ลูกนอนยากไม่นอนตอนกลางคืน

แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบบ้านนี้บ้างไหมค่ะ ลูกได้1เดือน ตอนกลางคืนนอนยากมาก แล้วคือร้องไห้งอแงตลอด ขนาดเอานมให้กินเค้ายังทั้งกินทั้งร้อง ไม่เคยมีคำว่าตื่นมาเล่นเลย ตื่นคือร้องงอแงอย่างเดียวเลยค่ะ แทบจะไม่นอนเลย นอนก็แปปเดียวตื่น😢 มีกลางวันไม่ค่อยงอแงและนอนได้ปกติหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่บ้านนี้ก็เคยเจอค่ะ แต่ตอนนี้น้องเริ่มไม่งอแงเเล้ว วิธีของแม่คือ อาบน้ำลูกตอน 16.00 น คือพยายามทำให้เค้าสบายตัวก่อนนอนกลางคืนค่ะ “วิธีนี้แม่บ้านนี้ได้ผล” อาบเสร็จพาเดินเล่นสักครึ่งชั่วโมง แล้วพาเข้านอนค่ะ แม่บ้านนี้กลางวันนอนเปล ไม่เกิน 6 โมง พยายามให้น้องตื่นนะคะ พากินนม นอนเล่นกับลูก พอได้เวลาซัก 19.30 น แม่ก็เริ่มพาเข้านอนค่ะ โดยพานอนจากเปล พอหลับสนิทอุ้มมานอนที่นอนกับแม่ค่ะ ลูกคนที่2 กลางคืนนอน2 ทุ่ม 3 ทุ่มบ้างแล้วลากยาวถึง ตี1 ตื่นกินนมแล้วนอนต่อจนถึง 6โมงเช้าเลยค่ะ ลองดูนะคะแม่ เด็กบางคนไม่เหมือนกัน ตอนนี้คนเล็ก 1 เดือน 20 วันแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณนะคะ บ้านนี้พยายามพาเค้าเดินเล่นค่ะ แต่ไม่ได้ผล ได้เค็มที่ 5-10 นาทีก็ร้องไม่ยอมเลยค่ะ ช่วงทุ่มนี้จะพาเข้านอนก็ยากมากค่ะ ร้องกันไปจนห้าทุ่มเที่ยงคืนก็แทบไม่นอนเลยค่ะ นอนแปปเดียวก็ตื่น บ้านนี้ใช้เปลเหมือนกันค่ะ แต่เหมือนเค้าจะหลับไม่สนิทค่ะ ขยับนิดเดียวก็ตื่นแล้ว😂

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้อง 29 วัน กลางวันตื่นมากินนมเเล้วก็นอนเล่นแปปเดียวก็หลับ พอกลางคืนไม่ค่อยนอนเลยค่ะ ตื่นนานประมาณ 3-4 ชม มีร้องงอแงค่ะ ให้กินนมก็แล้ว ทามหาหิงค์ให้กลัวท้องอีด ให้จุกหลอกก็แล้ว อุ้มกล่อมเดินเล่นก็แล้ว กว่าจะหลับได้ แม่แทบจะไม่ได้นอนเลยค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่ แต่บ้านนี้คือน้องนอนหลับได้ไม่ยาวค่ะ แปปๆตื่น แล้วกว่าจะนอนได้ ร้องงอแงหนักมากค่ะ

เป็นธรรมดาค่ะบ้านนี้ก็เป็น ให้นมน้องให้อิ่มแล้วจบเล่อต้องมั่นใจว่าน้องไม่ปวดท้อง ท้องอืดนะคะแล้วจับห่อตัวอุ้มกล่อมค่ะบ้านนี้เริ่มนอนกลางคืนยาวช่วง2เดือนครึ่งฝึกเวลานอนเขาคะ กลางวันต้องปลุกมาเล่นปลุกมาให้กินนม ตอนนี้5เดือนแล้วสบายเลยจ้าา

3y ago

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้กลางวันหลับยาวต้องปลุกกินนม กลางคืนเดี๋ยวตื่นเดี๋ยวตื่น ร้องกินร้องกินจนท้องอืดแล้วงอแงหนักกว่าเดิมอีก เพิ่ง 19 วันเอง

เป้นเหมือนกันคะ กลางวันนอนปกติ พอถึงช่วงเย็น ไม่นอนกินนมเอานอนก็งอแง กินนมมากก็ท้องอืด หลับแปบๆก็ตื่นร้อง ไม่เล่น มีแต่ร้อง

3y ago

อาการเดียวกันเลยค่ะแม่😢

อาการโคลิคค่ะ ช่วง 1-3 เดือน แต่พอ 2 เดือน จะเริ่มดีขึ้นค่ะ จากนั้น 3 เดือนขึ้นไป จะนอนนานขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้เป็นทั้งกลางวันกลางคืนเลยค่ะ น้อง 23 วัน

Super Mum

น้องไม่สบายตัวหรือเปล่าคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง