เรื่องจริงไหมค่ะ ที่ว่ากันว่าอาบน้ำหลัง6โมงเย็นแล้วทำให้คลอดลูกยาก

แม่ๆบ้านไหนบ้างอาบน้ำหลัง6โมงบ้างคะ แม่บ้านนี้อาบน้ำ2 ทุ่ม ถึง 3ทุ่ม ตอนคลอดลูกจะคลอดยากอย่างที่เขาบอกกันจริงมั้ยค่ะ???

177 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความจริงแล้วการห้ามแม่ท้องอาบน้ำในตอนกลางคืนนั้น คำตอบที่ดีที่สุดคือ ในสมัยก่อนโดยเฉพาะในต่างจังหวัดยังไม่มีไฟฟ้าใช้และต้องไปอาบน้ำที่ตลิ่งหรือบ่อน้ำ การที่แม่ท้องไปอาบน้ำในตอนกลางคืนจะทำให้มองไม่เห็นและอาจเดินพลาดตกบันได สะดุดลื่นล้ม เสี่ยงต่อการการแท้งลูก หรืออาจโดนสัตว์มีพิษ เช่น งูหรือตะขาบกัดได้ ความเชื่อนี้จึงเป็นอุบายที่ทำให้แม่ท้องควรอาบน้ำก่อนพลบค่ำและให้อยู่บนบ้านในตอนกลางคืนเพื่อไม่ให้ได้รับอันตรายนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้อาบเที่ยงคืน บางทีก็ตี1

ไม่จริงค่ะ เราอาบดึกทุกวัน ห้าทุ่มเที่ยงคืน ตอนคลอดเราปวดท้องแค่ชั่วโมงเดียวละคลอดเลยค่ะ หมอเกือบมาไม่ทันเพราะท้องแรก หมอกะเวลาไว้ช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ ถึงคลอดค่ะ ปากมดลูกเราเปิดเร็วจนพยาบาลบอกว่าท้องหน้าต้องมาเร็วกว่านี้ เราคลอดง่ายเพราะออกกำลังกายประจำ ทุกวันไม่มีหยุด วันละอย่างต่ำชั่วโมงครึ่ง ทั้งแพลงค์ สควอช พิลาทิส บอดี้เวท

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อาบน้ำ5ทุ้มเที่ยงคืน. คลอดง่ายมาก. เข้าห้องคลอด00:33ออกตอน00:37. เเปปเด่วค่ะ. ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวสักนิส ไก้ลคลอดเเล้วเเนะนำฝึกการหายใจเข้าออกเวลาคลอดจะได้ง่าย เเละหัดนั่งท่าผีเสื้อ จะช่วยให้คลอดเร็วคะเเนะนำตอนมดลูกเปิดเต็มที่คือ5เซนนะคะ สำหรับท่าผีเสื้อ

ไม่จริงค่ะ เป็นความเชื่อสมัยโบราณ เดาว่าตอนก่อนไม่มีไฟฟ้าใช้เหมือนสมัยนี้ พอเย็นมันก็จะมืดๆมองไม่เห็นทาง คนแก่เลยอยากให้คนท้องอาบน้ำเร็วๆ เพราะถ้าอาบช่วงค่ำๆ มืดๆ มองไม่เห็นทางอาจจะไปสะดุดอะไรเข้า เป็นอันตรายกับคนท้องค่ะ

เราคิดในแง่บวกนะคะสมัยก่อนนี้ระบบไฟฟ้ายังไม่สะดวกพอตะวันเริ่มลงดินท้องฟ้าก้มืดลงเค้าคงกลัวว่าเวลาลงไปอาบน้ำที่ท่าน้ำคนท้องจะสะดุดลื่นล้มรึเกิดอุบัติเหตุที่จะทำให้เกิดการแท้งได้จึงออกอุบายมาให้เรากลัวนิดๆค่ะ

VIP Member

เป็นความเชื่อของคนโบรานล้ะมั้งค้ะ แม่เราก็บอกแบบนั้น แต่ตัวเราชอบอาบตอนดึกๆก่อนจะเข้านอนค้ะเพราะเป็นคนนอนดึกและขี้ร้อนมาก และพี่สาวของแฟนก็ชอบอาบน้ำตอนดึกๆเหมือนกันตอนท้องตอนนี้คลอดท้องได้3เดือนแล้ว คลอดง่ายค้ะ🤣

เป็นกุศโลบายของคนสมัยก่อนค่ะ ที่ห้องน้ำกับตัวบ้านจะอยู่แยกกัน ถ้าอาบน้ำตอนกลางคืนระหว่างทางไปห้องน้ำจะทำให้มองไม่ค่อยเห็น มืด อาจจะสะดุด หรือเจอสัตว์อันตรายประมาณนี้จ้า ส่วนเราอาบ 4-5 ทุ่มทุกวัน ลูกก็ปกติดีนะคะ 😀

VIP Member

ไม่จริงหรอกค่ะ บ้านนี้อาบน้ำดึกทุกวัน. ลูกก็คลอดง่ายอยู่นะคะ มันเป็นกลอุบายของคนโบราณค่ะ เพราะสมัยก่อนไม่มีไฟฟ้าใช้ คนท้องอาบน้ำดึกๆเขากลัวว่าจะเกิดอันตราย ลื่นล้มอะไรแบบนี้ ก็เลยหาข้ออ้างมาทำให้คนท้องกลัวค่ะ

บ้านก็อาบดึกค่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ น่าจะเป็นกลอุบายของคนโบราณ เพราะเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้า อาจจะกลัวเจองู กลัวลื่นล้มได้ค่ะ แต่เชื่อไว้ก็ไม่ผิดค่ะ แต่ส่วนมากคนทำงานเมืองกรุง กว่าจะเลิกงาน ถึงบ้านก็ดึกค่ะส่งนมาก

ไม่จริงค่ะ 55555 โบราณเค้าเป็นห่วงคนท้องสมัยก่อนค่ะ กลัวจะเกิดอันตรายเพราะเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้าแบบนี้ใช้กันก็เลยให้อาบก่อนอาทิตย์ตกดิน อ่านในเน็ตมาค่ะ บ้านนี้อาบดึกทู้กกกวันเลยค่ะ คลอดง่ายไม่เป็นไรค่ะ