กำหนดคลอดไม่ตรง

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะทีแรกกำหนดคลอดนับจากวันหมดประจำเดือน คลอด25/12/62. แต่ไปอันตร้าซาวคุณหมอบอกว่ากำหนดคลอดกลางเดือน ม.ค. 63.

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นคนที่ประจำเดือนตรงเป๊ะๆตลอด หมอจะให้ยึดจากกำหนดที่หมอคำนวนให้ (นับจากวันแรกของปจด.ครั้งล่าสุด) จ้า เพราะในใบซาว แต่ละครั้งกำหนดจะคลาดเคลื่อนไปมาได้ เพราะมันคาดคะเนจากขนาดตัวทารกจ้า ((แต่ถ้าเป็นคนที่ประจำเดือนไม่ตรง ไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องยึดจากใบซาวด์ค่ะ ซึ่งแต่ละหนคลาดเคลื่อนได้ค่ะ อย่างที่บอกไปข้างบน))

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยคะคุณแม่นับจากประจำเดือนแม่บ้านนี้ได้กำหนดคลอด25/12/19 แต่คุณหมอดูจากใบอุลตร้าซาวด์ครั้งแรกเป็นกำหนดคลอดวันที่ 6 มกราคม2020 ห่างกันตั้ง2 อาทิตย์ งงเหมือนกันคะ ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายวันที่ 20/3/19คะคุณแม่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่คะ

VIP Member

ถ้าอ่านผลจากอัลตร้าซาวน์​ มันจะคำนวณวันกำหนดคลอดให้จากน้ำหนักลูก​ กรณีแบบนี้เป็นไปได้2กรณี 1.นน.ลูกตกเกณฑ์​ กำหนดคลอดจึงห่างออกไปอัตโนมัติ 2.​ ไข่ตกช้า​

บางทีไข่คุณแม่อาจจะตกช้า เลยทำให้อายุตัวเล็กเคลื่อนนิดหน่อยค่ะ กำหนดคลอดไม่ห่างกันมาก คุณแม่ก็เตรียมพร้อมไว้เลยจะดีกว่านะคะ

VIP Member

อาจจะไม่เสมอไปคะ ในใบบ้านนี้กำหนด26/11/62 ไปซาวคิลนิกหมอกำหนด 9/12/62 เเต่บ้านนี้ตรงในใบคะ เเต่บ้านนี้จำ ปจด ไม่ตรง ออกน้อง 17/11/62 จ้าาา

ของเราประจำเดือนตรงเป๊ะ อัตร้าซาวน์เลื่อนไป 1 วัน ไม่รู้ว่าคลอดมาจะตรงหรือป่าว 19 มี.ค. อยู่ที่ลูกอยากออกมาตอนไหน😀

หมอนับให้คือ40สัปดาห์ค่ะ เท่ากับ10เดือน