แฟนชอบพูดทำร้ายจิตใจ

ใครเคยเจอคำพูดจากปากแฟนที่ทำร้ายจิตใจไหม จัดการอารมณ์ตัวเองยังไงบอกที นี่เสียใจมากร้องไห้ตลอด แต่เค้าเหมือนไม่แคร์เราเลย เค้าไม่เคยคิดจะพูดดีกับเรา แต่กับคนอื่นเค้าคุยดีด้วยตลอด เราต้องมาแอบร้องไห้เองและหายไปเอง เราอยากจะเดินออกมากแต่เราไม่สามารถเลี้ยงลูกคนเดียวได้ เราต้องทำไงดี

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สามีเราปากแซ่บมากค่ะ ไม่พอใจก็พูดจาไม่ดีใส่และขึ้นเสียงใส่ตลอด แรก ๆ เราอ่อนไหวน้องไห้น้ำตาตกทุกครั้ง พอเข้าเดือนที่ 7 เริ่มคุมอารมณ์ได้ ไม่ร้องไห้กับคำพูดเขาแล้วและหมดรักไปเลย เราทำงานหาเงินเอง ทำงานบ้านเอง ดูแลตัวเอง เขาไม่ใส่ใจไม่ดูดำดูดีเราเลย อยู่บ้านด้วยกัน 24 ชม. (แยกห้องนอน) มันไม่ลงมาดูเราเลยทั้งวันเจอกันแค่ตอนกินข้าว กับตอนใช้เราทำข้าวให้กิน เราจบที่ถามหย่าและแยกทางค่ะ แต่เขาไม่ยอมหย่าหรือแยกกันอยู่ ปัจจุบันลูก 1.1 ขวบละ เขาก็เหมือนเดิม ปากดีปากแจ๋วไม่สนใจเราและลูกเหมือนเดิม แต่เราปลงแล้วค่ะ อยากพูดอะไรก็พูดไม่สนใจไม่ใส่ใจ เราสนใจแค่ลูกและตัวเองพอละ กับคนอื่นพูดดีด้วยตลอด กับเราเหมือนเอามาระบายอารมณ์ ไม่พอใจก็ตะคอก เราไม่เคยพูดคำหยาบกับเขาเลยนะ จนทนไม่ไหวสวนคืนมั่ง มันก็หงอได้ 2-3 วันแล้วก็กลับมานิสัยเดิมอีก เลยช่างแม่งแล้วค่ะ จะทำอะไรก็ทำ เอาที่สบายใจ เราก็จะทำที่เราสบายใจเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เรายังโดนตะคอกใส่จนถึงปัจจุบันค่ะ แต่เราตัดปัญหาเงียบใส่ ไม่อยากแหกปากด่ากันให้ลูกเห็นเพราะลูกรู้เรื่องเข้าใจ และร้องไห้มาตลอดที่พ่อแม่เสียงดังใส่กัน เมื่อหัวค่ำก็วีนเราเรื่องอาบน้ำให้ลูก เพราะเขาจะเล่นเกม ส่วนเราจะกินข้าวเลยให้เขาอาบให้ แต่เขาไม่อยากทำ จนทะเลาะกันก็ทำให้ส่ง ๆ แบบใส่อารมณ์ ประชดเรา วันนี้ทั้งวันไม่มีเวลากินข้าวพอจะกินข้าวก็มากัดกับหมาหมดอารมณ์ไม่กงไม่กินละ อาบน้ำเอาลูกนอนเลย

สามีเราก็เป็นค่ะ วันๆเอาแต่สังคม เราห้ามตาม ห้ามพิมพ์ ห้ามจิก พูดแต่ละคำทำร้ายจิตใจสุดๆ แข็งกระด้าง ชีวิตไม่เคยโรแมนติกเลยค่ะ ไปไหนไม่บอก เราจะกินไรหากินเองค่า ร้องไห้ตั้งแต่ท้องยัน7เดือน เรามาชินตอนช่วง8เดือน เค้าปล่อยเราไว้ ส่วนตัวเองไปเฮฮาข้างนอก กลับทีตี2-3 สว่างยังมีค่ะ ปล่อยค่ะปล่อย เราอยู่บ้านพ่อแม่สามีนะคะ อดทนค่ะเพื่อลูก ถามว่าคิดมั้ย คิดค่ะ น้อยใจ เค้าพูดว่า "คลอดลูกมาเรามันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก ต่างคนต่างไป ยังไงก็เลิกกันอยู่ดีไม่ชอบคนตามจิก" เราน้อยใจนะ แต่ไม่สน แค้นค่ะ อยู่จองเวรมันไปแบบนี้แหล่ะค่ะ ยังไงเจ้าของโพสต์ ทำใจให้สบายนะคะ ไม่ต้องไปสนใจ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

งี้แหล่ะค่ะ เราก็โดน อย่าไปใส่ใจค่ะปล่อยผ่าน ถ้าแก้ไม่ได้ คิดซะว่า อยู่เพื่อลูก แล้วแต่คนนะคะ บางคนทนไหว บางคนสุดจะทน ถ้าจะเลิกก็ต้องดูหลายๆอย่าง ถ้ายังไหวยังไม่สุดก็รอให้สุดค่ะ แล้วจะเดินออกมาเอง โดยไม่หันหลังกลับไป

เป็นเหมือนกันค่ะเวลาที่แฟนโกรธหรือไม่พอใจเราเรื่องบางเรื่องก็จะพูดจาไม่ดีกับเราโดยที่ไม่สนใจความรู้สึกเราเลย เราทำได้แค่เงียบค่ะ แอบร้องไห้ เหมือนกันค่ะ ทำได้แค่ทำใจค่ะแม่พยายามไม่ต่อปากต่อคำเวลาเขาอยากพูดอยากว่าอะไรเรา เพื่อไม่ให้มีปากเสียงหรือทะเลาะกันต่อค่ะ

11mo ago

ใช่ค่ะ เพราะพูดไปยิ่งทะเลาะค่ะ

@kanok ยอมใจแม่เลย เป็นเรานะ ผ้าก็ไม่ซักให้กับข้าวก็ไม่ทำเผื่อ ถ้าจะมึนขนาดนี้ไม่ไหว

11mo ago

ถ้าตั้งตัวได้ก็ถอยออกมาค่ะแม่ ถ้าเค้ายังไม่ปรับปรุงตัวเองใหม่ เลี้ยงลูกให้ดีๆ อย่าให้ลูกต้องอยู่ในสภาวะที่เครียดๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง