ตัวเล็กต้องท้องเล็กด้วยค่ะ

มีคนทักเราว่าท้องเล็กมากเลย เราเลยกังวลว่าหรือเพราะท้องเราเล็กทำให้ลูกเราตัวเล็กหรือเปล่า แม่ๆช่วยบอกทีตอนนี้เริ่มกังวลมากเลยค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะ เล็กมาก บวกกับไม่มีไขมันหน้าท้องด้วย เพราะปกติเป็นคนชอบเล่นเวท มีกล้าม 4 เดือนแรกไม่มีใครรู้เลยค่ะว่าท้อง ท้องพึ่งมาออกตอน 6 เดือน สูง 167 ซม. นน.49 กก. แรกๆ น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้จะ 28 วีคแล้วน้ำหนักขึ้นมาอยู่แค่ 55 กก. เอง แต่ส่วนตัวคิดว่าขอแค่ให้ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ของแต่ละเดือนก็พอใจแล้วค่ะ เพราะบางคนท้องใหญ่ ตัวใหญ่ขึ้นอาจจะเพราะกินแล้วลงตัวเองไม่ลงลูก พยายามมองในแง่ดีว่าที่กินไปลงลูกหมดตัวเองเลยไม่บวม ไม่ใหญ่มากเหมือนคนอื่น🤣

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่าา ท้อง37-38วีค ใกล้คลอด มีแต่คนบอกว่าท้องได้6-7เดือนหรอ🤣 สูง161-162 น้ำหนักก่อนท้อง46-47กก ชั่งตอนหมอนัดครั้งสุดท้าย38+3วีค 59 กก ชั่งในห้องคลอด55กก 38+5วีค น้ำหนักแรกเกิดลูก2,436กรัม ท้องเล็กไม่เป็นไรค่ะ ดี ออก จะได้เดินสะดวกไม่อุ้ยอ้าย ขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ดีใจแล้วค่ะ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวค่ะ ลูกคนแรกท้องเล็กมากวันไปคลอดเหมือนคนท้องได้6-7เดือน หมอยังทักเลยว่านน.ลูกไม่ถึงเกณฑ์นะแม่วันนั้นไปคลอด8คนเราท้องเล็กสุด พอคลอดออกมาลูกเราตัวใหญ่กว่าทุกคน3โล

ไม่ต้องเครียดนะ เค้าก็ตัวเล็กมาก ท้องเล็กมาก แต่น้องออกมาก็เกือบ 3 โล อยู่ที่สระรีระเราด้วย ทานอาหารที่มีประโยชน์ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้มาครบก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว

ตัวเล็กเหมือนกันค่ะแม่ น้ำหนักก่อนท้อง 38-43 ก่อนคลอดน้ำหนักทั้ง 3 ท้อง 48-49 คนแรกนน. 3,400 กรัม คนที่ 2 นน. 3,470 กรัม คนที่ 3 นน. 3,660 กรัม ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าหมอไม่บอกว่าน้อยคือปกติค่ะแม่

เราก็เล็กค่ะ7เดือน หน้าท้องเท่าตอน4เดือนเเต่น้ำหนักพุ่งเกิน หมอไม่บอกน้ำหนักลูกพอถามก็บอกว่าถ้าตัวเล็กรึต่ำกว่าเกณจะเเจ้งค่ะ เราก็ยังไม่รู้ลูกหนักเท่าไหร่

บ้านนี้ก็มีคนทักว่าท้องเล็กเหมือนกันค่ะตอนนี้ท้อง 25 W 6 D หมอนัดแต่ละครั้งน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ตลอดค่ะ อย่าไปกังวลค่ะแม่ดูที่น้ำหนักลูกเราเป็นหลักค่ะ

28+5 มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แต่หมอไม่ได้ว่าอะไร เลยไม่ซีเรียสค่ะ นน. เพิ่ม 9 โลแล้วค่ะ จาก 61 เป็น 69 กว่าจะคลอดคงจะ เกือบ 80 ได้อยู่ เพิ่มอาทิตย์ละ 1 กิโลเลย

Post reply image

เราก็ตัวเล็กนะ แต่ถ้าบำรุงถูกวิธีน้องจะตัวโตค่ะ แนะนำไข่ นม กล้วย แต่อย่ากินบ่อยค่ะกินพวกโปรตีน ผัก ผลไม้ให้ครบ5หมู่น้องออกมาจะได้ไม่แพ้

ไม่เกี่ยวเสมอไปค่ะ อย่ากังวลในสิ่งที่หมอไม่ได้แจ้งหรือทักนะคะ ปากคนก้แบบนั้นล่ะค่ะทักไปเรื่อย ใหญ่ก้ทัก เล็กก้ทัก ตามธรรมชาติของคน