คลอดน้องแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ 38 + 6 ค่ะตอน 3:00 นน้ำเดินถึงหมอ 4:00 นพอหมอตรวจปากมดลูกไม่เปิดหมอให้แม่กลับบ้านแต่แม่ไม่กลับออกมานั่งอยู่หน้าห้องคลอด 6:00 แม่มีอาการเจ็บท้อง 7:00 นนางพยาบาลเดินมาถามว่าเจ็บถี่ขึ้นไหมจะไปบอกหมอให้แม่บอกว่าเจ็บทีีทุก 5 นาทีนางพยาบาลเลยให้เข้ามานอนรอติดเครื่องจับท้องแข็งแล้วหมอก็มาตรวจช่องคลอดใหม่เปิด 2 cm พอ 9:00 นเปิด 4 เซน 10:30 น 9 cm 12:05 นคลอดน้องออกมาเป็นเพศชายหนักหนัก 3 โลครึ่ง ดีนะที่แม่ไม่เชื่อหมอไม่อย่างนั้นคอร์ดที่บ้านหรือในรถแน่นอนที่แม่ต้องนั่งรอหน้าห้องคลอดเพราะแม่ไปคนเดียวเหมารถไปหาหมอๆก็ใจดำให้กลับบ้านแล้วดูสิ 12:05 แม่คลอดน้องออกมาเรารู้ตัวเราดีว่าเราปวดท้องคลอด หมอที่ตรวจก็เป็นหมอนักเรียนแพทย์ดีนะที่เชื่อความรู้สึกตัวเราเอง

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกับพี่สาวเลยค่ะ มีเลือดออกมาเป็นลิ่มๆ เลยไปรพ.ตอน3-4ทุ่มกว่า แต่หมอไม่อยู่มีแต่พยาบาล พยาบาลพาพี่เราเข้าไปตรวจอะไรไม่รู้นานมาก ออกมาพยาบาลก็บอกให้พี่เรากลับบ้านอย่างเดียวเลย พี่เราก็กลับบ้านมาแต่เลือดก็ไม่หยุดไหล แถมพี่เราเท้าบวมมาก ตอนตี5เราเลยไปรพ.กันอีกรอบ มีหมอมาแล้ว หมอวัดความดันพี่เรา คือความดันต่ำมาก แล้วก็มีไข้ พยาบาลที่นี่แย่มากค่ะ ตอนที่หมอให้นอนรอคลอด พยาบาลพูดแดกดันพี่เราตลอด จนมีหมอมาตรวจปากมดลูกพี่เราอีกรอบ ปากมดลูกเปิด1cm. เค้าพาพี่เราไปอัลตราซาว (หมอที่มาตรวจเป็นหมอใหญ่ด้วยค่ะ) ปรากฏว่าพี่เราครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอด น้องในท้องสายสะดือพันคอ5รอบด้วยค่ะ ดีที่เราตัดสินใจพาพี่มารพ.อีกรอบไม่งั้นน้องคงเสียชีวิตแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ของเรามีเเต่มูกเลือดค่ะ ตอนเเรกไปเขาให้กลับบ้าน พอกลับมาบ้านไม่ถึง2ชั่วโมง ก็ไปหาหมออีก หมอบอก ปากมดลูกเธอยังไม่เปิด จะกลับมาทำไม เราเลยบอกปวดท้อง ทุก 5 นาที พอหมอตรวจ ปากมดลูก เปิด 3เซน หมอบอกกลับบ้านก่อนยังไม่คลอด พรุ่งนี้ค่อยมา ตอนนั้นประมาณ 4-5ทุ่มค่ะ เราบอกไม่กลับขอเเอดมิทเลย ล่าสุดคลอดออกมา ตี3

บ้านนี้มูกเลือดออก เที่ยงคืนไป รพ.เปิด 1 cm. พยาบาลบอกให้กลับบ้าน แม่มาอีกที 7 โมงเช้า 8 โมงหมอมาเปิด 8 cm. คลอด 9.35 น. ปล. พยาบาลบอกรอน้ำคร่ำแตกค่อยมา ดีนะเจ็บทนไม่ไหวก่อน ขืนรอแตกคงได้เกิดที่บ้านแน่ๆ

เอาจริงๆนะ​ ถ้าน้ำเดินแล้วยังไงก็ต้องให้แอดมิท​ ใส่เครื่องวัดชีพจร​เด็ก​ ให้คนไข้เปลี่ยนชุดนอนรอแล้วนะคะ​ เพราะถ้าน้ำคร่ำแตกแล้ว​ เสี่ยงติดเชื้อด้วยนะ

แม่เก่งมากที่หนักแน่นในความรู้สึกของตัวเอง​ อุตส่าเหมารถมา​ ระหว่างนั่งรอคงทรมาณน่าดู​ เห็นใจแม่มากๆเลยค่ะ​

ถ้าเป็น รพ.ด่านช้าง สุพรรณบุรี หมอไม่ไห้กลับเลยคะ ขนาดเราหาย ไม่เป็นอะไร หมอไห้นอนรอดูอาการ ตั้งหลายวัน จนแน่ใน

ดีแล้วค่ะแม่บางหมอเค้าจะถามบ้านอยุ่ไกลไหมตั่งแต่ท้องแข็งค่ะจะไม่ให้กับยิ่งน้ำเดินยิ่งกลัวติดเชือค่ะ

โอ๊ยทำไมให้คนท้องแก่มานั่งรอนานขนาดนี้ ร.พอะไรอ่ะ ใจร้ายจัง น่าจะหาเตียงให้นอนรอ

ทุกอย่างเหมือนกันเรยค่ะแม่ ☺️ แต่ของเราโดนผ่าคลอด ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะค่ะ

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ ขอให้แข็งแรงไวๆทั้งคุณแม่และน้องค่ะ

เก่งจังคะอายุครรภ์เท่ากันอยากคลอดบ้างจังค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง