ท้อง3เดือน....ลูกตอดเป็นยังไงคะ

แม่ๆท่านไหนเคยโดนลูกตอดไหมคะ ย้อนกลับไปช่วง3เดือน ลูกตอดเป็น ยังไงคะแม่ๆ พอดีมีคนถามว่าลูกตอดหรือยัง? เลย สงสัยว่าลูกตอด จะรู้สึกยังไง แล้วเขาจะตอดแบบไหน อยากทราบค่ะ พอดีท้องแรก ไม่เคยมีประสบการณ์ การตั้งครรภ์มาก่อน.. เลยอยากจะสอบถามแม่ๆค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรก เพิ่งรู้สึกจั๊กจี๋ในท้องประมาณ5เดือนกว่าค่ะ หลังจากนั้นก็เริ่มรู้สึกท้องกระตุก น่าจะลูกสะอึก และก็ค่อยๆรู้สึกมีอะไรในท้องซ้ายบ้างขวาบ้าง ตรงกลางบ้าง จนตอนนี้ 6เดือน รู้สึกดิ้นเยอะเป็นบางครั้ง หมอบอกว่าจะเริ่มนับลูกดิ้นประมาณ 27weeks ค่ะ เราผนังหน้าท้องหนาด้วยค่ะ เลยรู้สึกได้ช้ามากค่ะ

2y ago

บ้านนี้ก็ท้องแรกได้20weekบางทีก็ตึ้บๆเป็นบางครั้งบางทีก็เงียบหายไปเลยค่ะบางทีก็แอบกังวลอยากมีโมเม้นตึ้บๆบ่อยๆเหมือนบ้านอื่น

บ้านนี้4เดือนกว่าแล้วค่ะ คุณหมอบอกให้สังเกตุลูกดิ้นแต่ยังไม่ต้องนับ รู้สึกว่ามีอะไรตอดอยู่ในท้องนิดๆค่ะแต่ไม่รู้สึกมาก คุณหมอบอกว่าอาการจะคล้ายๆเหมือนปลาตอดเหยื่อ😂

2y ago

😊😊

ท้องแรกจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่นะคะ ถ้าท้องสองถึงสามจะรู้เร็วค่ะ สัก4-5เดือนจะรู้สึกเวลานอนหายเอามือจับท้องไว้จะรุ้สึกมีน้องตอดๆและเคลื่อนตัวค่ะ ลองดูค่ะแม่

บ้านนี้จะรู้เหมือนลูกปลาตอดกินอาหารหรือเศษผักค่ะและจะรู้ตอน17สัปดาห์ค่ะ #เรารู้สึกแบบนี้ค่ะไม่รู้ว่าคนอื่นจะรู้สึกเหมือนแบบเราหรือเปล่านะคะ😊😊😊

บ้านนี้ท้องแรก รู้สึกตอด 5 เดือนค้า แล้วน้องจะดิ้น ตอน 6 เดือน เพราะแม่หน้าท้องหนา เลยรุ้สึกช้า ถ้าหน้าท้องคุณแม่บางอาจจะรุ้สึกเร็วกะได้ค้า

มันจะรุ้สึกตุ้บๆในท้องค่ะเเม่ เหมือนปลาตอดอ่ะ เเต่3เดือนของเเม่บ้านนี้ยังไม่ค่อยรู้สึกนะ ของเค้ามารู้สึกตอนช่วง5เดือนเข้า6เดือน

ถ้าท้องแรก 3เดือนก็คงยังไม่รู้สึกหรอกค่ะ น่าจะซัก 5เดือนถึงจะรู้สึกว่าตอดค่ะ ความรู้สึกเหมือนถูกสะกิดเบาๆในท้อง ตุ๊บๆ

ท้อง2เดือนแอบสงสัยเหมือนกันค่ะ เหมือนมีอะไรอยู่ในท้องที่ไม่ใช่ชีพจร เราจะรู้สึกเหมือนมันตุบๆในท้องแต่ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร

2y ago

แม่ก็รู้สึกค่ะ2เดือนครึ่งคิดยุว่าเราคิดไปเองมั้ยเพราะท้องยังอ่อนอยู่แต่รู้สึกเหมือนโดนปลาตัวเล็กๆตอดจี๊ดๆตุบๆ

เรารู้สึกตอน​ 19​ วีคจ้า​ รู้สึกนึบๆ​ ในท้อง​ บางครั้งก็เหมือนคลื่นน้ำในท้องค่ะ

ท้องแรงของหนู3เดือนยังไม่ออกยังไม่ตอดเลยย เหมือนพุงธรรมดาอยู่เลย