ถ้าตอนท้องนอนไม่เป็นเวลา นอนไม่ค่อยหลับ ลูกออกมาก็จะนอนยากไปด้วยจริงไหมคะ? ตอนนี้น้อง1 เดือน24 วันนอนยากและงอแงมากเลยค่ะ

ไม่รู้ต้องทำไงแม่เครียดไปหมดแล้ว ญาติก็บ่นว่าเป็นเพราะเราไม่ยอมนอนตอนท้อง T_T

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จริงค่ะ..ตอนท้องแม่บ้านนี้ก็นอนดึก นอนไม่เคยเป็นเวลาเลย.. ค่อยๆฝึกเขานะคะ ก่อนนอนเปิดเพลงกล่อม ปิดไฟ เปิดโคมไฟสลัวๆ ให้เขารู้ว่าได้เวลานอนแล้ว เจ้าตัวเล็กที่บ้่านเราฝึกแบบนี้ค่ะ กลางคืนพอปิดไฟ ได้ยินเสียงเพลง หลับปุ๋ยเลย

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวนะแม่ เราว่าอยู่ที่ รพ ฝึกลูกเราหลังคลอดค่ะ เราคลอดมาพยาบาลเอาลูกมาไห้เราทุก 2-3 ชม พอกลับบ้านลูกก้อตื่นทุก 2-3 ชม กินมม ของเพื่อนเราพยาบาลไห้กินนมทุก 3-5 ชม ลูกเพื่อนก็ตื่นทุก 3-5 ชมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวกันคะ บ้านนี้นอนดึกทุกวัน น้องคลอดออกมาก้นอนปกติดีคะ แม่ให้น้องกินอิ่มหรือเปล่า น้องมีอาการท้องอืด ไม่สบายตัวอย่างอื่นรึเปล่า คุณแม่ลองสังเกตน้องดูนะคะ

ไม่เกี่ยวกันนะคะ เดี๋ยวน้องก็ปรับตัวค่ะ เดือนแรกบ้านน้องยังไม่รู้จักกลางวัน กลางคืน เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ ใจเย็น สู้ๆค่ะแม่ ตอนท้องก็ไม่เคยนอนกลางวันเลยค่ะ

ก็ไม่นะคะ ตอนที่น้องยังอยู่ในครรภ์ เราก็นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกบ้างด้วยค่ะ พอคลอดออกมา ลูกก็ไม่งอแงมากนะคะ กลางคืนก็หลับดี จะตื่นเวลาที่เขาจะกินนมค่ะ

อ่อ คือน้องเค้ายังไม่รู้ว่าตอนไหนกลางวันกลางคืนค่ะ เดี๋ยวถ้าปรับตัวได้จะนอนเป็นเวลามากขึ้นค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วงเเรกเกิดถึง1เดือนกว่าๆ

ของเราเป็นค่ะ ตอนท้อง นอนเทีายงคืน ตี1 ตี2ประจำ เพราะน้องดิ้นหนักช่วงนั้น พอคลอดออกมา ก็นอนหลังตี1 ตี2อ่ะค่ะ เพิ่งมาปรับได้เอาตอน4เดือน

ไมแน่ใจว่าจริงไหม ท้องคนแรกแม่นอนไม่เป็นเวลา ตื่นบ่อย ลูกในท้องก้ดิ้นบ่อยกลางคืน พอคลอดออกมาลูกก็ตื่นทั้งคืนค่ะ ทุก2 ชม.

เป็นปกติของเด็กแรกเกิดคะแม่ บ้านนี้ก็โดนคะที่บ้านบ่นว่าไม่ยอมหลับยอมนอนตอนท้อง555 บ้านนี้เป็นอยู่เกือบ4เดือน

5y ago

เดี๋ยวก็ดีขึ้นคะแม่ แม่ต้องอดทนอีกนิดนะคะ สู้ๆคะแม่🥰

บ้านนี้ตอนท้องก็นอนไม่หลับนอนไม่เป็นเวลาบางทีกว่าจะนอนก็ตี 3 ตี 4 เเต่คลอดน้องออกมาน้องก็นอนตามเวลาปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง