Thai ngoài tử cung có đẩy vào được không?

Chuyện là nhỏ em của em bị trễ kinh 1 tuần, thử que lên 2 vạch kèm đau bụng và ra ít máu. Bé cứ nghĩ là máu báo thai đến khi đau nhìu mới đi khám. Siêu âm thì bs bảo thai ngoài tử cung, bảo nhập viện. Bây giờ bé hoang mang lắm, khóc cả buổi chiều. Mọi người cho em hỏi thai ngoài tử cung có giữ được không ạ? Tsao lại bị thai ngoài tử cung v mn?

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Thai ngoài tử cung thì k có cách nào khác ngoài việc phải chấm dứt thai kỳ càng sớm càng tốt. Chỉ có lòng tử cung mới là không gian thích hợp để bào thai phát triển cho đến khi dc sinh ra, còn ở các vị trí khác như vòi trứng và ổ bụng thì k đủ sức chứa khi khối thai lớn lên và có thể bị vỡ gây nguy hiểm tính mạng của mẹ bầu. Ng nhân khiến thai làm tổ ngoài tử cung chủ yếu do viêm nhiễm vòi trứng và mắc các bệnh phụ khoa, mom nên động viên em và cbi thật tốt cho lần mang thai sau

Đọc thêm

Gửi lời chia buồn vs em bạn nha, cái này là do trứng thụ tinh vs tinh trùng nhưng ko chịu vào trong tử cung mà lại làm tổ ở bên ngoài. Thai ngoài tử cung thì ko giữ lại đc đâu bạn, bạn nên động viên em gái đến bệnh viện càng sớm càng tốt chứ nếu để lâu túi thai mà vỡ thì máu sẽ chảy vào ổ bụng dẫn đến biến chứng vô sinh hay đe dọa đến tính mạng luôn đó.

Đọc thêm

Hic chia buồn cùng e của bạn nha, thai ngoài tử cung thì k có cách gì đẩy vô tử cung hay giữ lại đc bạn ơi phải xử lý ngay nếu k gây nguy hiểm cho mẹ đó. Nếu để lâu làm cho túi thai vỡ thì có khi phải cắt bỏ vòi trứng thì sau này ko có thai lại đc nè. Nên giờ để bác sỹ xử lý nhanh rồi về dưỡng hồi phục nhé bạn.

Đọc thêm
VIP Member

thai ngoài tử cung để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng m nhé, phải nhập viện và làm các thủ thuật cần thiết ngay m

TapFluencer

Thai ngoài tử cung thì ko giữ được em bé đâu mom ạ, nhập viện gấp chứ để là nguy hiểm cho cả mẹ

VIP Member

m nên khuyên e m nghe theo bs nhập viện đi nè, thai ngoài tử cung thì k giữ đc đâu m