เตรียมของคลอด

แม่ๆ ซื้อของใช้เตรียมคลอดกันตั้งแต่เมื่อไหร่คะ เราจะ 7 เดือน เริ่มดูของแล้ว แต่กำลังคิดว่าจะซื้อมาเลยดีไหม

เตรียมของคลอด
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรากำลังทยอยซื้อเลยค่ะ28วีค3วัน ท้องท้องโตขึ้นทุกวันเหนื่อยยังต้องมาเตรียมซักทำความสะอาดไว้ ทำคนเดียว คนแถวบ้านก็ว่าจะซื้อมาทำไหมมันไม่ดี ใกล้คลอดค่อยซื้อ จะรุ้มั้ยว่าจะคลอดตอนไหนเนี่ย😂ท้องโตกว่านี้คงเหนื่อยตอนนี้ก้ยังซื้อไม่ครบเลยค่ะคุณแม่โนสนคนอื่นเพราะตอนทำก้ทำอยู่คนเดียวไม่เห็นจะมีใครช่วย

2y ago

ใช่ค่ะ บ้านนี้ทยอยซื้อเหมือนกัน ตอนนี้ท้อง35w บอกเลยค่ะว่าเหนื่อยมาก ท้องยิ่งแก่ ยิ่งเหนื่อยง่าย ดีที่เราได้แม่ช่วยซัก ไม่งั้นไม่ไหวค่ะ แต่แอบซื้อเสื้อผ้าอ้อมถุงมือถุงเท้าตอน4 เดือนไว้(แม่เราไม่โบรานดีหน่อย)แต่แกไม่อยากให้ซื้อ แกว่าไปขอญาติไว้ แต่เขายังไม่ส่งมาเลย ตั้งแต่รู้ว่าเราท้อง ส่วนตัวเราไม่ได้อะไรอยู่แล้ว แค่แอบคิดว่าถ้าญาติไม่ส่งมาให้จะเอาที่ไหนใส่วันคลอดเลยแอบซื้อ และก็จริงใกล้คลอดแล้วยังไม่ส่งมา เราก็ไม่ถาม ให้แม่คิดเองว่าไม่ควรไปรบกวนเขา ถ้าเขาอยากจะให้คงส่งมาให้นานแล้ว พวกชิ้นใหญ่พึ่งซื้อครบเองค่ะ

แม่บ้านนี้ทยอยซื้อตั้แต่5เดือนะคะ บางครั้งเราต้องมองภาพปัจจุบันนะคะ คนโบราณเชื่อได้บางเรื่องคะ สมัยก่อนที่เขายังไม่ให้ซื้อเพราะไม่แน่ใจว่าลูก ผญ.รึว่า ผช. ปัจจุบันเทคโนโลยีทันสมัยมาก แม่รู้เพศปุบ ซื้อปั้บเลย ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ไม่ลำบากหาซื้อของเลยค่ะ ไม่เดือดร้อนใครด้วย

7เดือนแล้วซื้อเถอะค่ะ เพราะต้องมาซักอีก บ้านนี้ทยอยซื้อตอน 4 เดือน จนตอนนี้ และพึ่งซักไปบางอย่างยังไม่ได้ซื้อก็มี แต่ที่จำเป็นต้องใช้เลยวันคลอดเตรียมหมดแล้ว บอกเลยค่ะลำบากมากเพราะท้องแก่ เหนื่อยง่ายมาก ได้แม่ช่วย ไม่งั้นคงไม่เสร็จ ตอนนี้ 35w แล้วจ้า

บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่4 เดือนแล้วค่ะ รู้เพศน้องก็ทะยอยซื้อเลย จะได้ไม่ต้องเสียตังเยอะๆตอนจะคลอด เพราะไหนจะค่าคลอดอีก อีกอย่างเผื่อฉุกเฉินคลอดก่อนกำหนด จะได้ไม่วุ่นหาของค่ะ

บ้านนี้7เดือนกว่าแล้วยังไม่เตรียมเหมือนกันค่ะพอเราจะเตรียมก็มีคนทักแต่ก็ไม่สนค่ะเพราะถึงเวลาเราต้องหาซื้อเองอยู่ดีกะว่าจะเริ่มทะยอยซื้อแล้วค่ะพอใกล้คลอดจะได้ไม่หนักค่ะ

บ้านนี้6เดือน อยากทยอยซื้อแล้วจะได้ชัวร์ว่ามีครบทุกอย่าง แต่ที่บ้านบอกไม่ต้องรีบ ค่อยซื้อใกล้คลอด แต่ว่าจะทยอยซื้อแล้วค่ะเผื่อเหลือเผื่อขาด กันไว้เผื่อคลอดก่อนด้วย

20สิงหา มีของจะครบแล้วจ้า รอไม่ได้นะแม่เราซื้อตู้มเดียวไม่ไหวแบ่งซื้อที่ละนิดหน่อยก็ดีอย่างเช่นของที่จำเป็นตอนคลอดควรมีเพราะไม่รู้ว่าเราจะคลอดตรงกำหนดหรือป่าว

เราเตรียมทะยอยซื้อตั้งแต่6-7เดือนค่ะย่ากะพ่อห้ามค่ะแต่เรากะแฟนไม่ถือเลยแอบซื้อ พอใกล้คลอดของครบแล้วค่ะ เราท้องใหญ่มากดีที่ซื้อเตรียมไม่งั้นเหนื่อยแน่

ทยอยซื้อตั้งแต่4เดือนเลยค่ะ เหลือแค่รถเข็น คาร์ซีท น้ำยาซักผ้า ครีมอาบน้ำค่ะ นอกนั้นครบหมด ช่วงไหนของเซลก็รีบซื้อไว้เลย จะได้ไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รุ้เพศน้อง ท้องแฝดด้วย เลยทะยอยซื้อค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหว งบน้อยจร้า ตอนนี้7เดือนล่ะ ขาดแค่กะละมังอาบน้ำ และที่ล้างขวดนมจร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง