ซื้อของเตรียมคลอดตอนกี่เดือน

แม่ๆบ้านอื่น ซื้อของเตรียมคลอดตอนกี่สัปดาห์คะ??#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทยอยซื้อตั้งแต่แรกๆเลยค่ะ เราโดนผู้ใหญ่บอกว่าค่อยไปซื้อตอนคลอด ตอนนั้นคงไม่มีใครไปซื้อให้แล้วค่ะ เราคงไปไม่ไหว ถ้าคนอื่นซื้อคงไม่ถูกใจ หรือไม่ครบถ้วน อีกอย่างงบประมาณตอนนั้นคงจะเยอะมาก ไหนจะค่าคลอดค่าอะไร แนะนำให้เริ่มซื้อเลยค่ะ เดือนละอย่าง-2อย่าง

บ้านนี้ซื้อเตรียมตั้งแต่ 16 วีคค่ะ ตอนแรกทางผู้ใหญ่ว่าค่ะ แต่เรามีเหตุผลพอค่ะ ค่าใช้จ่ายเวลาซื้อทีเดียวมันหนัก แนะนำว่าถ้ากลัวผู้ใหญ่ไม่พอใจ เราบอกคำเดียวค่ะ เรารู้ภาระค่าใช้จ่ายเราดี ไม่ได้มีใครมาช่วยเราหาค่ะ ✌️✌️

ซื้อตั้งแต่รุ้ว่าท้องเลยค่ะ (แยกมายุกัน2คน แล้วก้แอบซื้อ555) ของใช้ต่างๆทะยอยซื้อ เสื้อผ้าซื้อแบบกลางๆ ส่วนใหญ่ซื้อตอนทราบเพศแล้ว ซื้อของใช้ลูก อย่าลืมซื้ออาหาร วิตามินบำรุงตอนท้องและหลังคลอดด้วยนะคะ

เริ่มหาข้อมูล และซื้อตอน 6-7 เดือนค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนของครบทุกอย่างแล้ว พร้อมคลอด ผู้ใหญ่ก็มีบอกค่ะว่าอย่าเพิ่งซื้อ แต่ส่วนตัวเรากับสามีไม่มีความเชื่อนั้นค่ะ รอซื้อตอนคลอดอาจได้ของไม่ถูกใจค่ะ

VIP Member

เริ่มซื้อตอน5เดือนค่ะ ทยอยซื้อของแพงก่อน พวกคาร์ซีท, รถเข็น และค่อยๆทยอยแบบถูกๆลงมา เพราะถ้าซื้อทีเดียวตอนท้ายๆจะช็อคมากเพราะของเด็กมันละเอียดอ่อนและใช่เงินค่อนข้างเยอะเลยค่ะ

เราเริ่มทยอยซื้อตอน6เดือนค่ะ พอ7เดือนก็ทยอยซักผ้า ตอนนี้9เดือนแล้วก็ยังไม่ครบ100% แนะนำให้เตรียมให้เสร็จก่อน8-9เดือน เพราะมันจะเหนื่อยง่าย ทำอะไรลำบากค่ะ

ถ้าแม่รู้เพศน้องก็ซื้อไว้ได้เรยคะ บ้านนี้รู้ตอน21wก็ทยอยซื้อไว้เรยสั่งเเต่ออนไลน์ถูกและสะดวกดีคะ สามารถเตรียมได้ทุกอย่างถึงเวลาก็เเค่ลากตะกร้าไปคลอดเรย

รู้เพศก็ทยอยซื้อเลยค่ะ ไม่ควรเกิน32w เพราะท้องโตแล้วจะเดินจะลุกจะนั่ง จัดของเตรียมของลำบากค่ะ แนะนำซื้อของในTikTok ถูกกว่าค่ะแม่

9mo ago

ใช่คะ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 17 วีคเลยค่ะ ซื้อเรื่อยๆไม่รีบแม่รู้สึกจ่ายที่ละน้อยๆ จะได้ไม่ลืมของด้วยค่ะมีเวลาคิดเวลาซื้อเยอะเลย

9mo ago

มีว่าบ้าง แต่แม่ไม่ค่อยสนใจเอาที่แม่สะดวกเพราะกว่าจะซื้อครบหมดเยอะเลย แม่ก็ช๊อปไปเรื่อยๆพ่อน้องไม่ว่าแม่ก็โอเคแล้วค่ะ

VIP Member

แนะนำซื้อและเตรียมช่วง ไตรมาส2คะ เป็นช่วงที่เหมาะที่สุดให้การเตรียม ถ้าไปไตรมาส3จะเหนื่อยมาก วุ่นวาย อาจหลงลืม หรืออาจไม่ทันคะ