กรดไหลย้อน

แม่ๆท่านไหนเคยเป็นกรดไหลย้อนช่วงตั้งครรภ์อ่อนๆบ้างค่ะแล้วแก้อย่างไรคะตอนนี้กำลังเป็นเลยคะแสบร้อนท้องแสบบริเวณลิ้นปี่ค่ะทรมารมากเลยคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นตั้งแต่4-5เดือน จนตอนนี้9เดือนกว่าแล้วยังเป็นอยู่เลยค่ะ. กินทุกอย่างที่เค้าว่าดีกินแล้วจะหาย ไปหาหมอเค้าจัดยาให้มาก็ไม่เห็นจะหายเลยค่ะ ปรับวิธีการกินการนอนแล้วก็ไม่หาย กินเสร็จซักพักก็จะมีน้ำเปรี้ยวๆตีขึ้นคอมา ส่วนตัววิธีแก้ขอเราเองที่ทำแล้วรู้สึกไม่ทรมาณคือการได้อ้วกเพื่อให้อาการดีขึ้น มันก็ช่วยได้วันต่อวัน นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อยากทราบว่าคุณแม่เป็นบ่อยไหมค่ะ เป็นตลอดเลยไหม และเหมือนมีกรดย้อนขึ้นทุกครั้งที่เป็นรึป่าวค่ะ ส่วนตัวเราประจำเดือนขาด 10 วัน ตรวจขึ้นขีดเดียว แต่จากไม่เคยเป็นกรดไหลย้อน อยู่ๆก็เป็นค่ะ นั่งทานข้าวอยู่ดีๆทานต่อไม่ได้เลยค่ะ แต่ไม่ได้เป็นย้อนขึ้นทุกครั้งนะค่ะ แต่จะรู้สึกแสบท้องบ่อยๆ แอบลุ้นค่ะ

เราเป็นค่ะ เราใช้วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินโดย กิน แต่ละมื้อน้อยๆแต่กินบ่อยเอา เน้นผักผลไม้ยิ่งดี กินเสร็จห้ามนอนเลย พักแปบแล้ว ลุกไปทำอะไร ก็ได้เพื่อช่วยย่อย ทานอาหารก่อน 3-4 ชั่วโมง ค่อยนอน อันนี้สังเกตจากตัวเองนะคะ ไม่ได้ทานยาเลย แล้วตอนนี้ก็ไม่เป็นเลย ค่ะ

เป็นบ่อยเลยค่ะตั้งแต่ท้อง ปวดแสบจนต้องนอนขดตัว แม่บ้านนี้เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมอฉีดยาคลายปวดเข้าเส้นเลือดให้ และให้ยาลดกรดมาทาน เราแนะนำให้หาหมอนะคะ เพราะตั้งแต่ไปหาหมออาการทุเลาลงมาก ยาลดกรดที่หมอให้มาก็พึ่งทานไปเม็ดเดียวเอง รู้งี้ไปหาตั้งแต่ทีแรกแล้ว

นมเปรี้ยวและโยเกริต์ช่วยลดกรดได้ค่ะแม่บ้านนี้ทานทุกวันบำรุงน้องด้วยคุณแม่ถ่ายง่ายด้วยค่ะ (ทานของดีไลท์น้ำตาลน้อยสุดค่ะในบรรดานมเปรี้ยวและโยเกริต์)

ถ้ากรดไหลย้อน แนะนำว่าอย่าทานอาหารรสจัด งด ชากาแฟ น้ำอัดลม ไม่ทานมื้อเย็นแล้วนอนเลยทั้งที่อาหารยังไม่ย่อยดี ถ้าอาการไม่ค่อยดีทานกาวิสคอนบรรเทาค่ะ

เราก็เป็นค่ะไปหาหมอค่ะดีสุดนี่เป็นคั่นแรงเลยเกือบได้แอ็ดมินค่ะเพราะทนเจ็บนานเกินหมอเลยให้นอนดูอาการฉีดยาลดกรดฉีดยาแก้ปวดให้ค่ะ

กินแล้วห้ามนอน ต้องนั่งหรือเดินไปมา ไม่กินเผ็ด กินไม่ได้เลยอาการกำเริบ😅 ต้องกินน้อยๆ บ่อยๆ กินวนๆไป เพราะไม่อยากกินยาอดทนเอาค่ะ😊

รับประทานกล้วยน้ำหว้า แบบเหลืองเขียว ก่อนอาหารจะรักศาแผลในกระเพาะ แล้วกรดไหลย้อนจะดีขึ้น ตอนท้องก็เป็น ใช้วิธีนี้หายคะ

บ้านนี้เป็นบ่อยมากค่ะ ทรมานมาก กินอาหารเผ็ดไม่ได้เลยค่ะ ทรมานสุดๆ เลยต้องทานจืดดีขึ้นเยอะเลยค่ะ