สอบถามหน่อยค่ะ

แม่ๆคนไหนติดเข็มกัดเวลากลางคืนบ้างค่ะ ตัวเราเองไม่ชอบติดค่ะเพราะกลัวว่าเข็มกัดจะถิ่ม ถ้าไม่ติดจะเป็นอะไรไหมค่ะ แม่ชอบด่าชอบบอกให้ติดตลอดเวลา ขณะตั้งครรภ์ตามโบราณเขาถือ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามที่เราเข้าใจนะคะ เป็นกุศโรบายของคนโบราณค่ะ เข็มกลัดจะมีลักษณะแหลมคมแต่ซ่อนหัวเอาไว้ ให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ติดเอาไว้เพื่อเตือนสติตัวเองว่าให้ระมัดระวังเวลาจะทำอะไรค่ะ และอาจจะเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าตั้งครรถภ์จะได้ไม่มาเดินชน ลุกให้นั่ง หรือช่วยถือของหนักให้ค่ะ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะติดหรือไม่ติดก็ได้แล้วแต่ความเชื่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ติดค่ะเพราะบ้างที่เราออกไปข้างแล้วเราไปเป็นลมคนที่เค้าช่วยเราเค้าไม่รู้ว่าเราท้องหรือเราอ้วนพอเราติดเข็มกัดมันเป็นสัญาลักณ์ของคนท้องคนที่ช่วยเค้าจะได้ช่วยถูกวิธีค่ะ และใส่ติดเสื้อไว้ทุกตัวเรยทำเป็นประจำกลางคืนก็ใส่ค่ะไม่เคยโดนเข็มกัดถิ่มเรย..จากประสบการจริงเรยค่ะ..

ไม่ติดเลยค่ะ ติดบางทีอันตรายกว่าด้วยถ้าโดนเข็มตำหรือเกี่ยวโดนผิว บ้านพักเราตอนนี้ขึ้นชื่อเรื่องผีดุ มาเป็นเสียงตลอด แต่เราชิน และใช้ชีวิตปกติด้วยความไม่ประมาท ลูกเราก็แข็งแรงดีนะ จะ32wkแล้ว

ติดอันเล็กๆก็ได้ค่ะแม่ จะได้ไม่ไปเกี่ยวกับอะไร โบราณเขาว่าไว้ว่าคนท้องจะตัวหอม เลยให้กลัดแก้เคล็ดค่ะ แต่แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนนะคะ ไม่รู้จริงไหมแต่บ้านนี้ติดเพื่อความสบายใจล้วนๆค่ะ

เคยติด แล้วเวลาเดินทำงาน ทำนู่น ทำนี่ เข็มกลัดไปเกี่ยวกับของอย่างอื่น หรือเสื้อผ้าคนอื่น เกือบหงายหลัง หลายทีแล้วค่ะ ตอนนี้เลยเลิกติดแล้ว ปล.ติดอันเล็กมากๆ แล้วนะคะ

VIP Member

ตอนกลางคืนไม่ต้องติดก็ได้ค่ะแม่ เดี๋ยวเผื่อเราหลับนอนทับแล้วทิ่มท้องเอาจะทำไงคะ ติดแค่ตอนออกนอกบ้านก็ได้คะ เป็นความเชื่อเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนค่ะบ้านนี้ติดทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อให้ผู้ใหญ่ในบ้านสบายใจ ติดจนถ้าวันไหนไม่ติด เอาละหูต้องชาแน่ๆ

บ้านนี้ไม่ติดเลยค่ะ นอกจากไปวัดไปสถานที่ที่เราไม่คุ้นถึงจะติด ถ้าไม่ด้คิดอะไรเยอะก็ไม่ติด ถ้าไม่สบายใจก็ติดไว้ก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ติดเฉพาะออกไปนอกบ้านคะแม่ มันไม่ใช่โบราณถือหรอกมันคือการบอกให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องอยู่ จะได้ไม่ชนหรือกระแทกเรา

บ้านนี้ไม่ติดค่ะ ไม่เคยติดเลย เพราะกลัวว่าถ้าใครมาชนหรือไปชนกับอะไรเข้า เข็มจะเด้งออกมาทิ่มท้องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง