ตั้งครรภ์ ตรวจเจอภาวะน้ำตาลเกิน

25วีค หมอนัดตรวจน้ำตาล โดยให้กินน้ำตาล 50กรัม แล้วเจาะเลือดตรวจ ปรากฏว่าน้ำตาลเกินค่ะแม่ 😭😭😭 หมอนัดตรวจอีกที1อาทิตย์ มีความเป็นไปได้ ที่จะเกินอีกครั้งในรอบ2 เยอะแค่ไหนคะ แม่กลัวเข็ม ไม่อยากฉีดยาค่ะ แง😭😭

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำงดของหวาน กินนมจืด ข้าวก็เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ ผลไม้ได้เฉพาะ ฝรั่งหรือแอปเปิ้ลค่ะ ไม่เน้นของทอด จะเป็นนึ่ง หรือ ต้ม ย่างค่ะ ข้าวมื้อนึงไม่เกิน 2 ทับพี ข้าวมื้อหลัก3มื้อ แต่มื้อย่อยเป็นผลไม้ ผลไม้หวานๆงดก่อนเลย จะได้ไม่ต้องฉีด พอดีเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนแรกคิดว่าผลไม้คงไม่เป็นไร ก่อนเจาะ 4เข็ม กินแต่กล้วยน้ำว้า สรุปน้ำตาลเกิน ตอนนี้ต้องคุมอาหารจ้า โชคดีที่ไม่ต้องฉีด

อ่านเพิ่มเติม

ควบคุมอาหารเอาแม่ กินข้าวกล้อง ต้มจืด พวกอาหารจืดๆ คุมตอนนี้ได้ยิ่งดีแม่ เด่ยวหมอจะนัดกินอีกทีช่วงท้องแก่ บ้านนี้โดน 4 รอบ รอบแรกท้องได้3 เดือนโดนกินไป ผ่าน ไม่ผ่านช่วงไตรมาสที่สาม 😂 ใกล้คลอดฉีดยา 4 มื้อ วัดน้ำตาลในเลือดเลือด 4 มื้อ ทรมานสุดๆ เพื่อตัวเล็กอะไรก็ทนได้ 😅

เพื่อนก็เป็นค่ะตรวจครั้งที่2น้ำตาลไม่ลด หมอให้เข็มฉีดยามาฉีดเลยค่ะ ไม่รู้ว่าต้องฉีดทุกอาทิตย์หรือทุกวันนะคะ ไม่แน่ใจค่ะ เพื่อนบอกเข็มใหญ่มากค่ะ คุณแม่พยายามคุมน้ำตาล แป้งนะคะ ไม่งั้นจะมีความเสี่ยงตามมาเยอะค่ะ มีผลกับลูก

น้ำหนักเกินโดนกลืนน้ำตาลรอบ2เหมือนกันค่ะ ติดโค้กมากๆ เสี่ยงเบาหวานมากค่ะ งดน้ำหวาน ของหวาน ขนม ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ น่าจะพอช่วยได้ ถ้าตรวจน้ำตาลรอบสองต้องกลืนน้ำตาล และเจาะเลือดทุก1ชั่วโมง 4-5ครั้ง ยอมงดเพื่อลูกดีกว่าค่ะ

อยู่ที่การกินเลยค่ะ เราตรวจแบบเจาะ 1 เข็มไป 2 ครั่ง เกินทั้ง 2 ครั้ง ก่อนตรวจแบบ 4 เข็มเลยคุมอาหารแบบจริงจังมากๆ เจาะมารอดทุกเข็มค่ะ

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะพอหมอนัดอีก1อาทิตย์ก็เลี่ยงพวกหวานๆเลยค่ะไปตรวจรอบ2ไม่เจอเลยค่ะ

มีโอกาสเกิน และไม่เกินได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับการบริโภคอาหารของคุณแม่นะคะ

เลี่ยงของหวานค่ะ หมอนัดอีกอาทิตย์ เจาะซ้ำ4ครั้งผ่านทั้งสี่ครั้ง

บ้านนี้ก็เป็นไทรรอยแต่ยังไม่มากคะ

น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ด้วยมั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง