ตอนนี้ท้องได้35วีคหมอยังไม่อัตตร้าซาวด์ให้เลย

แม่ๆบ้านไหน ฝากท้องที่โรงบาลรัฐบ้าง หมออัตตร้าซาด์กันกี่ครั้งค่ะ. บ้านนี้อัตตร้าให้ตอน22+3 จากนั้นก็ได้ฟังแต่เสียงหัวใจเด็กแล้วก็วัดหน้าท้องตลอดเลย นัดล่าสุดตอน34+3 ก็ให้ฟังเสียงหัวใจเด็ก วัดหน้าท้อง ใช้มือจับท้องดูว่าเด็กกลับหัวแล้ว ตอนนี้ท้องได้35วีคแล้วยังไม่ซาวด์ให้เลย ตอนนี้ไม่รุ้น้ำหนักของเด็กเลยว่าเท่าไร รู้สึกกังวลเพราะท้องเล็ก เราถามหมอว่าจะอัตซาวด์ให้อิกตอนไหน. หมอตอบตอน38 วีค. งง งงมาก???

81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้20w ซาวด์ไป 4 รอบค่ะ รอบแรกคุณหมอแกอยากลองซาวด์ให้ดูเฉยๆ เพราะเราตัวเล็ก🤣 รอบสองกลับมาฟังผลเลือด เพราะไม่เจอน้อง เลยซาวด์ให้ดูอีกรอบ รอบที่สองเจอ แล้วคุณหมอทั้งสามคนก็ดีใจมากที่เจอน้อง ทั้งนี้ทั้งสามคนก็อยากจะมีเหมือนกันแต่ค่อนข้างอายุเยอะ แต่โรงพยาบาลรัฐแถวบ้าน หมอกับพยาบาลส่วนใหญ่เป็นกันเองมาก ส่วนรอบสามก็ซาวด์ดูว่าน้องโตขึ้นแค่ไหนแล้ว แข็งแรงดีมั้ย กับปริ้นภาพติดสมุด รอบที่สี่ ซาวด์กับหมอใหญ่ ดูน้ำหนักกับขนาดหัวตัวของน้อง ไม่รู้ทำไมถึงได้ทำบ่อยนะ🤣

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ฝากรพ.รัฐค่ะ ซาวด์แค่3ครั้งค่ะคือครั้งที่1ตอนฝากครรภ์ครั้งแรก ครั้งที่2ตอนได้24วีค ครั้งที่3คือตอนท้องได้32วีค แค่นั้นเองค่ะนอกนั้นคือวัดขนาดท้องและตรวจฟังเสียงหัวใจอย่างเดียวทุกครั้งในการนัดค่ะ และที่สำคัญคือไม่บอกเพศลูกด้วยค่ะเราเลยยอมเสียเงินมาซาวด์เพื่ออยากลูกเพศของลูกเองค่ะ

บ้านนี้ก็ฝาก รพ.รัฐค่ะ ซาวด์ตอนแรกคือตอนฝากครรภ์ครั้งแรก ครั้งที่2ตอน20สัปดาห์ดูความสมบูรณ์ของเด็ก และคุณหมอบอกว่าจะมีการซาวด์อีกครั้งในอายุครรภ์38สัปดาห์ เหมือนกันค่ะเพื่อดูว่ากลับหัวพร้อมคลอดรึยัง ส่วนตอนนี้แม่ได้ 30w+4ค่ะ จริงก็กลัวว่าจะได้คลอดก่อนซาวด์ เพราะพี่เค้าคลอดตอน37+5ค่ะ🤣🤣🤣

บ้านนี้ รพ.รัฐ ซาวด์ตอน 7w ตอนฝากท้อง 12w 20w 34w และ 39w ค่ะแม่ ก่อนวันคลอดอาจจะนัดซาวด์ซ้ำอีกรอบค่ะ แล้วแต่ รพ.ด้วยนะคะ ตอนนี้ เค้า 35+ 5 แล้ว หมอนัดอังคารหน้าซาวด์เพื่อดู นน . ขนาดตัวเด็ก เสียงหัวใจ วัดยอดมดลูก ค่ะ ไม่บอกกอย่างเดียวคือ เพศของน้อง อย่างอื่นให้ดูหมดค่ะ มีคำถามตรงไหนหมอบอกได้หมดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเอกชนตั้งแต่ 35W- 37W ก็ไม่ได้ซาวน์ค่ะ เพราะซาวน์ล่าสุดคือ น้องแข็งแรงตามเกณฑ์ หมอคลำๆดูว่าน้องกลับหัวแล้ว ฟังเสียงหัวใจ วัดหน้าท้อง รอซาวน์ อีกที 38W พร้อมกับ NST,PV ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ดูแลให้เต็มที่ที่สุดค่ะ // จริงๆน้ำหนักน้องตอนซาวน์มันคลาดเคลื่อนได้ค่ะ เชื่อใจหมอนะคะ

TapFluencer

บ้านนี้ ฝากรพ.รัฐ ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะแต่เค้าให้รับยาที่อนามัย แล้วส่งตัวนัดซาวด์ไปที่รพ. ตอน 14 วีค และก็นัดซาวด์อีกครั้ง ตอน 36 วีค ค่ะ แม่รอไม่ไหวอยากรู้น้ำหนักลูกจึงไปซาวด์ที่คลินิกเองค่ะ ที่อนามัยก็จะนัดทุกเดือนเดือนละครั้งเพื่อรับยา แล้วตรวจฉี่ค่ะ

ฝากที่ รพ รัฐ ซาวน์ให้ 2ครั้ง ล่าสุดตอน 7เดือน ก็ยังไม่รู้เพศ ฟังแค่เสียงหัวใจกับน้ำหนักน้อง วันต่อมาเราตัดสินใจไปฝากเอกชน หมอตรวจหัวใจ ปอด ไต กระเพาะ กระดูกมือ เท้า สันหลัง รูสายสะดือ เพศ สมอง รวมถึงรังไข่ และปีกมดลูกของแม่ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ตอนนี้39+3วีค ตั้งแต่ฝากท้องมาอัลตราซาวด์ไปแค่2ครั้งเองค่ะ คุณหมอไม่ให้ดูจอด้วยไม่ได้บอกอะไร ส่วนใหญ่จะแค่วัดท้อง+ฟังเสียงหัวใจ ติดเครื่องฟังเสียงหัวใจค่ะ จนตอนนี้จะคลอดแล้วยังไม่รู้เพศน้องเลย55555

1y ago

เป็นปกติค่ะ ถ้าฝากธรรมดาเขาจะมีกำหนดซาวของเขา แต่ถ้าฝากพิเศษ จะได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ หมอบอกว่าซาวด์ไปน้ำหนักลูกก็ยังขึ้นอยู่ดี เราก็งงว่ามันใกล้คลอดแล้วทำไมไม่บอกเรื่องน้ำหนัก ดีที่พอคลอดออกมาแล้วน้ำหนักถึงเกณฑ์พอดี 2588 แต่ก็ลดลงจากวันแรกที่คลอด 2440 และลูกมีภาวะตัวเหลืองเลยต้องนอนฉายแสงไปคืนนึง

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐตั้งเเต่ท้องเเรก ตอนนี้กำลังท้องคนที่สองได้สามเดือนเเล้วคะ คุณหมอซาวให้ดูทุกเดือน บอกน้ำหนักดูน่าจอ บอกว่าน้องอยู่ท่าไหน น้ำหนักเท่าไร ถึงจะพูดเร็ว ดูจอเร็วไปหน่อย แต่เข้าใจได้เพราะคนท้องเยอะมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง