พบภาวะรกเกาะต่ำเสี่ยงแท้ง​ เครียดจังค่ะ

แม่ๆมีใครเป็นอยู่ไหมคะดูแลผ่านมาแบบไหนลูกจะได้อยู่กับเราคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป้นอยู่ค่ะ ตอนสองเดือนมีเลือดออกบ่อยมาก ออกที2-3วันเลยค่ะ บางครั้งก็ต้องใส่ผ้าอนามัยเลย แต่บ้านนี้ไม่ได้ไปรพ.ค่ะ เคยแท้งมาสองครั้งแล้ว เลยเลือกนอนเฉยๆก่อนค่ะ(เคยไปรพ.หมอไม่สนใจเท่าที่ควรค่ะ) พอเลือดหยุด ก็ไปฝากครรภ์ หลังจากพ้นสามเดือนก็ไม่มีเลือดออกเลยค่ะ ตอนนี้ได้33วีคแล้ว ซาวเจอว่ารกเกาะต่ำตอน28วีค(ไปซาวคลีนิคค่ะ รพ.ไม่นัดซาวเลย) หมอบอกว่าอาจจะต้องผ่า กังวลอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะรพ.ที่ฝากเป็นรพ.ประจำอำเภอ ถ้าผ่าต้องทำเรื่องส่งตัวอีก กลัวหมอส่งตัวช้า กลัวทุกอย่างเลย เคยเสียลูกไปแล้ว ไม่อยากเสียเค้าไปอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนพี่สาวคลอดเห้นเค้าทำใบส่งตัวค่ะ

บ้านนี้ก็เจอค่ะ ตอน 12w แต่เลือดไม่ไหลจนเปื้อนชั้นในนะคะ ไปฉี่แล้วทิชชู่ซับเลือดติดมาจางๆ เลยไปหาหมอ เราไม่ได้ยากันแท้งเลย เพราะหมอว่าปากมดลูกเราหนาเกณฑ์ปกติ คุณหมอให้พัก 5 วัน แต่นัดดูอาการ 2 อาทิตย์ครั้ง แต่เลือดติดทิชชู่มาแค่ครั้งเดียวเองค่ะ แล้วก็ไม่มีอีกเลย หมอว่าถ้าเด็กโตรกจะย้ายที่เอง ถ้ายังอยู่ที่เดิมอาจคลอดก่อนกำหนด คุณแม่อย่ายกของหนักนะคะ อย่าเครียดค่ะ อะไรที่มันหนักเกินไปก็อย่าทำนะคะ ไม่ยืนเดินนาน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รกเกาะต่ำตั้งแต่เริ่มท้องจนตอนนี้33w+3ยังต่ำอยู่ค่ะไม่มีทีท่าว่าจะลอยสูงขึ้นเลยค่ะ มีแนวโน้มจะได้ผ่าคลอด อย่าเครียดค่ะ แค่ดูแลตัวเอง ระมัดระวังให้มากขึ้น อย่ายกของที่หนัก นั่งเดิน ลุก ต้องระวัง พยายามเลี่ยงการนั่งยองๆ นั่งรถขับรถต้องระวังการกระแทก งดเพศสัมพันธุ์ รู้จักสังเกตุอาการตัวเองค่ะ ถ้าปวดท้องมีเลือดออกต้องหาหมอทันทีค่ะ บางคนโชคดีท้องแก่รกก็อาจจะลอยขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจอภาวะรกเกาะต่ำตั้งแต่ 14w เทียวเข้าเทียวออก รพ. ทั้งแอดมิดทั้งฉีดยา จนถึง 20w พยายามดูแลตัวเองประคับประคองอย่างที่สุด จนตอนนี้เข้า 35w แล้ว สัปดาห์หน้าจะได้รู้ว่าจะคลอดเองได้ไหม...เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ดูแลตัวเองดีๆ ไม่เดินมาก ไม่ยกของหนัก ต้องผ่านไปได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณ​มากค่ะแม่ๆ

เราก็เป็นค่ะ เพิ่งหายเลย เลือดออกด้วยค่ะ แต่ตอนนี้มันลอยขึ้นแล้วค่ะ แต่ก็ต้องระวังๆอยู่ที่วันเพราะกลัวเป็นอีกยิ่งท้องแก่แล้วด้วย ไงเป็นกำลังงใจให้แม่นะค่ะ สู้ๆ ดูแลตัวเองเยอะๆค่ะ เดี๋ยวก็หายเอง

5y ago

ช่ายค่ะ เป็นครั้งเดียสก็หายเลยค่ะ พออีกอาทิตย์หมอนัดซาวดูรกก็เคลื่อนตัวไปข้างบน โล่งใจเลยค่ะ

ก่อนหน้านี้คุณหมอบอกว่ารกเกาะต่ำ แต่อายุครรภ์มากขึ้น รกจะลอยตัวขึ้นเอง ค่ะ. ตอนนี้ 28 Week รกอยู่ระดับปกติแล้วค่ะ. อย่ากังวลไปเลยค่ะคุณแม่ ดูแลตัวเองดีๆ ลูกน้อยจะได้แข็งแรงค่ะ.

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ภาวะรกเกาะต่ำ แถมยังมีภาวะซีดด้วยค่ะคุณแม่อย่าเครียดยิ่งเครียดยิ่งส่งผลกับน้องทำใจให้ผ่อนคลายดูแลและบำรุงตามที่หมอสั่งมันจะออกมาดีเองค่ะ สู้ๆค่ะ✌✌

อาก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เขาดูแลตัวเองดีมากๆ ไม่ทำงานหนัก ไม่ยืนหรือเดินนานๆ ตอนนี้คลอดน้องมาสองเดือนแล้ว แข็งแรงทั้งแม่และลูกเลย สู้ๆนะคะ

5y ago

ดีใจด้วยนะคะจะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำค่ะคุณหมอให้นอนไม่ให้ทำงานหนักตอนนี้7เดือนค่ะหมอนัดอีกที28นี้ถ้ารกยังต่ำหมอต้องผ่าคลอดค่ะกังวลเหมือนกัน

5y ago

รกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ พึ่งเป็นตอน7เดือน หมอบอกคลอดเองไม่ได้จะตกเลือด ให้ผ่า อยากรุ้ว่าเกิดจากอะไรเหมือนกัน

ไม่ต้องกังวลนะคะ พออายุครรภ์มากขึ้น รกจะลอยตัวสูงขึ้นค่ะ เดินน้อยๆ อย่ายกของหนัก งดขี่มอไซต์หรือซ้อนท้ายมอไซต์นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง