ผื่นขึ้นคันมากค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนค่ะ มีอาการคันและผื่นขึ้นแขนขา ใครมีวิธีบรรเทาดีๆ ไหมคะ ...ขอบคุณคำแนะนำจากคุณแม่ทุกท่านค่ะ...ไปหามาแล้วค่ะ หมอบอกเป็นลมพิษธรรมดา เพราะขึ้นแล้วยุบ (ถ้าไม่ยุบค่อยกลับมาหาหมออีกที) หมอให้รักษาตามอาการ กิน CPM ทาคารามายค่ะ เป็นๆยุบๆทุกวันมา 5-6 วันแล้ว เครื่องนอนต่างๆซักใหม่หมด ผ้าเช็ดตัวเปลี่ยนทุกวันก็ยังเป็นค่ะ T^T

ผื่นขึ้นคันมากค่ะ
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแต่จะเป็นตุ่มใสขึ้นตามฝ่ามือฝ่าเท้า คุณหมอเลยให้ไปตรวจหัดเยอรมันดูค่ะ แม่ลองตรวจดูนะคะเผื่อจะเป็น จะได้หาวิธีแก้ได้ทัน ตอนนี้พื้นยุบแล้วมือเท้าลอกแทน 😂 ทาคารามายดูค่ะบรรเทาอาการได้

Post reply image
5y ago

บ้านนี้ทาคารามายค่ะ กินยาแก้แพ้เม็ดสีเหลือง ไม่ส่งผลต่อลูกค่ะ กินแค่ตอนกลางคืนประมาณ 3 คืน วันที่ 4 ก็เริ่มยุบตัวลง

หืมน่ากลัวจังค่ะ เราเคยแต่เป็นผื่นแดงที่แขนหมอบอกว่าเป็นผื่นติดเชื้อไวรัส เนื่องจากช่วงนั้นที่ทำงานคนป่วยเยอะ หาหมอได้ยามาทานและทา 1 สัปดาห์หายค่ะ หาหมอเถอะค่ะ จะได้ทราบสาเหตุและได้ยาถูกโรค

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เคยเป็นเหมือนกันคะ 2อาทิตย์กว่า ทรมานมากไม่ได้นอนเลย คันมากๆ เเป้งเย็น ยาเเก้เเพ้ ยาทา ไม่เบาเลย ต้องอาบน้ำบ่อยๆคะ อย่าถูสบู่นะคะ ตรงที่ผื่นขึ้น ยิ่งเอาถูยิ่งขึ้นคะ

เป็นค่ะ ผื่นฮอร์โมน ไปหาหมอ หมอจะฉีดยาให้(ไม่มีผลกะน้องค่ะ) ให้ยามาทา และยาแก้แพ้มากิน แค่บรรเทาค่ะ จะหายเองตอนคลอดน้องค่ะ บ้านนี้เป็น1อาทิตย์ก่อนคลอดค่ะ

เคยเป็นตอน 6 เดือนค่ะ แค่ลูบก็ลามไปตามมือค่ะ เป็นแค่ 2 วันค่ะ อาบน้ำทาแป้งเด็ก และพยายามไม่ลูบไม่เกานะคะ อดทนนะคะแม่ ท่องไว้ยิ่งเกายิ่งคัน ยิ่งลามค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะยิ่งเกายิ่งลามจริงๆค่ะ ของเราเป็นมา 5-6 วันแล้วค่ะ

เราก็เป็นค่ะเยอะมากตอนนี้ท้อง29สัปดาห์ คันนอนไม่ได้เลยค่ะไปหาหมอก็ให้คารามายมาทา อาการยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะเป็นมา5-6วันแล้วตอนนี้ทรมานมากๆ

5y ago

ใช่ค่ะ เป็นมาเกือบๆอาทิตย์แล้วค่ะ คุณหมอบอกเป็นลมพิษธรรมดาเพราะขึ้นแล้วยุบ ถ้าขึ้นแล้วไม่ยุบค่อยว่ากันค่ะ

คันเหมือนกันค่ะ ตอน6เดือนคันประมาน3-4อาทิต ตอนนี้30w. หายคันแร้วค่ะ บรรเทาอาการคันโดยใช้ยาหม่องทา และให้สามีเกาให้หายคัยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจความรู้สึกเลนคะเพราะนอนไม่ได้เลย นตลอดเฉพาะตอนนอน แต่ตอนนี้หายแล้ว ทายาหมองเย็นๆ ห้ามมือไปโดนเลยจะเกาไม่หยุดเลนคะ

5y ago

โดนอะไรนิดหน่อยก็เห่อขึ้นเต็มเลยค่ะ T^T

บ้านนี้ก็เปนค่ะชว่ง6เดือนเปนบางวันพอเข้าเดือนที่7เปนทุกวันเลยค่ะตอนนี้9เดือนแล้วยังไม่หายเลยค่ะได้แต่ทาคารามาย

เคยเป็นค่ะ แต่ของเราขึ้นทั้งตัว คนแก่บอกให้แฟนเราตำขมิ้นสดกับเกลือ พอกไว้ค่ะ สักพักก็ไปอาบน้ำ ก็หายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง