กรดไหลย้อน

แม่ๆคนไหนเป็นกรดไหลย้อนบ้างค่ะ เวลาแม่ๆเปนอาการเปนยังไงกันบ้างค่ะ แต่ส่วนตัวแร้วเปนทีไรจะอ้วกทุกทีเลยค่ะเปนทีนอนไม่ได้เรย มีวิธีไหนที่จะทำให้หายบ้างค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคะ เป็นตอนท้องด้วย จะมีอาการน้ำลายเปรี้ยว แสบตรงบริเวณลำใส้ ถ้าเป็นยิ่งห้ามกินข้าวเยอะในมื้อเดียวเหมือนตอนยังไม่ท้องนะคะ ต้องแบ่งอาหารเป็นมื้อน้อยๆ ให้ทานได้หกมื้อคะ ทานเสร็จให้นั่งหรือเดินย่อยอาหารซักครึ่งชั่วโมงคะ อาการจะลดลง ของเราก็ทำตามนี้เป็นน้อยลงแล้วคะ

นอนตะแคงซ้ายให้ศรีษะสูงๆไว้นะคะ ช่วยได้ ส่วนยา ให้เลือกธาตุน้ำขาวไทยนครเพราะไม่มีแอลกอฮอล์ เหมือนกระต่ายบินค่ะ แล้วก็ทานมื้อนึงน้อยๆ แต่ทานบ่อยๆ เลี่ยงของหวานของมันของทอดนะคะ พวกชีสด้วย

เราเป็นช่วงท้องอ่อนๆ 1-3 เดือน เลยไม่รู้เป็นกรดไหลย่อน หรือแพ้ท้อง คะ แต่หมอแนะนำว่า ห้ามกินแล้วนอน ให้เดินย่อย อย่ากินอาหารรสจัด แต่ยาหมอให้มาเป็นเหมือนยาเครือบกะเพราะ คะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันคะ เริ่มเป็นก็ช่วงเข้า 17 w มีอาการแสบร้อนหน้าอก ทรมานคะ หลังกินข้าวเสดก็จะนั่งเอนหลังบนโซฟาให้ย่อยก่อนซักชั่วโมง - 2 ชม. แล้วค่อยเอนหลังนอนพักคะ ก็ดีขึ้นหน่อย

VIP Member

เป็นค่ะ​ แนะนำให้ทานข้าวก่อนเข้านอน​ 2​ชั่วโมง เคี้ยว​ให้มากๆ​ ระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ดี​ อาการ​ จะจุกบริเวณ​ลิ้ปี่​ และราวมาที่หลัง​ นอนไม่หลับ​ หายใจลำบาก​

บ้านนี้ทานกาวีสคอนขวดเขียวสำหรับคนท้องค่ะ ถ้าเปนมากๆ อาการบ้านจะแสบๆปวดๆช่วงชายโครงเมื่อยๆหลังเจ็บๆปวดๆแบบเปนโรคกระเพรา มีเรอเปรี้ยวค่ะ

ตอนนี้ 32 วีคค่ะ กินอะไรก็อ้วกออกหมด หมอให้ยามากิน พอกินยาปุ๊บการการหนักกว่าเดิมอีก กังวลมากค่ะ กลัวลูกไม่ได้สารอาหาร ท้องแฝดด้วยค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

กินทีละน้อยๆคะอย่สกินจะอิ่มสะทีเดียว กินเสดอย่าเพิ่งรีบนอน เดินย่อยสักพัก เป็นทีทรมานสุดค่ะ

เราก็เป็น ตอนนี้ 24 สัปดาห์แล้ว ซื้อแอนตาซินแบบเม็ดมาติดบ้านไว้เลยค่ะ

เดินให้ย่อยอาหาร นั่งโยกตัวให้เรอก่อนนอนทุกคืน ไม่ค่อยมีอาการละค่ะ