อยู่บ้านคนเดียว

แม่ๆคนไหนอยู่บ้านคนเดียวบ้าง แฟนไปทำงานเลิก3ทุ่ม ทำงานบ้านโน้นนี่ก็แล้ว เหงามากกลัวจะเป็นโรคซึมเศร้า

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองฟังเพลง เลือกดูหนังจีนตลกหนังดิสนีย์ ออกกำลังกาย ร้องเพลง พักผ่อนเยอะๆก็น่าจะช่วยได้บ้างมั้ยคะแม่ เมื่อก่อนบ้านนี้สามีไปทำงานตี1กลับมาก็6โมงบ้าง5ทุ่มบ้างหรือบางวันต้องทำงานหนักจนต้องค้างที่บริษัท เวลาเหงาก็โทรหากันคอยส่งข้อความให้กำลังใจกัน บางครั้งค้างถึง2วันก็รู้สึกเหงามากนะคะคิดไปเรื่อยเค้าจะนอกใจเรามั้ยน้อทั้งๆที่คุยกันตลอด เราเป็นแม่คนแล้วต้องเข้มแข็งให้ได้นะคะ คิดซะว่าเค้ากำลังทำหน้าที่เพื่อเราและลูก เวลาเหงาก็คุยกับลูกฟังเพลงออกกำลังกายทำงานบ้านนั่นนี่แป๊ปเดียวก็หมดวัน บ้านนี้แรกๆเหงามากไม่ชอบเวลาที่สามีต้องนอนค้างที่บริษัทหลังๆมาพอลูกดิ้นแรงดิ้นบ่อยก็ไม่เหงาอีกเลย บางทีเราเหนื่อยอยากเข้านอนเร็วแต่ต้องรอสามีกลับเพื่อจะได้ทำกับข้าว ถ้าเค้าไม่กลับเราจะทำอะไรก็ได้จะนอนตอนไหนก็นอนไม่ต้องรอก็ดีไปอีกแบบ เข้มแข็งนะคะแม่อย่าคิดมาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ได้อยู่กับแฟนค่ะ ต่างคนต่างอยู่บ้านตัวเอง มีคุยกันแค่ทางไลน์ เจอกันแค่วันอาทิตย์ วันหยุดของแฟน วันๆแม่บ้านนี้ก็อยู่แต่ในห้อง ไม่ค่อยได้เจอใคร ได้คุยกับใคร กินข้าวบางทีก็น้ำตาไหล กินคนเดียวทุกมื้อ เหงามากมายค่ะ พยายามบอกตัวเองทุกวันว่าอดทน ๆ นี่แปดเดือนกว่าแล้ว อีกไม่นานเราจะมีเพื่อนคุยทั้งวันแล้ว😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวก็ไม่มีเวลาเหงาค่ะ

เราก็อยู่บ้านคนเดียว แฟนไปๆมาๆ แต่มาแค่แป๊บเดียว แล้วก็ออกไปนานเลย ทำงานน่ะค่ะ แต่เราก็สบายใจดีค่ะ เพราะแฟนอยู่ชอบบ่นชอบใช้ จู้จี้จุกจิก แล้วตอนนี้จับได้ว่ามีผู้หญิงอีก เราก็ทุกข์ใจมาก แต่เวลาเค้าไม่อยู่ด้วยรู้สึกดีกว่าน่ะ เริ่มสับสนกับตัวเองเหมือนกันค่ะ เพราะแฟนเรานิสัยไม่ดีกับเราเลย ทำให้เบื่อๆน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆค่ะแม่เก่งมากเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ออกจากงานตั้งแต่ท้อง1เดือน อยู่หอพักกะแฟนค่ะ แฟนทำงาน3กะ เหงามาก แล้วห้องข้างๆก็เสียงดัง เราหงุดหงิดจนบางครั้งแอบร้องไห้เลยค่ะ เราเครียดมากอยู่แต่ห้องสี่เหลี่ยม จนท้องได้6เดือน ไม่ไหวค่ะ กลับมาอยู่บ้านดีกว่า ได้คุย ได้เดินเล่น ได้เที่ยว รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย

VIP Member

อยู่คนเดียวเหมือนกันค่ะ แถมอยู่ต่างประเทศด้วย ไม่มีครอบครัวญาติอยู่ที่นี่เลย แถมบางทีแฟนทำงานกลับเที่ยงคืนนู่นค่ะ ทำโอทีล่วงเวลา แม่พยายามหาอะไรทำนะคะ เล่นเกมส์ ดูหนัง ทำความสะอาด หรือช็อปของออนไลน์ให้ลูกก็ได้ค่ะ หรือไม่ก้นอนเลยค่ะ กินละก้นอนเยอะๆ ลูกจะได้โตไวค่ะ 55555555

VIP Member

ถึงเวลาเลี้ยงลูกจริงๆ ก็อยากได้ความสงบนะคะ คนเยอะเรื่องเยอะ วุ่นวาย บ้านนี้ก็สามีกลับทุ่มสองทุ่ม บ้านมีคนเข้าออกบ้าง (ทำออฟฟิต แต่แยกโซน) เราก็เลี้ยงลูกอยู่ในโซนเด็กไปคนเดียว โทรคุยกะเพื่อนมั่ง หรือพาลูกออกไปห้างค่ะ ถ้าเหงา

บ้านนี้แฟนทำงานเลิก 5 ทุ่มค่ะ ความเหงาก็มีบ้าง แต่แม่ก็เล่นเฟสฟังเพลงแล้วก็หลับพักผ่อนค่ะ ทำงานบ้าน วันๆหนึ่งผ่านไปแปปเดียวค่ะ พอแฟนหยุดก็ชวนไปหาอะไรกินนอกบ้าน(ในหัวแม่มีแต่เรื่องกิน) พยายามผ่อนคลายตัวเองค่ะ อย่าคิดมาก

หาอะไรดูแก้เหงาน่ะคะแม่...ในยทูปมีเยอะแยะมากมายบ้านนี้สามีก็เลิกงานดึกเหมือนกันคะ...หรือไม่แม่ก็อ่านการ์ตูนให้น้องฟังได้น่ะคะเปิดเพลงก็ช่วยได้คะยิ้มเข้าไว้น่ะคะอย่าเศร้า

ของเราแฟนอยุ่ต่างประเทศคะ นับวันรอทุกวัน 1เดือนเจอกันครั้ง พยายามควบคุมความรุ้สึกแต่อย่างว่าคะบางวันก็นอนร้องไห้ แต่คิดกลับกันเค้าก็ทำหน้าที่เค้าอยู่ สุ้ๆนะคะ

นี่ก็อยุ่คนเดียว กินข้าวคนเดียว นอนคนเดียว แต่ทำไมรุ้สึกดี ไม่อึดอัด อิสระ จะนอนทั้งวันก็ได้ ตอนนี้7เดือนแล้ว แฟนก็จะให้ไปอยุ่ที่บ้านแฟน แต่ไม่อยากไป555

คำถามที่เกี่ยวข้อง