9weekทานน้ำมะพร้าวได้มั้ยค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคุณหมอเตือนก่อนเลยคะ ว่าอย่าพึ่งกินตอนครรภ์อ่อนๆ จนตอนนี้16wแล้วยังไม่ทันได้กินเลยคะ อยู่กับภูมิต้านทานคุณแม่ด้วยนะคะ บางคนกินได้ก็ไม่ได้แปลว่าจะถูกกับน้ำมะพร้าวเสมอไป ส่วนตัวเราคือ เราร่างกายไม่แข็งแรง เคยแท้งตอนท้องแรก ก็เลยเลือกที่จะไม่กิน

Post reply image

บางคนก็กินไม่เป็นอะไร​ บางคนกินก็เป็นค่ะ​ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรก​คิดว่าไม่ควรกินค่ะ​ เพราะจะทำให้มดลูกบีบตัว​ เสี่ยงมีเลือดออกและอาจแท้งได้ค่ะ​ ลองโหลดแอพที่มีนักโภชนาการให้คำแนะนำนะคะ​ เช่นแอพ ของเอนฟา​

กินได้แต่กินน้อยๆ สาเหตุเพราะน้ำมะพร้าวร้ำตาลมากค่ะ เดี๋ยวน้ำตาลในเบือดสํงอาจเป็นเบาหวานแฝงได้ ไม่เกี่ยวกับทำให้แท้งค่ะ เพราะคนที่แท้งนั้นมีภาวะเสี่ยงอยู่ก่อนแล้วค่ะ ไม่ใช่เพราะน้ำมะพร้าว...

7y ago

ขอบคุณค่า

บ้านนี้กินตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะแต่นานๆกินที่อาทิตย์เว้นอาทิตย์ก็มี อาทิตย์ละ1-2ลูก จนตอนนี้33weekเเล้วค่ะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรกินได้นะคะ กินเยอะเสี่ยงเบาหวาน

ไม่กล้ากินค่ะ คนเตือนมาเยอะ ว่าท้องอ่อนๆอย่ากิน ตอนแรกจะกินเพราะอยากให้ลูกขาวแต่เค้าบอกว่า อาหารไม่ทำผิวลูกให้ขาวได้ เลยไม่กินเลยค่ะ

หมอที่เราฝากท้องให้กินตอน 8เดือนลองถามหมอที่เราฝากดู แต่ละคนความแข็งแรงไม่เท่ากัน ถ้าน้ำหนักขึ้นมาก กลัวเป็นเบาหวานอีกค่ะ

บ้านนี้คุณยายไม่ให้กินค่ะเค้าถือ แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วแต่ร่างกายของแต่ละบุคคลค่ะ เช่นตอนมีปจด.ทานแล้วยิ่งปวดท้องค่ะ

VIP Member

เรากินตั้งแต่ 8 Weeks เลยคะ (รู้ว่าท้องก็กินเลยฉ ตอนนี้ 17w6d ยังกินอยู่เลย กินวันละ 1 แก้ว (กินแต่น้ำ) และกินจากผลสดเท่านั้นคะ

ทานได้ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องเลยค่ะแต่ทานในปริมาณวันละ 1-2 ลูกนะค่ะห้ามเกินค่ะ(บ้านนี้กินตั้งแต่เริ่มท้องเลยค่ะ)

แนะนำ 5-6 เดือนขึ้นไปค่อยกินก็ได้ค่ะ ของเราท้องแรกกินตอน 5 เดือน น้ำมะพร้อมมีฮอร์โมนเยอะ อาจบีบมดลูกได้นะคะ