rừng ở thôi.

VIP Member

m có thể tắm sau khi thấy khỏe, lau người bằng nước ấm, tắm nhanh thôi m

mình sinh xong Qua ngày sao là bệnh viện kiu ẩm bé tắm

VIP Member

nên tắm gội khi m rời giường đc nhé,