ชาอุ่นรัก

มีใครเคยทาน​ ชาอุ่นรักมั่งจ้ะ หรือเพิ่มน้ำนมด้วย​อะไรบ้างขอคำแนะนำจ้าา💓☘️

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

วิธีแม่บ้านนี้ค่ะ 👇👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤❤ ทำได้สม่ำเสมอน้ำนมไม่หดไม่หาย มีพอให้ลูกดื่มจนตอนนี้ขวบสองเดือนแล้วค่ะ ❤❤

อ่านเพิ่มเติม

เคยทานตอนคลอดน้องใหม่ๆค่ะ เพราะตอนออกจากโรงพยาบาลมาลืมทานยากระตุ้นน้ำนมของหมอ ทำให้น้ำนมมาน้อยช่วงนึง เลยสั่งชาอุ่นรักมาลองกินดู คิดว่าช่วยได้ในระดับนึงเลยนะคะ วันใหนที่กินจะรู้สึกว่าเต้าคัดไวกว่าปรกติค่ะ ลองดูค่ะคุณแม่

Post reply image

กินอินทผลัมน้ำนมพุ่งมากค่ะ กินลูกเดี๋ยวน้ำนมเยอะทั้งวันค่ะ เรากินได้น้ำนมมาดีมากค่ะ แต่ปกติแล้วน้ำนมเราเยอะมากอยู่ แต่เราไปอนามัยใกล้ๆบ้าน หมอที่อนามัยอยากให้เรากินค่ะ ให้เราไปเก็บที่สวนหมอเลย

VIP Member

ตอนนี้ทานอยู่ค่ะ เพิ่มน้ำนมดีนะถ้าทำตามที่เขาบอก งดของมัน ทอด ของหมักดองเป็นต้น ตอนแรกก็น้ำนมลดลงพอดื่มชาอุ่นรักน้ำนมก็เริ่มมาเยอะขึ้นค่ะ

ทานอยู่ค่ะ ทานคู่กับยาประสระน้ำนม น้ำนมพุ่งมาดีมากๆเลย แม่บ้านนี้ต้มชาเป็นหม้อกรอกใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ ดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ

เรากินค่ะ ยังไม่หมดเลย แต่นมเราหมดแล้ว น้องกินนมผงค่ะตอนนี้ แต่สำหรับเรา ไม่เพิ่มค่ะ เท่าเดิมน้ำนม ขึ้นอยู่กับคนมั่งค่ะ

กินน้ำเยอะๆค่ะ ชงน้ำขิงดื่มร้อนๆ ผัดขิงแกงหัวปลีอาหารพวกนี้ช่วยได้เยอะค่ะ ชาก็เคยกินค่ะแต่ไม่เท่าไหร่

เคยกินเหมือนกันค่ะ น้ำนมเท่าเดิมไม่เพิ่มเลย มันคงแล้วแต่คนด้วยมั้งค่ะ แต่สำหรับเราไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่

4y ago

ไม่เห็นผลเหมือนกันคะ

ให้ลูกกระตุ้น น้ำนมจะเพิ่มตามความต้องการกินอะไรไปแต่ไม่ให้ลูกกระตุ้นผลลัพธ์ก็เท่าเดิม

ดื่มน้ำขิง กินผัดขิง ผัดกะเพรา แกงอะไรก็ได้ที่ใส่กะเพราเยอะๆ อาบน้ำอุ่น