ท้องลูกคนแรก

แม่ๆมีวิธีคุมน้ำหนักกันบ้างมั้ยค่ะ เราท้องได้ 17 W น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโล หมอซาวด์ดูขนาดตัวเด็ก บอกว่าตัวโตกว่าเกณฑ์ ให้แม่คุมน้ำหนักให้ขึ้นอาทิตย์ละครึ่งกิโล

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เทคนิคของเรา ช่วงแรกที่ตั้งครรภ์ (3เดือนแรก)ถ้าบางคนมีอาการแพ้อันนี้โชคดีไปน้ำหนักจะลดอัตโนมัติ แต่อย่างเราไม่มีอาการแพ้ใดๆ เราเริ่มจาก ทานอาหารเท่าเดิมค่ะ เหมือนตอนที่ไม่ท้อง เช่นตอนเย็นข้าว1จาน ก็คือแค่นั้น ไม่ต้องเผื่อลูกค่ะ เพราะลูกจะแย่งอาหารจากเราอีกทีนึง ทำให้น้ำหนักเราลด หรือไม่ก็คงที่ อย่าทานเผื่อลูกค่ะ ลูกยังเล็ก แค่ทานยาที่หมอให้แค่นั้นพอค่ะ พอช่วงกลางๆครรภ์(4-6เดือน) เราเน้นมื้อเอาค่ะ กินบ่อยๆแต่น้อยๆค่ะ เวลาหิว แนะนำให้ซื้อผลไม้อัดไว้ในตู้เย็นค่ะ เลี่่ยงพวกของหวานแทน แล้วเราก็ซื้อน้ำหวานเฮลบลูบอยติดไว้ค่ะ เวลาอยากทานน้ำหวาน เราจะชงเอง เพราะถ้าเราชงเอง เราจะชงจางๆ แค่ให้รู้สึกสดชื่น ไม่หวานมากค่ะ ลองดูค่ะ เราทำ2ท้องแล้ว ท้องนี้ ก่อนท้องหนัก64กิโล ตอนนี้ท้องเข้า8เดือน น้ำหนัก64.8เองค่ะ ช่วงเดือนแรกๆน้ำหนักลด และเพิ่มช่วง4เดือนขึ้นไป เดือนละครึ่งโล-1โลค่ะ เด็กน้ำหนักตัวดี แข็งแรงค่ะ น้ำหนักตามเกณฑ์

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดีจังเลย แม่ขึ้นไม่เยอะ

คุณแม่ต้องเน้นทานผัก, ผลไม้นะคะ และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ระหว่างวันเป็นไปได้ก็งดพวกขนมที่ทำมาจากแป้ง หรือขนมหวาน น้ำหวาน น้ำอัดลม เน้นเป็นผลไม้ดีกว่า แต่อย่าทานผลไม้ที่มีรสหวานมาก 👍 แม่บ้านนี้ท้องได้5 เดือนกว่า นน. ขึ้มมาประมาณ5-6 😍😍 เอาใจช่วยคะคุณแม่😘

14 W 6 D น้ำหนักเราลดลงไป 3 กก. แต่เราทานปกติ ไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ หากหิวก็ทานผักหรือผลไม้หรือดื่มนมแทน ขนมเราไม่ค่อยทานเท่าไหร่ เรากังวลเรื่องน้ำตาลมากๆ เพราะเรามีแนวโน้มเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ ตรวจเช็คร่างกายแล้ว หมอบอกให้ลดๆความหวาน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเรา 11 Weeks น้ำหนักยังเท่าเดิมอยู่เลยคะ อาจเป็นเพราะเราคุมเรื่องการกินอย่างหนักเพราะเราเป็นเบาหวานก่อนท้อง และเพิ่งตรวจค่าน้ำตาลปรากฎว่าเกินคะ ตอนนี้ต้องคุมต่อให้ดี ส่วนน้ำหนักของคนท้องจนถึงคลอดควรขึ้นอยู่ที่ 10-15 โลนะคะ

เราคมอาหารแบบคนลดน้ำหนักเลย ไม่มันไม่แป้ง ไม่หวานไม่ทอด ไม่ชูรส น้ำหนักลด6วัน2กิโล เพราะทีแรกขึ้นมา 3ลดไป2โลเท่ากับท้องมาถึง3เดือนฟ่า แค่1.5โลเองค่ะ 😁✌

5y ago

ทานพวกก๋วยเตี๋ยวสุกี้ ผักต้มปลานึ่งอะไรแบบนี้ค่ะ เน้นผักกะเนื้อสัตว์หน่อยค่ะ 😉

ของเราจะ17แร้วทำมัยม่ขึ้นบ้างเรย ทั้งที่กินก้อเก่ง ท้องก้อม่ค่อยออก บำรุงยังงัยกันค่ะ ขอความรุ้หน่อยค่ะ ท้องแรกกังวลค่ะ

5y ago

ของบ้านนี้เน้นกินตรงต่อเวลาเป็นหลักค่ะ ต่อให้ไม่หิวก็กิน มีมื้อย่อยๆระหว่างวันอีกค่ะ

ตอนนี้ 16 wขึ้นมา 4 กก.คุณหมอยังบอกเยอะ ให้ขึ้นได้เดือนละ 1 กก. อยากคุมอาหารเหมือนกันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-52777)

บ้านนี้ 16 วีค นำหนักเท่าเดิมยังไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่ลูกก็ปกติดีละค่ะ โตตามเกณฑ์

เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้ งดหวาน มันเค็ม ดื่มนม โยเกริต์ เพิ่มด้วยค่ะ