ซาวด์

แม่ๆๆบ้านไหนได้ซาวด์น้องเกิน1 ครั้งบ้างคะ บ้านนี้ท้องได้6เดือนแล้วคะ ได้ซาวด์แค่ครั้งเดี่ยวตอน17wค่ะ ไมรู้น้องผู้หญิงหรือชายคุณหมอบอกว่าซาวด์อีกทีตอน8เดือนค่ะ เราไมรู้ว่าน้องหนักเท่าไรแล้วน้ำหนักขึ้นมาแค่3โลเองคะท้อง6เดือน แม่ๆบ้านอื่นช่วยแนะนำหน่อยค่ะอยากซาวด์ดูน้อง ท้องแรกคะ

ซาวด์
146 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องซาวด์ไปทั้งหมด 6 ครั้งค่ะ คุณหมออัพเดทตลอดค่ะว่าตอนนี้น้องน้ำหนักเท่าไหร่เเล้ว ตอนที่ซาวด์ดูความปกติของน้องตอนนั้นนานสุดค่ะ เพราะคุณหมอเช็คว่าลูกสมบูรณ์ครบ 32 มั้ยเช็คการทำงานของหัวใจ หลอดเลือดเข้าเเละออกปกติดีมั้ย สมองมีการทำงานที่ปกติมั้ย เส้นประสาทในสมองผิดปกติรึเปล่า เช็คปากเเหว่ง กระเพาะอาหาร ตับ ไต นิ้วมือ นิ้วเท้าครบมั้ย คือเช็คละเอียดมากค่ะ คุณหมอดีมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จริงๆขอหมอซาวทุกครั้งก็ได้ค่ะ แต่มันก็จะเสียค่าซาวเพิ่ม บ้านนี้หมอซาวให้เดือนเว้นเดือน ตอน 6 เดือนน้ำหนักตกเกณฑ์ไปนิดหน่อย แต่ 7 เดือนไม่ได้ซาว พอมา 8 เดือนรู้อีกทีลูกน้ำหนักตกเกณฑ์ไปมาก จะเร่งบำรุงก็ไม่ทันแล้ว แถมเจอว่ารกเสื่อมด้วยค่ะ ต้องรีบนัดผ่าเลย

ถ้าฝากโรงพยาบาลรัฐก้แบบนี้แหละค่ะแม่ บ้านนี้ซาวตอน4เดือน แล้วก้อีกทีตอน 38 วีคนี้เองค่ะ หมอไม่บอกไม่ให้ถามอะไรมากด้วยค่ะ ไม่รู้เพศเลย แต่แม่บ้านนี้ใจเย็นถ้าหมอไม่พุดว่าลูกตัวเล็กเกินก้โอเครแล้วค่ะ ถ้าอยากรู้ไปซาวคลีนิคเองเลยค่ะแม่

เเม่บ้านนี้ซาวด์ตอน5เดือนครั้งเดียวท้องคนเเรกหมอบอกค่อยซาวด์อีกตอน8เดือนเหมือนกันยังไม่รู้เพศไม่รู้น้ำหนักน้องเเต่ก็รอดูรอฟังผลตอน8เดือนถ้าให้ไปซาวด์ตามคลีนิคก็ต้องใช้ตังค์คือไม่ค่อยมีตังค์พ่อทำงานคนเดียว

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ ได้ซาวด์2ครั้ง ครั้งแรกดูว่าน้องมีอวัยวะครบหรือยังแล้วก็ดูน้ำหนัก ดูเพศแต่น้องบังไว้ ครั้งที่2 นัดตรวจความต่ำของมดลูก เลยได้ซาวด์ดูเพศน้อง ดูน้ำหนักน้องไปด้วย นัดอีกที8เดือนเหมือนกันค่ะ

เหมือนกันคะ เมื่อวานไปหาหมอ(28w)ถามพยาบาลว่าจะส่งซาวร์ให้อีกเมื่อไหร่ เขาบอก34w ตามเกณฑ์ ครั้งแรกตอน 10w+ ทุกวันนี้มีแต่คนถามว่าได้ ผช ผญ ตอบไปเลยค่ะ ไม่รู้เขายังไม่ซาวร์ให้ 555 (ช/ญ มีครบแล้ว ท้องนี้ท้อง3 แล้วจร้า)

VIP Member

ฝากคลินิคซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ หมอจะอธิบายพัฒนาการของลูก ตำแหน่งที่ลูกอยู่ รวมทั้งอธิบายลักษณะภายใน เช่นน้ำคร่ำเริ่มน้อย หรือรกเสื่อมหรือไม่ ซึ่งดีมากๆเยค่ะ เราจะได้รู้ข้อมูลหากมีอะไรผิดปกติ

บ้านนี้ตอนที่ซาวด์ครั้งแรกอายุครรภ์5เดือนฝากโรงบาลรัฐ เพิ่งได้ซาวด์ครั้งเดียวคะ ตอนซาวด์ที่โรงบาล ไม่เห็นเพศ หมอเลยนัดอีกทีตอน8เดือน แต่อดใจไม่ไหว เลยตัดสินใจไปซาวดูที่คลินิก เห็นเพศชัดมากคะ😁

ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัด /เดือน คือทุกเดือนที่ไปตรวจ หมอจะถามเลยค่ะ วันนี้ซาวด์ไหม.. คืออยากเห็นพัฒนาการของเค้าว่าเป็นยังไง ท้องแรกจะตื่นเต้นหน่อยอยากรู้ เลยต้องซาวด์ทุกรอบจ้าาา😅 (ฝากคลีนิคค่ะ)

รพ.รัฐค่ะ ซาวครั้งเดียว ตอน 21 วีค เห็นเพศพอดีเลย หมอบอก นน. แล้วก็บอกว่ายังไม่พความผิดปกติใด ๆ แล้วก็ไม่บอกอีกเลยว่าจะซาวให้อีกมั้ย แต่คนที่เคยฝากที่นี้บอก ครั้งเดียวจบเลย คงต้องเสียตังหาซาวเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง