มีแม่ๆท่านไหนบ้างที่ได้ยาตัวนี้ จากคุณหมอมาทานบ้างมั้ยคะ บ้านนี้กินทีไรเวียนหัวคลื่นไส้😔

มีแม่ๆท่านไหนบ้างที่ได้ยาตัวนี้
จากคุณหมอมาทานบ้างมั้ยคะ บ้านนี้กินทีไรเวียนหัวคลื่นไส้😔
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้รับมาเหมือนกันคะ หมดไปแล้ว 1กระปุก เริ่มกระปุกที่2แล้ว ของแม่คุณหมอก็แนะนำคะว่าทานแล้วจะมีอาการเวียนหัวและคลื่นไส้ คุณหมอเลยแนะนำอีกว่า ให้คุณแม่ทานก่อนนอนไปเลย แต่อย่าทานพร้อมนม หรือหลังทานนมทันทีนะคะ ต้องเว้นหลังจากทานนม2 ชม. แล้วยาตัวนี้ดูดซึมได้ดีในวิตามินซีคะ คุณแม่ก็เลยทานก่อนนอนมาตลอด

ได้มาทานเหมือนกันค่ะ และก็ได้ตัววิตามินมาทานเพิ่มอีก 2 ตัว มีแคลเซียม(หลังอาหารเช้า)กับธาตุเหล็ก(ทานวันละ2เม็ด ก่อนอาหารเช้าและเย็น) ส่วนตัวนี้จากก่อนอาหารเช้าก็เปลี่ยนมาทานก่อนนอนแทนตามที่หมอสั่งค่ะ ☺️

ได้มาเหมือนกันค่ะ ของเราหมอให้กิน1เม็ด หลังอาหารเย็น ตอนหมอจ่ายยาหมอบอกว่ากินตัวนี้จะมีคลื่นไส้ เวียนหัว หน่อยๆค่ะ ส่วนตัวเรามีอาการมึนหัวนิดหน่อย ถ้าแม่มีอาการเยอะลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

ถ้ากินหลังอาหารเช้าไม่ได้แนะนำให้กินตอนก่อนนอนค่ะ กินได้ตลอดถ้าเป็นหลังอาหารค่ะ เพราะถ้าท้องอ่อนๆกินยาตัวนี้จะทำให้พะอืดพะอม คลื่นไส้ได้ค่ะ

ตัวนี้เรากินไม่ได้เกือบ4เดือนค่ะ กินแล้วคลื่นใส้อาเจียนเวียนหัว กินข้าวไม่ได้อ้วกออกหมดค่ะ เล่นเอาน้ำหนักลงฮวบๆค่ะ ทรมานกินยาตัวนี้ค่ะ

ได้เหมือนกันค่ะ ช่วงท้องแรกๆกินแล้วเวียนหัวเลยถามหมอหมอบอกจะแค่ช่วง 4 เดือนแรก แต่เราสะดวกทกินก่อนนอนมากกว่าช่วยได้เยอะค่ะ

ตอนแรกกินไม่ได้เวียนหัวอ้วก แต่หมอแนะนำให้กินคู่กับน้ำผลไม้รสเปรี้ยว แม่กินคู่กับน้ำส้มคั่น ก็ปกติไม่มีอาการเวียนหัว

ทานตั้งแต่ 12 วีคเรื่อยมาค่ะ หลังอาหารเช้าทุกวัน ถ้ามีอาการแพ้ยาลองแจ้งคุณหมอดูนะคะ เผื่อได้เปลี่ยนยาตัวใหม่ค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ แต่เป็นช่วงแรกๆคะ ยาตัวนี้สำคัญนะคะ ช่วยบำรุงน้อง บำรุงพัฒนาการน้องในครรภ์คะ แม่ต้องฝืนกินนะคะ

บ้านนี้กินไม่ได้เหมือนกันค่ะ กินแล้วคลื่นไส้ อาเจียนเลย ตอนนี้ทานยา บำรุงเลือดแบบเม็ด สีเหลือง อยู่ค่ะ