จริงหรือไหม?

ใช้กรรไกรเลมขนตาลูกจะทำให้ขนตาลูกงอนยาว จริงไหมค่ะ? สอบถามหน่อยค่ะ

จริงหรือไหม?
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัดให้ตายยังไง กี่ร้อยพันรอบก็ขึ้นเท่าเดิม ขนตาจะยาวไม่ยาวมันขึ้นอยู่กับพันธุกรรม ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับการตัด การตัดขนตาเด็กไม่มีประโยชน์และมีโทษมาก หมอออกมายืนยันแล้วส่งผลเสียต่อตาเด็กเยอะมากๆ อะไรที่เยอะเกินพอดี พักเถอะ หวังดีอยากให้ลูกสวย แต่มันส่งผลร้ายมากกว่าจะออกมาดี มีการยืนยันจากทางการแพทย์ทั้งไทยและตปท.แล้ว เพราะฉะนั้นรู้ ก็หยุดทำค่ะ แต่ถ้ารู้แล้วยังจะทำให้ได้ ก็แล้วแต่เวรกรรมของเด็กค่ะ เราได้แต่เตือนในสิ่งที่ถูกก็พอ ส่วนคุณแม่คนอื่นที่เข้ามาช่วยยืนยันว่าตัดขนตาแล้วยิ่งยาวเป็นเรื่องจริง แนะนำกูเกิ้ลค่ะ มีมือถือแล้วเสริชอ่านกันนะคะ ****ย้ำว่า หมอเขาบอกมาแล้ว ถ้าพวกคุณไม่ใช่หมอ ก็อย่ามาแนะนำค่ะ บางเรื่องพวกคุณไม่ได้ถูกเสมอไป คิดเยอะๆ หาข้อมูลเยอะๆก่อนจะแนะนำ ก่อนจะบอกว่าสิ่งๆนั้นทำได้โดยไม่อันตราย งงมาจากไหน หมอบอกตัดขนตาอันตรายตัดแล้วไม่ยาวขึ้นหรอก แต่แม่บางคนบอกเรื่องจริงค่ะยาวขึ้น แต่ไม่มีบทพิสูจน์ทางการแพทย์แม่แต่เล็กน้อย มีแค่คำพูดลอยๆ เจริญ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ข้อมูลจาก Asianparent นะคะ ข้อมูลของแอพนี้ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81

ไม่จริงค่ะ เมื่อก่อนลูกขนตางอนมากเวลาหลับจะเห็นชัดแบบพ่อเขา ฉบับคนอิสลาม และมีพี่คนนึงไปเยี่ยมตอนออกจากโรงพยาบาลแล้ว บอกตัดขนตาลูก จะทำให้หนาและยาวขึ้น แม่บ้านนี้บอกไม่ตัด ไม่ตัดเด็ดขาด แล้วก็ลุกไปเข้าห้องน้ำ พอออกจากห้องน้ำมาพี่แกตัดขนตาลูกสาวแม่ไปแล้ว1ข้าง จุก พูดไม่ออก เสียใจ ได้แค่พูดว่า ถ้าตัดแล้วก็ตัดเถอะ พอขนตาลูกยาว ก็ยาวเท่าเดิม ไม่ได้หนา แต่ความงอนที่งอนมากหายไป อยากจะด่าก็ไม่กล้าด่า ทุกวันนี้ผ่านมา11กีกว่ายังลืมไม่ได้เลยค่ะ คิดแล้วก็เสียใจ น่าจะด่า และแกไม่น่าตัดขนตาลูกสาวแม่เลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะแม่ เกลียดมาก โกรธมาก ไม่ว่าอะไรไป เก็บไว้ในใจแล้วเลิกคบจนทุกวันนี้

เรื่องเราว่า มันเกี่ยวกับกรรมพันธุ์ (กรรมพันธุ์ ไม่ได้หมายถึง พ่อ แม่ เพียงอย่างเดียว เค้าเหมารวมถึงต้นตระกูล บางคนบอกว่า ตัดให้ลูกแล้วขนตายาวและงอนขึ้น ทั้งๆที่พ่อแม่ขนตา สั้น) บ้านนี้ ลูกชายคนแรกขนตายาวและงอนมาก ทั้งๆที่พ่อแม่ขนตาปกติ แต่ลูกขนตายาวเหมือนยาย (แม่ของแม่) #ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติของเด็กเถอะค่ะ จะสั้นหรอจะยาว โตมาก็ทำได้

อ่านเพิ่มเติม

โอ๊ยยยยยย ถึงจะจริงก็ไม่ควรทำค่ะแม่ จะคุ้มมั้ยกับการที่ลูกขนตางอนยาวแต่ต้องมาเสี่ยงตาบอดเนี่ย สมัยนี้ยุคไหนสมัยไหนกันแล้วบางทีความเชื่อแบบนั้นแบบนี้ของคนสมัยก่อนๆๆๆๆๆๆๆ ที่เราจะเกิดมันก็เอามาใช้กับยุคปัจจุบันไม่ได้นะคะ แต่ความคิดคนเราห้ามกันไม่ได้อ่ะเนอะ หากแม่เชื่อก็ทำเถอะค่ะ

กรรไกรสกปรกน้องอาจติดเชื้อ หรือน้องดิ้นมือไปพลาดทิ่มตาขึ้นมาจะทำยังไงคะ ธรรมชาติมันสร้างด้วยตัวมันเองอยุ่แล้ว ของแบบนี้มันอยู่ที่กรรมพันธุ์ด้วยค่ะ . เห็นคุณแม่เม้นว่าเคยลองแล้ว ก็อาจจะได้คำตอบในตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องมาถามแม่ๆก็ได้ค่ะ ที่แน่ๆบ้านเราเซย์โนแล้วหนึ่ง

ใครที่บอกว่าเป็นเรื่องจริง มีหลักฐานอะไรมายืนยันมั้ยคะ ว่าเป็นเรื่องจริง ขอแบบพิสูจน์ทางการแพทย์เป็นลายลักษณ์อักษรค่ะ ถ้าไม่มีก็อย่ามาพูดว่าจริง เพราะมันไม่ถูกต้อง สร้างความเชื่อผิดๆให้แม่คนอื่น มันผิดค่ะ !!!

โตไป มาคาร่า ที่ดัดขนตา..แม่จะซื้อให้นะลูกก ผู้ใหญ่ว่า ถ้าตัดจะงอนนะคะ แต่แม่ใจไม่กล้าพอ ขนาดตัดเล็บลูก ยังตัดไปลุ้นไปเลย😂😂😂

เราว่าอันตรายน่ะ ไม่โดนตาก้อดีแต่ถ้าขนตาร่วงเข้าไปในตาเดี๋ยวตาลูกเกิดอักเสบเปนเรื่องอีก สงสารลูกคะ ไม่คุ้ม

กรรมพันธุ์มากกว่าค่ะ บ้านนี้ดีหน่อยเหมือนพ่อทั้งยาวทั้งงอนทั้ง3คนเลย ถ้าเหมือนแม่นี่แทบไม่มีขนคิ้ว+ขนตา😅

จริงไม่จริงขึ้นอยู่กับความเชื่อ แต่ถ้าทำก็ระวังเรื่องขนตาเข้าตาลูก หรือตายอักเสบ ติดเชื้อละกันคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง