khám thai tuần 12 có nên làm xn NIPT ko mấy mom?

Các mom thông thái giúp e với ạ, bà bầu 12 tuần có bắt buộc làm xét nghiệm NIPT ko mấy mom? Hai hôm nữa e đi khám thai tuần 12 rồi, bác sĩ nói là sẽ đo độ mờ da gáy với làm double test. E chim ưng trong group thấy mn nói nếu làm thêm NIPT là tầm soát dị tật tốt hơn, giờ băn khoăn k biết có nên làm ko ạ?

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nếu có đk làm NIPT thì k phải làm double, triple test nữa vì tầm soát dc nhiều dị tật thai nhi hơn nhưng thường là những thai phụ có nguy cơ cao, trên 35t rồi gia đình có bệnh lý nọ kia mới cần làm kĩ vậy. Mom cứ siêu âm độ mờ da gáy ở tuần 12 xem kq ntn rồi tính tiếp. Làm NIPT có nhiều gói nhưng rẻ cũng 4,5 tr rồi nhưng đến lúc cần thì xn nào cũng nên làm vì sk của con là qtrong nhất

Đọc thêm

Mh thì chỉ làm double test thôi, khi nào có vấn đề bsĩ mới kêu làm NIPT nhưng nếu mom có điều kiện hay thấy ko yên tâm có thể làm luôn NIPT. Mh nhớ mốc 12w có làm xét nghiệm máu nên trong vòng 12 tiếng trước khi xét nghiệm, mom không nên ăn gì. Nên đi sớm để sau khi lấy máu thì ăn sáng để tránh tụt đường huyết nha.

Đọc thêm

Nếu gia đình mom có điều kiện thì có thể làm xét nghiệm NIPT này nha vì sẽ biết chính xác giới tính e bé luôn nè. Còn k có dư dả nhiều, với cả mom dưới 35 tuổi gia đình k có mắc các bệnh di truyền thì k cần làm. Mom cứ đi khám thai, đo độ mờ da gáy với làm double test là được rồi nè

mình làm double test hết khoảng 500k, nipt chỗ mình 3 bệnh là 2,5tr có biết giới tính. Tùy đk của mom thôi. nipt thì tỷ lệ chính xác cao hơn.

Super Mum

mom đo độ mờ da gáy mà kết quả bình thường thì k phải làm mấy cái kia nữa đâu

TapFluencer

hình như làm NIPT ở giai đoạn 10-11w ak mom, làm NIPT thì ko cần làm double nữa đâu

TapFluencer

làm cho yên tâm, ko thôi đo độ mờ da gáy cũng ok rồi m

ko cần thiết lắm nếu độ mờ da gáy bình thường

có đk thì làm luôn NIPT m.. k cần làm douple test..

VIP Member

Nếu có đk thì nên làm cho yên tâm nè mom