พอดีอายุ20แต่มีน้องมีด้วยความไม่พร้อมต้องทำยังไงค่ะตอนนี้ก็ท้องได้3เดือนแล้ว แต่เคยกินยาเพื่อที่จะขับน้องออกแต่ก้ไม่เป็นผลไม่กล้าบอกแม่กลัวว่าโดนด่าหนูต้องทำยังไงดีค่ะ? คิดดูอีกทีก็สงสารเค้า

ในเมื่อเค้าเกิดแล้วเราก็ต้องยอมรับใช่ไหมค่ะเพราะถ้าเราทำแท้งมันอาจจะส่งผลต่อตัวเรามากกว่านี้?

95 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็ท้องอายุ20 ท้องไม่ได้ตั้งใจและไม่รู้ว่าท้อง เพราะเป็นคน ปจด. ขาดๆหายๆอยู่แล้ว แต่ จนประจำเดือนขาดนานเกินยัน3เดือน น้ำหนักก็ขึ้น ตอนแรกคิดว่าอ้วน ตัดสินใจซื้อที่ตรวจมาตรวจสรุป2ขีดจางๆแต่ยังไม่แน่ใจ จนเริ่มมีอาการอ้วกเวียนหัวคือรวมๆก็แพ้ท้อง ในขณะที่ทำงานอยู่ก็อ้วกจนเพื่อนร่วมงานถามว่าท้องหรอ ก็บอกไปว่าบ้าไม่ได้ท้อง ใจเราก็คิดแล้วว่าท้องแน่ๆ บอกแฟน แฟนก็ให้ไปเอาออกเพราะเราทำงานคนเดียว แฟนตกงาน แฟนไม่พร้อม แต่มันยากที่จะเอาออก ต้องใช้เงินเป็นหมื่นเพราะเด็กก็เป็นตัวล่ะ ใจไม่อยากเอาออกกลัวบาปด้วย ตอนนั้นรู้แค่แฟนกับเรา2คนไม่มีใครรู้ กลัวมากโดนแฟนกดดันทุกๆวันว่าต้องเอาออก อย่าบอกใคร ที่ทำงานก็สงสัยกันเยอะด้วยทำไมอ้วนขึ้นท้องมั้ยๆถามจนกลัวกังวลเครียด ขอลาออกเพราะเป็นร้านซูชิเราต้องแล่ปลาแซลมอนทุกวัน เหม็นมากแพ้ มาสมัครที่ใหม่แถวบ้านเป็นโลตัส ก็สมัครละผู้จัดการร้านเรียกตัวสัมภาษงาน ก็ถามๆสารพัดมาถึงประโยคที่กดดันมากๆคือ เขาถามว่ามีบุตรมั้ย ไม่มีการตั้งครรภ์นะ เราก็บอกไม่มีค่ะ เขาก็บอกมาว่าตะมีการตรวจสุขภาพนะถ้าท้องพี่ไม่รับนะ ก็กลัวละก็บอกไปตรงๆค่ะ หนูท้องค่ะ. ไม่มีใครรู้ หนูอยากทำงานค่ะ ต้องเอาออก แฟนบังคับ ผจก.ก็บอกสอนเราว่าเด็กไม่เกี่ยวเอาออกทำไมพี่ไม่ชอบแบบนี้และพี่รับเราเข้าทำงานไม่ได้นะ เพราะที่นี่มีการยกของหนักหลายอย่าง บอกพ่อแม่ซะทั้งฝ่ายเราและฝ่ายชายให้เขารับรู้เด็กทั้งคนเขาต้องยอมรับอยู่แล้ว ผู้ใหญ่หน่ะ ส่วนผู้ชายก็ปล่อยไปถ้าลูกทั่งคนไม่รับผิดชอบ เราก็สตั้นไปเลย เราก็ขอบคุณยกมือไหว้ เขาก็บอกรอคลอด9เดือนค่อยมาสมัครใหม่ กลับมาบ้านตัดสินใจบอกแม่แฟน แม่แฟนตกใจ แล้วเขาไม่ให้เอาออก เขาบอกว่าหลานฉัน เขาไม่ว่าเราเลย เขากลับไปว่าลูกชายเขาว่าทำไมถึงไม่บอก ยัน3-4แล้วจะได้ไปฝากครรภ์ แฟนไม่พอใจทะเลาะกันกับแม่เขาว่าไม่พร้อมไม่เอาไว้ แม่แฟนก็ไล่ลูกชายเขาว่าจะไปไหนก็ไปนี่หลานฉัน ฉันเลี้ยงเอง แกมันใจร้ายอำมหิต เกิดเป็นคนได้ยังไง ฉันเลี้ยงเเกไม่ได้ให้โตมาเป็นคนใจร้าย เราฟังแล้วร้องไห้ขอร้อง อ้อนวอนว่านี่ลูกเราน้าา สายเลือดเธอนะ มันบาปเก็บลูกไว้เถอะ จนเขาใจอ่อน เข้ามากอดเราแล้วบอกว่าขอโทษนะ โอเคเลี้ยงก็เลี้ยงนะ ส่วนเราโทหาแม่เรา เล่าทุกอย่างให้ฟัง แม่เราไม่โกรธ บอกว่าดีแล้ว อายุ20 ถือว่าไม่เด็กแล้วที่จะท้อง อย่าไปเครียด ทุกอย่างเริ่มโอเค จากแฟนไม่รักไม่สนใจลูกตอนนี้เเย่งกันตั้งชื่อลูกแล้ว55 ปัจจุบันก็32w5d แล้ว กำหนดคลอด 4/3/63 นี้จ้า ปล.บอกพ่อแม่ฝ่ายเราและฝ่ายแฟนไปตรงๆเลยดีกว่าเก็บเงียบ เขาจะได้ช่วยคิดช่วยเหลือ การมีลูกไม่ได้แย่ ไม่ได้น่ากลัว แต่มันเป็นความสุขที่เกิดมาจากสายเลือดเราเอง เก็บเขาไว้เถอะ แค่โดนด่าไม่เป็นไรมากหรอก ดีกว่าฆ่าคนทั้งคนบาปก็บาป

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ท้องตอน 19-20 ไม่กล้าบอกใครเลย แต่ก็หลุดแม่แฟนรู้เค้าเลยบอกแม่เรา. เราไม่กล้าบอกเเม่เพราะกลัวแม่โกรธ. แต่แม่เราเข้าใจ มารับเราไปดูแล เพราะเราไม่ได้ทำงาน+กับแฟนติดทหารไปทหารพอดีกลัวไม่มีคนดูแลท้องก็เริ่มใหญ่ ของบำรุงนี่เพียบ พาไปหาหมอ แนะนำทุกอย่างให้ พอรู้ว่าท้องตั้งชื่อหลานไว้รอแล้ว 555 ทุกอย่างมีทางออกคะ. แถมเรารู้ตัวว่าท้องตอน 5-6เดือนด้วย. ไปหาหมอได้ยินเสียงหัวใจ. ได้ซาวน์ว่าน้องกี่เดือน. มันมีความสุขมากๆคะ เวลาน้องดิ้นเราจะรักเค้าที่สุด มันคือสายใยคะ เมื่อก่อนเราก็กลัวการท้องมาก พยายามจะเอาออก แต่เค้ามาแล้วมันคือความสุขจริงๆคะตอนนี้น้องได้ 29w5dแล้วคะ ดิ้นเก่งมากๆ หลงรักตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า😍. แนะนำคุณแม่นะคะถ้าใจคุณแม่ไม่รักน้องไม่ผูกพันธ์กับน้องจริงๆก็ลองปรึกษาหมอคะ. เด็กต้องการความรักการดูแลเอาใจใส่ สู้ๆคะทุกอย่างมีทางออกเสมอ.

อ่านเพิ่มเติม

เห็นแบบนี้หลายเคสละ พอคิดได้ตัดสินใจเอาไว้ ลูกออกมาน่ารักมากกกก มากสะจนแม่เสียใจมากที่เคยคิดจะฆ่าลูก.... อายุ20แล้ว และมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน ถือว่าพร้อม99% แล้วค่ะ อีก1% น่าจะเป็นเรื่องปัจจัยภายนอกมากกว่า .... บ้านนี้มีลูกตอนอายุ32 มีหนี้เยอะแยะ ยังคิดอยู่ว่า ถ้ามีลูกเร็วกว่านี้คงดี เราจะได้มีพลังใจเร็วขึ้น ได้กระตุ้นตัวเองให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น ... สู้นะคะ ทำใจให้พร้อม รอต้อนรับน้องดีกว่าค่ะ คุณจะได้ไม่เป็นแผลในใจไปตลอดชีวิต ไม่รู้ว่าคุณคิดเอาออกด้วยเหตุผลใด แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่า ลูกนี่แหละจะทำให้เรามีอนาคต ลูกนี่แหละคือกำลังและแรงใจที่สุดยอดมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

บอกแม่ตรงๆ ยังไงแม่ก็รักเราและลูก ผู้ชายคือใครให้มารับผิดชอบ ถ้าเขาไม่รับผิดชอบเอาลูกไว้อย่าคิดสั้น ถึงจะลำบากตอนนี้เห็นหน้าลูกแล้วจะคิดได้ว่า ดีแล้วที่กูไม่เอาเด็กออก อย่าเอาออกนะค่ะ เด็กไม่รุ้เรื่อง เราคนนึงท้องไม่พร้อมผุ้ชายให่เอาออกแต่เราเอาลูกไว้ ใกล้คลอดแล้วค่ะ ยาขับไม่มีผลกินไปเด็กไม่ออกหรอก กินไปก็บำรุงรีบไปบอกแม่ค่ะ ท่านอาจเสียใจแต่ท่านให้อภัยเราเสมอ บอกแม่ตรงๆ บอกเหตุผลท่านไปท่านเข้าใจ สุ้ๆนะค่ะ อัพเดทด้วยนะว่าเอาไงกับชีวืต เราคลอดพรุ้งนี้แล้วค่ะอยากเห็นหน้าลูกจะแย่แล้ว #single #mom 🤰👶❤

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

นี่ก็ 17 เองค่ะ ไม่ได้บอกแม่เหมือนกัน แต่แม่เหมือนรับรู้แม่ก็ถามเองก็ตอบไปใช่แล้วถ่ายที่ตรวจครรภ์ให้ดู สิ่งที่คิดก็กลัวแหละค่ะเพราะแม่พูดดักไว้แล้วว่าไม่ใช่มาท้องเอาตอนนี้นะ แต่ความเป็นจริงเค้าบอกกับหนูแค่ว่ากินกล้วยกินนมบำรุงเย้อะๆ แล้วพาไปฝากครรภ์ เรื่องที่มันเกิดขึ้นแล้วผู้ใหญ่เค้าคงจะให้ความเข้าใจกำลังใจกับเรามากกว่านะคะ นี่ก็ไม่เคยคิดจะเอาออกเลย ทั้งๆที่ก็เครียดคิดมากอยู่เหมือนกันแฟนไปทหารแล้วเปลี่ยนไปจนรู้สึกขาดกำลังใจ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้อายุ20 เหมือนกันค่ะ พอรู้ว่ามีน้องทีแรกก้ไม่พร้อมเหมือนกัน ไม่กล้าบอกที่บ้าน เคยไปซื้อยามากินเพื่อขับน้องออกเหมือนกันค่ะ แต่น้องไม่ยอมออก หลังจากนั้นไม่กล้าทำอีกเลยค่ะ รู้สึกสงสารขึ้นมาทันทีเลย สงสัยน้องคงอยากมาเกิดด้วยจริงๆ เราทำให้เค้าเกิดมาแล้วเราก้ต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุด เลยตัดสินใจบอกที่บ้านค่ะว่าท้อง ที่บ้านรู้ทีแรกก้เสียใจค่ะ เลยบอกให้ทางบ้านแฟนไปคุยทุกวันนี้ทุกอย่างดีขึ้นมากๆค่ะ ได้แต่นับวันรอเจอหน้าน้องค่ะ 38+4W แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

อย่าทำเค้าเลยค่ะดูอย่าเราสิตอนลูกคนแรกพ่อเด็กพอรุ้ว่าเราท้องก็ไห้เราเอาออกเราไม่ยอมเลยยอมกราบเท้าเค้าขอร้องอย่าเอาลูกเราออกทำไห้เค้ายอมไม่เอาออกแต่ต้องทนกับการที่เค้ามีคนอื่นติดยาสารพัดพอท้องได้5เดือนหมอซาวแล้วบอกว่าลูกเท้าไม่ปกติแต่รักษาได้แต่ต้องใช้เวลาหมอถามจะเอาไหมเราไม่ยอมเอาออกแถมยังไม่ยอมบอกพ่อเค้าด้วยตอนนี้เค้าอายุ1ปี7เดือนยังเดินไม่ได้เลย....เราเเยกทางกับพ่อเค้า5เดือน...ดูเค้าสิถ้าเราออกวันนั้นเราคงจะไม่เหนเค้าวันนี้

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

บางทีก็คิดจะฆ่าตัวตายน่ะค่ะแต่พอหันเหนหน้าเค้าแล้วทำไม่ได้นี้เเหละคือสิ่งที่อยากยุต่อบนโลกใบนี้

ลองโทรไปปรึกษาที่นี่ดูนะคะ บ้านพักฉุกเฉินดอนเมืองค่ะ ที่นั่น เขามีให้คำแนะนำ ที่พัก อาหาร เสื้อผ้า ตลอดจนน้องคลอดเลย แต่คุณต้องยอมรับกฎระเบียบ ที่นั่นให้ได้ แต่เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและลูกของคุณ ปล.ที่แนะนำเพราะว่า เคยได้ไปรับความช่วยเหลือที่นั่นค่ะ เราไปทำงานที่เกาหลี แล้วเกิดตั้งท้อง แต่ไม่รุ้ว่าท้องกับใครด้วยว่า งานที่ทำ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราจึงหาทางแก้ปัญหาด้วยตัว้อง ตอนนี้น้องอายุ9เดือนกว่าแล้วค่ะ ก็คือน้องอันนานี่แหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกพ่อแม่ดีกว่าค่ะ เค้าไม่ตีเราหรอก เค้าอาจจะตกใจนิดนึง แต่เค้าคือคนที่ดีที่สุดที่จะคอยช่วยเหลือเราค่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ไม่คิดเอาน้องออก น้องดิ้นได้ตั้งแต่สองเดือนแล้วค่ะ ตอนแรกที่เรารู้ตัวว่าท้อง เราก้ไม่ได้พร้อ มที่จะมี ตกใจร้องไห้ แต่ก้ไม่เคยคิดเอาออกเลย แถมเราเคยเกือบแท้งรอบนึงเพราะเลือดออกมาก หมอเลยซาวตรงปาดมดลูกเพื่อดูลูกเราเลยว่าเค้ายังอยู่กับเราใช่มั้ย เราเลยเห็นเค้าดิ้นแล้วค่ะ ตอนนั้น9สัปดาห์เอง😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กลัวเค้าช็อก แต่ก็ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ก้อท้องไม่พร้อมค่ะ ก่อนท้องสามีไม่ได้ทำงาน เลยไม่ค่อยมีเงินเก็บ แต่พอรู้ว่าท้องตอรแรกก้อเครียด กังวลนุ้นนี้นั้น กลัวไปหมดทุกอย่างแต่สุดท้ายก้อยอมบอกทางครอบครัวค่ะ และไม่คิดจะเอาเด็กออก พ่อแม่ก้อรับได้ค่ะ ลองคุยกับท่านดีๆน่ะค่ะ ท่านอาจจะเสียใจบ้างตอนแรก แต่เดี่ยวทุกคนก้อรับได้ค่ะ คุณแม่ต้องไปตรวจด้วยน่ะค่ะ เพราะกินยาขับเลือดเข้าไป ระวังลูกพิการหรือเป็นอะไรได้น่ะค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม