บอกพ่อแม่ยังไงดี

เราอายุ18ยังเรียนไม่จบม.6 แฟนเราอายุ21 เราท้องได้5สัปดาห์ พวกป้าน้าอาที่บ้านแฟนเรารู้ แต่พ่อแม่ของเรายังไม่รู้ เราต้องทำไงดี เราไม่รู้จะบอกกับท่านยังไง #ช่วยให้คำปรึษาหน่อยนะค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บอกพวกท่านไปตรงๆเลยคะ เดี๋ยวนี้ถ้าปรึกษาอาจาร์ยอาจาร์ยจะช่วยปิดเรื่องให้คะกรณีที่ใกล้จบแล้ว จะให้มาเรียนปกติหรือแค่มารับงานไปทำคะ ตอนนั้นเราเรียน ม.3 เพื่อนเราท้องอาจาร์ยก็ช่วยปิดให้คะเดี๋ยวนี้เค้าเปิดโอกาสหมดแล้ว เรื่องคุณพ่อคุณแม่ก้บอกท่านไปตรงๆเลยคะแรกๆท่านอาจจะบ่นอาจจะโกรธเเต่เดี๋ยวอะไรๆก้ดีขึ้นคะเค้าคงไม่ให้คุณเอาหลานเค้าออกหลอกคะ สู้ๆน้ะค้ะเป็นกำลังใจให้ ✌️😘

อ่านเพิ่มเติม

บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์เดียวกันเลยค่ะ มีน้องตอนม.6 แฟนอายุ21 เก็บเงียบมาถึง6เดือน ถึงจะกล้าบอก ที่ตัดสินใจบอกเพราะรู้สึกอึดอัดมาก ท้องก็ใหญ่ขึ้นทุกวัน แต่บอกแม่แค่คนเดียวนะ รู้สึกว่าไว้ใจท่านที่สุด หลังจากที่บอกแม่ก็ร้องไห้ แต่ไม่โดนดุสักคำ กลับได้กำลังใจให้เราสู้ต่อ ตอนนี้8เดือนกว่าแล้วค่ะ

บอกตรงๆกับคนที่สนิทสักคน เลือกสักคนที่เราคุยด้วยบ่อยๆ ระหว่างพ่อหรือแม่ ลองบอกเค้าตรงๆคะ เค้าจะบ่นแรกๆ แต่เค้าก็จะรับได้แน่นอนคะ

บอกเค้าไปตรงๆเลยค่ะยังไงเค้าก็เป็นพ่อแม่เราถึงท่านจะมีบ่นมีด่าบ้างแต่สุดท้ายมาเค้าก็เข้าใจเองค่ะ

VIP Member

เราก็บอกตรงๆตอนแรกก็แอบเคลียดตอนนี้สบายใจแล้ว นึกถึงตอนนั้นก็เป็นเหมือนกันไม่อยากบอกใคร สู้ๆนะคะ

VIP Member

บอกตรงๆดีที่สุดค่ะ เรายังเสียใจเลยที่ไม่ฟด้บอกด้วยตัวเอง เชื่อเถอะยังไงพ่อแม่ก็รับเราได้เสมอ

บอกไปตรงๆๆ ค่ะ ดีที่สุด จะได้ทำอะไร ให้เรียบร้อย คลอดน้องเสด กลับมาเรียนก็ยังได้ค่ะ

บอกตามตรงไปเลยค่ะ แรกๆท่านอาจจะผิดหวังเสียใจ แต่จำไว้นะคะท่านไม่ทิ้งเราแน่นอนสู้ๆนะ

บอกพอแม่เถอะค่ะ ยังไงท่านก็เป็นพ่อแม่ท่านคงให้คำปรึกษาและหาทางออกที่ดีให้แน่นอนค่ะ