เบาหวานขณะตั้งครรภ์ จะส่งไปที่ลูกไหมคะ แล้วอันตรายมากไหมคะ

เบาหวานขณะตั้งครรภ์ จะส่งไปที่ลูกไหมคะ แล้วอันตรายมากไหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอตอบตามความเข้าใจ และเคยเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์มาก่อนนะค่ะ คือถ้าไม่คุมน้ำตาลดีๆค่ะ ตอนตั้งครรภ์อยู่ก็เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ คลอดก่อนกำหนดได้ ถ้าคลอดออกมาแล้วตัวเด็กอาจช็อคได้ค่ะ ประมาณว่าเคยระดับน้ำตาลในเลือดสูงตอนอยู่ในท้อง พอออกมาอยู่ๆระดับน้ำตาลลดลงทันที ก็ส่งผลกับน้องโดยตรงค่ะ แล้วทั้งคุณแม่และลูกก็อาจเป็นแบบเบาหวานถาวรหลังคลอดแล้ว ของเราคลอดเสร็จหมอก็นัดตรวจเบาหวาน กลืนน้ำตาลอีกรอบด้วยค่ะ แต่เราไม่เป็นจ้า ปลอดภัยทั้งแม่และลูก🙂

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเบาหวานอยู่ค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นฉีดอินซูลิน แค่ควบคุมอาหาร และเจาะเลือดตรวจน้ำตาลวันละ 3 เวลาค่ะ ผลออกมามีเกินบ้างบางครั้ง หมอกำหนดให้ใน 1 อาทิตย์เกินได้แค่ 4 ครั้ง แต่เรา 2 อาทิตย์เกินมา 4 ครั้ง อีกอย่างที่หมอกำชับมาคือน้ำหนักห้ามลด เพราะคุณแม่บางคนกลัวน้ำตาลจนไม่ค่อยทานอะไร ซึ่งไม่ดีกับน้อง และให้ลดน้ำตาลลงนะคะ ไม่ใช่งด ไม่ทานเลย ไม่ได้นะคะ ไม่งั้นระดับน้ำตาลจะสวิง ก็ไม่ดีอีกเช่นกันค่ะ เบาหวานถ้ารู้จักเลือกทาน ไม่น่ากลัวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ระดับน้ำตาลที่สูงจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของทารกในครรภ์ ทำให้ทารกจะมีร่างกายใหญ่กว่าปกติ เป็นอุปสรรคต่อการคลอดจนอาจได้รับอันตรายขณะคลอด โอกาสที่จะแท้งบุตรอาจสูงขึ้น และอาจเพิ่มโอกาสที่ทารกจะเสียชีวิตในครรภ์ได้ หลังคลอดระบบการหายใจของทารกอาจมีปัญหาไม่สามารถหายใจได้เองเมื่อแรกคลอด นอกจากนั้นในระยะหลังคลอด อาจเกิดภาวะระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ ตัวเหลือง ระดับเกลือแร่ในร่างกายอาจผิดปกติได้ : ข้อมูลจาก google

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่เปนค่ะถึงขั้นต้องฉีดอินซูลิน เช้า กลางวันเย็นก่อนนอน ค่ะ เจาะน้ำตาลเองทุกวัน ระดับน้ำตาลตอนนี้ถือว่าดีค่ะ ถ้าคุมน้ำตาลได้ดีลูกก็จะตัวไม่ใหญ่มากเกิน ถ้าคุมไม่ดีเด็กก็จะตัวใหญ่กว่าเกณฑ์ค่ะ

ขอรอคำตอบด้วยคะ เพราะเราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ ตอนนี้ได้14สัปดา ครวคุมอาหารให้มาที่สุดฉีดยาวันละ4เข็ม

เบาหวานขณะตั้งครรภ์ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/gestational-diabetes

ค่อนข้างอันตรายเลยค่ะ อาจส่งผลให้แม่ครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ

Super Mum

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ และคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ลูกมีโอกาสเป็นเบาหวานได้ค่ะ

อยากรู้เหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง