เครียดจังค่ะ

แม่ๆค่ะคือเราเคยท้องแล้วเคยแท้งไป แต่ตอนนี้เราท้องใหม่แล้ว เรามีความรู้สึกว่าเห่อลูกมากเราชอบโฟสรูปท้องในfacebookส่วนตัวของเราแทบจะทุกวัน เพราะเรารู้สึกว่าท้องแรกเราไม่เคยได้มีโอกาศที่จะได้ถ่ายรูปเขาในขณะที่เขาเจริญเติบโตไปเรื่อยๆ แล้ววันนี้เราก็โฟสรูปตามปกติ แต่มีคนทักแชทมาค่ะ ถามว่าเราท้องอยู่หรอ อย่าถ่ายรูปหรืออย่าโฟสว่าเราท้อง? เขาบอกว่าระวังจะเสียลูกไปอะไรประมาณนี้ค่ะ! แล้วเราควรทำยังไงดีค่ะ เครียดจังค่ะ???

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าใส่ใจเลยคะ ความเชื่อไม่มีผลกับเรามากเท่ากับตัวเราที่เป็นอยู่หรอกค่ะ เครียดมากก็ส่งผลกับจิตใจเราส่งผลกับลูกเรา อยากให้ลูกเป็นเด็กร่าเริงก็หยุดเครียดได้แล้วค่ะ บางสิ่งบางอย่างเล็กๆน้อยๆมองข้ามได้ก็มองข้ามไปเถอะค่ะ บ้านนี้อะไรที่คนแก่ห้ามไม่เคยทำตามเลยเพราะคิดว่าการพัฒนาของเราไกลกว่าเค้าเยอะ พอไม่เก็บมาคิดก็ไม่เครียด อะไรที่ทำแล้วแม่มีความสุขก็ทำไปเถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขและสบายใจค่ะ คำพูดคนอื่นพยายามอย่าใส่ใจปล่อยเป็นอากาศไป คนไม่ท้องไม่มีทางเข้าใจ อย่าคิดมากนะคะ เคยโดนคนพูดตรรกะแปลกๆทำให้เสียใจเหมือนกัน แต่พอมาคิดถึงลูกในท้องว่าถ้าเราเสียใจลูกก็เสียใจด้วยเลยโยนความรู้สึกนั้นๆทิ้งไป ทำตัวมีความสุขกับลูกเราดีกว่า

บ้านนี้ท้องแรกดีใจที่ได้น้องแฝดคะ โพสภาพลงเฟสบุ๊คไม่นานก็แท้งคะ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วคะ ไม่โพสแล้วคะ โดนแฟนห้ามเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมนะคะ แต่ทำแล้วสบายใจก็ทำเถอะคะ อาจจะไม่เกี่ยวกันก็ได้คะ เพราะตอนแท้งหมอก็บอกว่าน้องไม่สมบูรณ์

อะไรทำแล้วเราสบายใจ ทำเถอะค่ะ คนที่เค้าบอก เค้าอาจจะไม่รู้สาเหตุจริงๆ ที่เราเลือกทำแบบนี้ ถ้าเราอธิบายถึงสิ่งที่อยากทำ เค้าอาจล้มเลิกความคิดนั้นซะ แล้วกลับคิดว่า อ้าวหรอ.. ใจเขาใจเรา ลูกใคร ใครก็รักเนอะ

อ่านเพิ่มเติม

ความเชื่อสมัยโบราณอีกและ ห้ามบอกใครว่าท้องจนกว่าจะถึง4เดือนเพราะจะทำให้แท้ง อันนี้ต้องบอกว่าแล้วแต่ความเชื่อตัวเองเลย ท้องแรกเราก็แท้งตอน12วีค ตอนนี้ท้องอีก26วีคแล้ว ผัวอวดลูกตั้งแต่ตรวจเจอวันแรก

VIP Member

แม่บ้านนี้โพสตั้งแต่3วีคยังหาตัวหรือถุงตั้งครรภ์ยังไม่เจอตั่งแต่2ขีดมองแทบไม่เห็นจนตอนนี้25วีค ซื้อของตั้งแต่รู้เพศลูก14วีค ตอนนี้ยังไม่หยุดซื้อ ถ้าเราไม่ถือคนอื่นถือก็ไม่จำเป็นต้องกังวลค่ะ

ไม่ได้เกี่ยวอะไรกะนเลยค่ะแม่ เราโพสตั้งแต่เห็นหัวใจเค้าแล้วอะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าละค่ะ น้องที่ทำงานไม่โพสอะไรเลย น้องไปตอน 2 สัปดาห์ คนจะท้องจะแท้ง ไม่เห็นเกี่ยวกับโซเชียลเลย

ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ เรื่องดีๆแบบนี้ก็อยากให้คนรุ้ทำไมต้องแอบเก็บไว้คนเดียว บางความเชื่อก็เกินไปค่ะ เห็นคนถ่ายรุปท้องลงเฟสเยอะมากก็ไม่เห็นมีใครเปนไร

ไม่เกี่ยวกันหรอกคะแม่บ้านนี้ก็โพสต์ทุกวันหน้าเฟสบ้านสตอรี่บ้างตั้งแต่ท้องยังไม่ออกตั้งที่ตรวจจนตอนนี้เตรียมของจนครบทุกอย่างก็โพสต์ลงคะอยู่คะแม่

อย่าคิดมากคะ เราโพสตั้งแต่ขึ้น2ขีดจางๆคะ จนลูกจะออกแล้ว แม่ต้องเข้มแข็งนะคะ อย่าสนใจคำพูดคนอื่นมาก ฟังหมอพอคะ อย่าได้แคร์ปากคน

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง