ลาบหมูดิบ

แม่ๆค่ะตอนนี้ตั่งครรภ์ได้33w3dแล้วค่ะคืออยากลาบหมูดิบมากพอดีแม่สั่งหมูฆ่าใหม่ๆมาก็เลยลาบกินเลยค่ะ​ กินแบบนี้อัตรายมั้ยค่ะ

ลาบหมูดิบ
139 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินหมูดิบ ระวังติดเชื้อไข้หูดับ  ผู้ป่วยโรคไข้หูดับจะมีอาการหลังรับประทานเนื้อหมูดิบ 3-5 วัน  มักมีอาการไข้สูง  ปวดศีรษะอย่างรุนแรง เวียนศีรษะจนทรงตัวไม่ได้ อาเจียน คอแข็ง หูหนวก ท้องเสีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หากปล่อยไว้เชื้อจะเข้าไปทำลายอวัยวะภายในและระบบประสาท ทำให้เยื่อหุ้มสมอง เยื่อบุหัวใจอักเสบ ประสาทหูทั้ง 2 ข้างอักเสบและเสื่อมอย่างรุนแรง ทำให้หูหนวกตลอดชีวิต #กรมอนามัยเค้าเตือนกันมานารแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีคนเถียงว่า "ทีเมื่อก่อนกินแล้วไม่เห็นจะเป็นอะไร" ต้องแยกแยะนะคะ เมื่อก่อนกับเดี๋ยวนี้ เชื้อโรคมาพัฒนามาไกล แล้วเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่า หมูที่เอามากินสะอาดมั้ย คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดีๆ

อ่านเพิ่มเติม

ปลาดิบที่เขากินดิบกันยังไม่ดีต่อคนท้องเลย เนื้อวัวที่ปกติกินกึ่งสุขกึ่งดิบได้ก็ยังไม่ดีต่อคนท้องอีก แต่นี่คือหมูดิบที่มีทั้งเชื้อโรคอะไรต่างๆนาๆ กินดิบไม่ได้อยู่แล้ว ก็ควรคิดเนอะแม่ ลูกคนไม่ใช่ลูกสัตว์น้องรับเชื้อโรคพวกนี้นะ ไหวมั้ย นี่คือห่วงลูกตัวเองบ้างหรือป่าว กินเข้าไปแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมามันคุ้มมั้ยอะคะ ได้คิดไหมก่อนกิน?

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อันตรายจ่ะ ไม่ท้องยังไม่ควรกินเลยหมูดิบ พยาธิเยอะ เสี่ยงเป็นโรคไข้หูดับ และแรงสุดคือเสียชีวิตได้จ่ะ เบสิกคนท้องที่ต้องห้ามเลย : แอลกอฮอล ของมึนเมา ของดิบ บุหรี่ ของดอง คาเฟอีน ท้องแล้วมีอีกหนึ่งชีวิตต้องรับผิดชอบค่ะ เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้ว จะทำอะไรต้องคิดถึงตัวเล็กในท้องเราไว้มากๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ค่ะ อยากกินเข้าใจค่ะ แต่ควรห่วงลูกในท้องมากกว่าน่ะคะ ข่าวๆ ก็ออกอยู่โครมๆ ในหมูดิบมีพยาธิ แม่ยังคิดว่าการกินหมูดิบปลอดภัยอยู่ไหมค่ะ โทษทีค่ะ อินไปหน่อย จะเป็นแม่คนแล้ว ความปลอดภัยลูกมาก่อนน่ะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อันตรายแรกคือ เนื้อหมูดิบมีเชื้อโรค สำคัญที่คนรู้จักทั่วไปคือเชื้อหูดับ และอันตรายอีกอย่างคือ อาจทำให้ท้องเสียได้ หากท้องเสียรุนแรงจะทำให้มีอาการท้องปั้นได้ และเป็นสาเหตุ การคลอดก่อนกำหนดนะครับ

หมูดิบ ระวังพยาธิตัวตืดในหมูนะคะ และหมูดิบมีเชื้อ Strep Suis ค่ะ ทำให้หูหนวกได้ ขนาดกินหมูจุ่มยังต้องแยกตะเกียบที่ใช้คีบหมูดิบกับหมูสุกเลยค่ะ ส่วนหมูดิบๆนี่คนไม่ท้องเค้ายังไม่กินเลยค่ะ ......เฮ้อออออ..

แม่อดใจหน่อยค่ะ ไม่มีประโยชน์ด้วยซ้ำนะคะ อีกอย่างคนท้องเค้าก้อบอกแร๊วควรกินของปรุงสุกทุกอย่าง หมูดิบ เชื้อโรค พยาธิแม่กินไปได้ยังงัยคะ อาจส่งผลต่อเด็กนะคะ

เราก๋อยากกินนะ แต่เเม่เราไม่ยอมเลย แกบอกอันตรายสุด...เอามาทำให้สุกมันก็อร่อย บางอย่างมันก็ต้องหักห้ามใจ ไม่ใช่อยากกินอะไรก็กินหมดไม่นึกถึงโทษของมัน

VIP Member

ทางภาคอิสานจะนิยมกันมาก ได้ยินแต่คนที่ท้องมาก่อนเล่าว่า อยากกินของพวกนี้มาก บางคนกินบ่อย บางคนก็นานที แต่ถ้าเรารู้ว่ามันอันตรายก็ควรเลี่ยงนะคะแม่

ไม่ควรทานเลยค่ะ อาจจะมีเชื้อโรค Streptococcus suis อันตรายมากๆค่ะ คนธรรมดาทานถ้าหมูเป็นโรคตายได้นะคะ ไม่ควรทานอย่างมาก ถ้าอยากขอให้ทำให้สุกเท่านั้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง