มีน้องช่วง โควิด

แม่ๆคิดว่ายังไงกันคะ ใครมีขอแนะนำบ้าง

มีน้องช่วง โควิด
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีน้องตอนนี้ แม่ก็ต้องสู้และอดทนค่ะ ระวังทุกสิ่งอย่าง ออกไปข้างนอกต้องใส่แมสใส่แว่นตา ไม่อยู่ไกล้คนอื่น กลับมาบ้านใช้เจลล้างมือ ไม่พยายามจับสิ่งของ แล้วไปล้างสบู่ทันที่ ล้างให้ถูกวิธี อาบน้ำทันทีค่ะ ไม่ไปนั่งหรือนอนในบริเวรบ้านก่อน เวลาซื้อของมาทาน ไปอุ่นให้ร้อนก่อนทาน อะไรที่เป็นของไม่ร้อนอย่าพยายามซื้อมาทาน ชานมไข่มุกนี่อยากมากแต่กลัวคนขายทำไม่สะอาด ขนมที่ซื้อมาอะไรก็ตามที่เป็นถุงแกะใส่กล่องรวมกัน ล้างมือทุกครั้งก่อนที่จะหยิบของเข้าปาก ไม่จับบริเวรใบหน้า เช็ดโทรศัพท์ กุญแจบ้าน กุญแจรถ ด้วยแอลกอฮอลฆ่าเชื้อทุกวัน แม่ใช้ชีวิตเหนื่อยมาก แต่ก็ต้องระวังให้มากที่สุด คิดว่าทุกที่ที่จับมีเชื้อโรค จับแล้วถ้าคิดว่าไม่น่าปลอดภัยต้องล้างมือทันที ไม่ได้วางแผนว่าจะมีเลยค่ะ แต่ก็จะต้องปกป้องเขาให้ได้มากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

วันนี้คุณแม่ได้เดินทางไป รพ.ประจำในกรุงเทพไปฝากครรภ์ สิ่งที่ได้พยาบาลไล่กลับบ้านพร้อมบอกรอโควิดหมด ซึ่งคุณแม่ท้องได้ 11 วีคแล้ว คุณแม่ของเราเป็นเบาหวานเรากลัวเป็นมากตระกูลเรา ผญ เบาหวานหมดซึ่งเรากลัว หมอที่เราไปทุกที่ไล่เรากลับบอหเหมือน รพ. แรกที่ไปเราเครียดมากๆค่ะเราเป๋นคนอ้วนป่วยง่ายเจ็บง่ายกลัวลูกได้รับผลกระทบมากๆตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไปฝากที่คลีนิคเฉพาะ แม่และเด็กนะค่ะ

VIP Member

ถ้ามีแล้วก็คงทำอะไรไม่ได้ คงต้องดูแลตัวเองและลูกในท้องให้มากๆ ทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจ อย่าเครียดหรือวิตกกังวลมากไปค่ะ แต่ถ้าอยู่ระหว่างวางแผนไว้ว่าจะมี เลื่อนให้พ้นช่วงนี้ไปก่อนก็จะดีมากค่ะ

ถ้ามีน้องช่วงนี้ต้องดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษเลยค่ะแม่

ดูแลตัวเองให้ดี ที่สุด อยากไปเครียดหรือกังวนคะ

ถ้ามีก็ต้องระวังเป็นพิเศษ

คำถามที่เกี่ยวข้อง