thử que 2 vạch

Cách đây 1 tuần em có thử que thì thấy 1 vạch đậm 1 vạch mờ như hình dưới đây , xong em có đi siêu âm thì b.sĩ bảo chưa thấy túi thai trong tử cung , và sau 1 tuần em thử que lại thì 2 vạch đậm như nhau , vậy là thai đã vào tử cung chưa ạ , em đi siêu âm lại được chưa ạ

thử que 2 vạch
58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

kinh nghiệm của mình thì thai vào tử cung hơi trễ, nên sau khi thử que thử thấy hai vạch đậm mình đã đi bác sĩ để siêu âm bằng đầu dò âm đạo, sau đó mới xác định được thai đã vào tử cung hay chưa. nhưng mà lúc đó dù có phát hiện trong tử cung có phôi thai thì bác sĩ cũng sẽ ghi giấy tái khám sau một tuần. Sau một tuần thì làm thêm xét nghiệm một lần nữa mới phát hiện xung quanh phôi thai có vệt sáng yo-sac thì bác sĩ mới kết luận được là có vào tử cung hay không. Mẹ cứ yên tâm đi nha!

Đọc thêm
TapFluencer

Cứ bình tĩnh đã. Tớ biết bạn háo hức. 9-11 tuần sau ngày đầu của kỳ kinh cuối đi siêu âm rồi lấy máu xét nghiệm double test luôn. 👉 Đây chính là khoảnh khắc đầu tiên ngày hai mẹ con tớ đc sinh ra trên đời, https://community.theasianparent.com/booth/1186465?d=android&ct=b&share=true

muốn hiểu được cái này trước tiên m phải hiểu cơ chế hoạt động của que thử thai, que thử thai phát hiện thai nhi bằng cách đo nồng độ hóc môn HCG được tiết ra từ khi trứng thụ tinh với hCG. cho nên nếu m thử 2 vạch đậm có nghĩa là hCG đã có vậy thì đã có thai rồi đó m.

trường hợp que thử hai vạch mờ rồi lại hai vạch đậm có thể do chất lượng của que thử thai, mà m ơi que thử thai cũng không thể biết được rõ đâu, mom nên đi bác sĩ sau que thử hai vạch đậm để siêu âm xem thai có vào tử cung không nhé. Chúc mừng m!

kinh nghiệm của mình là từ lúc que thử hai vạch đến lúc siêu âm mính sẽ chờ khoảng 1 tuần, trừ những trường hợp cấp bách như que thử hai vạch rồi sau đó lại có dấu hiệu rỉ máu hoặc đau tức phần bụng dưới.

theo kinh nghiệm của mình thì một vạch đậm có nghĩa là đã có thai, vạch đậm vạch mờ có nghĩa là thai dưới 5 tuần tuổi còn que thử hai vạch đậm có nghĩa là thai đã trên 5 tuần rồi đó m.

TapFluencer

nếu ngày kinh thứ 9 trở đi, mom kiểm tra thấy que thử hai vạch đậm kèm theo các triệu chứng như căng hai bầu vú, thân nhiệt tăng rồi mệt mỏi đủ loại thì thai đã vào tử cung nhe mom!

Mình cũng thử que 1 đậm 1 mờ. Mà cái vạch mờ của mình còn phải căng mắt ra mới thấy cơ m ạ. Đi siêu âm đc tận 7.5 tuần ý. Nên mom cứ yên để 1 tuần sau thử lại xem s nhé.

TapFluencer

Chúc mừng mom nhen 🎉 Mom ơi, nếu ko phiền mom vào link cho bé mình 1 like nhé 😍, mình cảm ơn mom😍 https://community.theasianparent.com/booth/922634?d=android&ct=b&share=true

Đc r bạn nhé,mk lúc đầu cũng vậy,nhưng vào tử cung hay chưa thì bạn vẫn phải đi siêu âm lại,tránh trường hợp thai ngoài tử cung ^^