ท้องเล็ก

แม่ๆค่ะ อยากทราบว่า ท้องเล็กแล้วลูกจะตัวเล็กไหมค่ะ เป็นคนตัวเล็กด้วยค่ะ แอบกังวลมาก กลัวลูกออกมาไม่ถึงโลเหมือนที่คนอื่นพูดจ้า .

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์ยังไม่เยอะ นน.อาจจะยังไม่ค่อยขึ้น อย่ากังวลเยอะนะคะ รอดูตอนคุณหมออัลตราซาวด์ดีกว่า บางทีมันบันทอนจิตใจเราค่ะ นี่เป็นเบาหวานด้วยต้องควบคุมอาหารค่ะ นน.ก็ไม่ค่อยขึ้น แต่ลูกนน.ตามเกณฑ์ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

หาหมอถามหมอเลยจ้า น้ำหนักลูกต้องให้หมอซาวด์ดูค่ะ แม่ๆในนี้บอกไม่ได้หรอกว่าลูกออกมาจะตัวเล็กหรือใหญ่ค่ะ คนที่บอกได้คือหมอค่ะ ถ้าตัวเล็กก็ถามหมอต่อค่ะว่าต้องบำรุงอย่างไร กินอะไรน้ำหนักลงตัวลูก แค่นี้จบปิ๊งค่ะ

ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย

5y ago

ขอบคุณน่ะค่ะ.😍

บ้านนี้ก็ท้องเล็กจร้าแม่คลอดออกมา2โล8น้องแข็งแรงดีจร้า.แม่ไม่ต้องกังวลไปเรื่องท้องเล็กแค่แม่กินข้าวครบ3มื้อนอนให้เพียงพออย่าไปคิดอะไรใก้มากพยายามอย่าให้คลอดก่อนกำหนดก็พอจร้าแม่

บ้านนี้ท้องเล็กค่ะ 35+4วีค นน.ตัวเล็ก2500 หมอบอกน้ำหนักลูกดี ท้องแค่นี้ น้ำหนักไม่น่าจะถึง จิ๋วแต่แจ๋วค่ะแม่ โฟกัสที่น้ำหนักลูกเราดีกว่าคนอื่น ชั่งหัวมันค่ะ😂

ของเรา 6 เดือนเร้ว บางครั้งคนบางคนมองไม่ออกด้วยซ้ำว่าเราท้อง เพราะตัวเล็ก ท้องไม่ใหญ่ แต่พอไปอัลตร้าซาวด์ดู หมอบอกปกติ น้ำหนักเบบี๋ ตามเกณฑ์ค่ะ

อย่ากังวลค่ะแม่ แค่ลูกเราตามเกณฑ์ก็พอ บ้านนี้ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แต่หมอบอก นน.ลูกเกินเกณฑ์ซะอีก ฉะนั้นเชื่อหมอดีสุดค่ะ สบายใจด้วย😁

แม่บ้านนี้ก็ตัวเล็กนะค่ะแต่น้ำหนักขึ้นเดือนละสองโลก็โอเคนะค่ะขนาดท้องสองยังมีคนทักว่าเล็กอยู่เลยแม่ไม่กังวนเลยค่ะ

ปกติน้ำหนักจะขึ้นวีคละ 0.4 กก นะแม่ลองคำนวนดูจ้า คนตัวเล็กท้องเล็กไม่แปลกเน้อ

ลองดูว่าลูกแข็งแรงไหม หมอว่ายังไงบ้าง อันนี้สำคัญกว่าจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง