จะเป็นริดสีดวงตอนตั้งครรภ์จริงไหม ??

ในแอปมันบอกว่าอาจจะเป็นริดสีดวง มีแม่คนไหนเป็นไหมค่ะ แล้วมันจะเป็นจริงๆหรอ คือแอบกลัวมากเลยค่ะตอนนี้ ?

จะเป็นริดสีดวงตอนตั้งครรภ์จริงไหม ??
95 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งเป็นแล้วหายไปค่ะ เลือดออกมาเกือบอาทิตย์ค่ะ ทั้งที่ถ่ายปกติแล้ว แต่เลือดไม่ยอมหยุด ไปหาคุณหมอบอกว่า อาจจะเป็นแผลฉีกขาด ให้กินผลไม้และผักเยอะๆค่ะ เครียดมาก ตอนนี้ผ่านมาได้แล้ว พยายามกินผักผลไม้ นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ไม่อยากเป็นอีกค่ะ กลัว🥺🥺🥺

ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆจ๊า เคี้ยวให้ละเอียด ทานโปรตีนจาก ปลา ไข่ ไก่ ทานผักผลไม้หลากหลายช่วยได้ไม่เป็นแน่นอนจ๊า ดื่มน้ำธรรมดาให้ได้วันละ 2-3 ลิตรนะจ๊ะ แต่ถ้าเริ่มรู้สึกท้องผูกขับถ่ายยากไม่ควรเบ่งจ๊า นั่งนานหน่อย หรือเสริมน้ำมะนาวตอนเช้านะจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตอน 36 weeks คะ เพราะถ่ายยาก นั่งนาน ต้องเบ่งนาน มันแข็ง😅. กินอะไรก็ไม่ช่วย แต่หมอแนะนำให้เอาน้ำแข็งเย็นๆ มานาบ ชิ้นเนื้อที่ยื่นออกมาจะยุบเข้าไป ก็จริงนะคะ แต่เบ่งถ่ายนานก็ออกมาอีก ต้องเอาน้ำแข็งนาบทุกๆวัน😌

ของเราตอนนี้ 25w4d ยังไม่เป็นค่ะ แต่เริ่มถ่ายยาก คือก่อนๆไม่เคยถ่ายยากนะคะถ่ายปกติทุกวันเพิ่งมาเริ่มเป็นช่วงนี้ค่ะ เหมือนมันปวดท้องถ่ายแต่ถ่ายไม่ออกอะคะ ตอนนี้ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน

ทานผลไม้ที่มีกากใยสูงช่วยได้ค่ะ ช่วยให้ถ่ายสบาย สาเหตุที่เป็นกันเพราะถ่ายแข็งแล้วบริเวณทวารหนักเรามีเส้นเลือดเยอะค่ะ ยิ่งถ่ายแข็งยิ่งทำให้เส้นเลือดบวมเกิดเป็นริดสีดวงได้ง่าย

เพิ่งเป็นเมือวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ็บมาก เมื่อเย็นเลยไปหาหมอมาค่ะ ได้ยามาเหน็บ 10 วัน แต่เราขับถ่ายปกตินะคะ เช้าเย็นเลย ไม่มีท้องผูก หมอบอกส่วนใหญ่จะหายเองหลังคลอด ตอนนี้ 33+3 week

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เปนค้ะถ่ายเปนเลือดยิ่งเบ่งยิ่งเป้นเลือดแต่ไปหาหมอแล้วหมอให้ยามากินเปนปกติของคนท้องค้ะ กินมะกอสุกหรือผลไม้อื่นๆที่ช่วยระบายได้ค้ะบ้านนี้พ่อให้กินมะละกอ

เป็นคะ แต่ไม่มาก ปกติก่อนท้องเป็นคนท้องผูกอยู่แล้วว พยายามกินผลไม้บ่อยๆ +กินนมสำหรับคุณแม่ของเอนฟาโกร รู้สึกว่าถ่ายดีขึ้นเยอะเลยคะ😂

บ้านนี้เป็นค่ะ เป็นตั้งแต่สองสามเดือนทรมานมากค่ะ จนตอนนี้แปดเดือนยังไม่หายเลยค่ะ แต่ก็ไม่ทรมานเหมือนสองเดือนค่ะ

ท้องคนแรกเป็นค่ะตอนท้อง7เดือน ถึงตอนนี้4ปีกว่าแลัวค่ะยังมีอีก ยิ่งตอนนี้กำลังท้อง2ก็ยิ่งเครียดอีกกลัวจะเปนอีกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง