ท้องแรกค่ะ

ท้องแรกแต่ท้องเล็กมากเลยค่ะตอนนี้4เดือนครึ่งแล้วแต่ท้องยังไม่ขึ้นเลยค่ะทำไงดีค่ะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ#เป็นคนตัวเล็กด้วยค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด่วก็ไปใหญ่ช่วงไตรมาสสุดท้ายจ้า บ้านนี้ก็ตัวเล็ก ท้อง6เดือนยังนิดเดียวเองค่ะแม่ มาใหญ่ช่วง7เดือน 8เดือนก็กลมโตมาก ก่อนคลอดท้องต่ำและใหญ่มาก จนใครๆก็ทัก ว่าใหญ่กว่าตัวอีก ตอนแรกนึกว่าไม่ใหญ่ ไมรต้องกังวลค่ะ กินบำรุงดีๆก็พอค่ะ

ท้องแรก บวกกับคุณแม่ตัวเล็กมาก ท้องจะไม่ค่อยออกค่ะ ใกล้คลอดก็ยังไม่ใหญ่เลยในบางคน แต่ขนาดท้องไม่ใช่เกณฑ์วัดว่าน้องจะโตหรือตัวเล็กนะคะ คุณแม่บำรุงปกติเลยค่ะ ถ้าน้องตามเกณฑ์ คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวล ดีซะอีก คลอดแล้วหุ่นสวยไว

เอาลูกเป็นหลักดีกว่าค่ะ ว่าลูกน้ำหนักปกติ ตามเกณฑ์ไหม ส่วนท้องเล็กท้องใหญ่ ท้องยังไม่ออกเลย อย่าคิดมากากค่ะ ถ้าลูกเราโตขึ้นท้องเราก็จะออกตามขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ หุ่นและรูปร่างของแท่แต่ล่ะคน ไม่เหมือนกันค่ะ อย่าคิดมาก

ขนาดท้องไม่มีผลกับลูกค่ะแม่ อย่ากังวลเลยค่ะ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ท้องจะออกจนเห็นชัดประมาน 6-7 เดือนค่ะ บ้านนี้ก็ท้องแรก ท้องก็ไม่ใหญ่มากค่ะ แค่ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ กินน้ำเยอะๆก็พอค่ะ

เดี๋ยวท้องก็ใหญ่จ้าแม่ ใจเย็นก่อนเด้อออ อีกอย่างก็4เดือนเอง เดี๋ยวพอได้สัก6เดือนขึ้นท้องมันก็จะใหญ่และพองขึ้นเรื่อยๆ แม่ก็จะเริ่มหายใจอึดอัด😂 อย่ากังวลไปคะ

ใจเย็นๆจ้า.ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ค่อยสำคัญหรอกค่ะ.ถ้าตรวจแล้วไม่พบความผิดปกติก็สบายใจได้เลย.บ้านนี้จนจะคลอดแล้ว.ท้องออกนิดเดียวเองค่ะ.

4เดือนของเรายังไม่มีใครดูออกเลยคะเราท้องออกตอน7-8เดือน เดือนหน้าก็9เดือนแล้วก็ยังไม่ใหญ่มากแต่น้องสมบูรณ์ดีคะ

VIP Member

กินนมเยอะไปนะค่ะ บ้านนี้แม่ก็ตัวเล็กเหมื่อนกัน โดนสามีบังคับกินนม ตอนนี้6เดือน ออกมาหน่อยล่ะค่ะ

ไม่ต้องกังวลจ้าเราก็ท้องเล็ก แต่เราเน้นกินนมกินของที่ประโยชน์ น้ำหนักเราแค่43 เองก่อนท้อง

VIP Member

รอหน่อยจ้า ช่วงไตรมาส3จะใหญ่เห็นได้ชัดเลย อีกอย่างอยู่ที่สรีระคุณแม่ก่อนท้องด้วยนะคะ