เลิกขวดนม

แม่ๆคะ อยากทราบว่าแม่ๆให้น้องเลิกขวดนมกันตอนกี่ขวบคะ. แล้วมีวิธีให้น้องเลิกขวดแบบไหนกันบ้างคะ

เลิกขวดนม
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณแม่ๆทุกคนมากค่ะ แม่บ้านนี้ทำสำเร็จแล้ว เอาบอระเพ็ดทาขวดนมค่ะ บอกเค้าว่ามันบูดขวดบูดกินไม่ได้ เค้าไม่เชื่อเลยเทนมใส่ขวดแล่วเขาดูดแล้วเอาออกเลยค่ะ 😂 หลังจากนั้นกินกล่อง ไม่ถึง5นาทีค่ะแม่ๆ น้องยอมดูดกล่อง แต่ตอนกลางคืนยากนิดหน่อยเหมือนน้องต้องกินขวดนอน ร้องไห้ลั่นเลย แต่ก้ผ่านไปได้แต่คืนนั้นก็ไม่ยอมกินนม คืนที่สองไม่ร้องค่ะ นั่งกินนมเสร็จบอกแม่เก็บแล้วก็หลับเอง😂

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกบ้านนี้แม่ให้เลิกขวดนมตอน 1 ขวบครึ่ง บ้านนี้ใจแข็งกับลูกมาก หักดิบเอาขวดนมไปซ่อนเลย บอกกับลูกว่า ขวดนมของหนูหายไปแม่หาไม่เจอ ถ้าหนูหิวนมหนูต้องกินนมกล่องนะคะ แรกๆ น้องก็ไม่ยอม งอแง ถึงจะสงสารลูกแค่ไหนแต่เราต้องใจแข็งนะคะ น้องไม่กินนมร้องไห้อยู่ 3 วัน กินแต่อาหาร สุดท้ายทนหิวนมไม่ได้ก็ยอมกินนมกล่องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เลิกตอน 1 ขวบค่ะ ให้ลองถือกล่อง หัดน้องดูดนมจากหลอดตั้งแต่ 6 เดือนค่ะ พอ 10 เดือน เปลี่ยนจากจุกนมเป็นหลอดกันสำลักแทนค่ะ ฝึกให้นั่งทาน น้องไม่เคยหลับคาขวดค่ะ ทานนมเสร็จ ตามด้วยน้ำนิดหน่อยแล้วเข้านอนค่ะ

4y ago

หัดให้น้องดูดหลอดเป่นต้องทำไงบ้างค่ะแม่

ให้เลิกตอน1ขวบ 1ขวบทานนมกล่องได้ก็ให้ถือกล่องดูดเอาค่ะ ก่อนเลิก ตอนอายุ7เดือนเราใช้จุกนมที่เป็นหลอดดูด ให้ดูด เลยเลิกจุกนมไปด้วยเลย เวลานอนก็กล่อมนอนให้หลับเอง ไม่ดูดขวดนอนค่ะ

หักดิบเลย 2ขวบกว่า วัน-3วันแรกน้องมีงอแง หลับยากถามหาขวดนม แต่เราใจแข็งไม่ให้อย่างเดียว จนสุดท้ายเขาก็ยอมจำนน ทุกวันนี้เห็นขวดนมบอกอ้วกจะแตก

บ้านนี้เลิกตอน 2 ขวบค่ะ น้องอ้วกเพราะทานเยอะ แล้วกินนมตาม แม่เลยได้โอกาสบอกน้องไปว่า ที่อ้วกเพราะน้องดูดขวดนม หลังจากนั้นน้องก็ไม่เอาขวดเลยค่ะ

4y ago

แม่บ้านนี้ก็ตั้งใจว่าจะให้เลิกตอน2ขวบค่ะ. แต่พ่อสามียังไม่ให้เลิก 😑

บ้านนี้เลิกตอน 11 เดือนครึ่งคะ ให้กินนมกล่องเลย เลิกเร็วก็ดีต่อลูกคะ ไม่มีปัญหาเรื่องฟันผุ ฟันเหยิน เลิกตอนโตยากคะ เพราะ รู้เรื่องแล้ว

VIP Member

บ้านนี่ขวบ6เดือนให้กินนมในแก้วแล้วใช้หลอดดดูดเอาคะแต่วันไหนน้องสะดุ้งตื่นตอนดึงจะกินนมให่กินดูดนมกล่อง

VIP Member

แก้วแบบนี้ค่ะ ให้น้องลองงับหลอด แล้วเราค่อยๆ กดให้น้ำดันขึ้นมา ทำทุกวันค่ะ เค้าจะค่อยๆ ออกแรงดูดค่ะ

Post reply image

เด็กบางคนเลิกยากเราลูกครูก้อยใช้ ตะบองเพชรค่ะ อันนี้ไม่รู้ว่าได้ผลจริงไหม แต่เราคิดว่าจะได้ผลนะ

4y ago

ได้ผลค่ะแม่ แม่ลองแล้ว ไม่ถึง5นาทีน้องยอมง่ายๆเลย แม่สบายใจมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง